Tại sao Hầu hết Các Công ty Quy Mô Lớn Đang Gặp Khó Khăn với Những Vấn đề Thường Gặp Nhất liên quan đền IT Helpdesk
Mỗi ngành nghề đều có những thách thức riêng. Tuy nhiên, vấn đề với hầu hết các IT Helpdesk là họ để cho nhiều vấn đề phổ biến chồng chất lên đến mức việc sắp xếp giải quyết chúng trở nên khó khăn. Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu về một số vấn đề, khó khăn và giải pháp thường gặp nhất của IT Helpdesk.
Vấn đề và Giải pháp Thường Gặp với IT Helpdesk
01. Vấn đề với Máy In Mạng
Thông thường, việc tắt máy và bật lại sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề liên quan đến CNTT. Đáng buồn thay, một số vấn đề không thể được giải quyết bằng cách khởi động lại thiết bị của bạn. Vấn đề CNTT phổ biến nhất mà các công ty phải đối mặt là việc thêm máy in vào mạng. Các quy ước đặt tên kỳ lạ khiến việc xác định xem máy in có trong mạng hay không, hoặc nó có hoạt động hay không trở nên khó khăn. Bước đầu tiên để giải quyết vấn đề này là đặt tên cho máy in của bạn một cách mô tả và đơn giản để dễ dàng nhận biết. Các chuyên gia từ MSP cũng khuyên mọi người nên sử dụng các tập lệnh để quá trình thêm máy in trở nên tự động.
02. Máy Tính Chạy Quá Chậm
Máy tính của bạn có mất quá nhiều thời gian để thực thi các lệnh? Nếu có, giải pháp khá đơn giản. Xác nhận xem bạn có đang chạy nhiều chương trình cùng lúc hay không và đảm bảo rằng bạn đóng một số chương trình đó. Ngoài ra, máy tính của bạn có thể đang thực hiện quét và cập nhật trong nền mà bạn không biết. Kết quả là, máy tính của bạn trở nên chậm. Nếu bạn có một nhóm hỗ trợ CNTT tuyệt vời, họ nên thực hiện quét và cập nhật cho bạn sau giờ làm việc.
PC của bạn cũng có thể bị chậm do virus và phần mềm độc hại. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn ngắt kết nối PC của mình khỏi mạng và để bàn giúp việc CNTT giải quyết vấn đề cho bạn.
03. Thiếu Nhân Viên IT Helpdesk Chuyên Nghiệp
Khi tìm hiểu một số vấn đề và giải pháp thường gặp nhất của bàn giúp việc CNTT, bạn có thể phát hiện ra rằng việc không tuyển dụng những người chuyên nghiệp và có kinh nghiệm có thể dẫn đến các vấn đề. Khi nói đến ngành CNTT, nhân viên của bạn không chỉ cần được thúc đẩy mà còn cần hiểu rõ công việc của họ. Một số nhân viên bàn giúp việc thiếu kinh nghiệm kết thúc việc đưa ra thông tin sai lệch cho những người gặp vấn đề trong các vấn đề liên quan đến CNTT. Một chuyên gia luôn phải ở vị trí có thể trả lời tất cả các câu hỏi được hỏi một cách hiệu quả.
04. Kết Nối Internet Chậm
Những người kết nối internet không dây phải tìm đúng vị trí để nhận tín hiệu phù hợp. Tín hiệu không phải lúc nào cũng đáng tin cậy ở tất cả các góc của một tòa nhà. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đủ gần bộ định tuyến để có được kết nối internet tuyệt vời.
Nhiều người không biết rằng việc mở nhiều cửa sổ khi duyệt web sẽ làm chậm mọi thứ. Ngoài ra, người dùng có thể đã tải xuống phần mềm độc hại trong khi duyệt web. Là bàn giúp việc CNTT, trách nhiệm của bạn là giáo dục mọi người về các trang web cần tránh và không nên quá tải trình duyệt để tốc độ internet không bị ảnh hưởng.
05. Máy Tính Tắt Ngột Không Lý Do
Đôi khi, bụi có xu hướng tích tụ trên quạt làm mát của máy tính. Mọi người không hiểu rằng khi quạt làm mát bị tắc nghẽn, PC sẽ bị quá nóng. Ngay khi máy tính bị quá nóng, nó sẽ tắt. Do đó, vai trò của bàn giúp việc CNTT là đảm bảo rằng tất cả các máy đều không có bụi để tránh trường hợp PC tắt trong khi ai đó đang làm việc với nó.
10 Vấn đề Thường Gặp của IT Helpdesk
06. Máy Tính Không Nhận Diện Thiết Bị USB
Điều đầu tiên là thử sử dụng cổng USB khác. Ngoài ra, người dùng có thể chọn thử sử dụng thiết bị USB khác trên máy tính để xác định xem vấn đề là do thiết bị USB của bạn hay cổng PC. Trong trường hợp bạn đã thử tất cả các phương án thay thế và không có gì hiệu quả, bước tiếp theo là tham khảo bàn giúp việc CNTT của bạn để được khắc phục sự cố chuyên sâu.
07. Khôi Phục Tệp
Khi người dùng bị mất một số thông tin quan trọng, họ có xu hướng hoảng loạn. Vai trò của bàn giúp việc là cung cấp cho người dùng các tùy chọn có sẵn để khôi phục dữ liệu. Một số người nghĩ rằng khi tệp được đưa vào Thùng rác, chúng sẽ biến mất mãi mãi. Tuy nhiên, nếu các tệp không có trong Thùng rác, tùy chọn tiếp theo là khuyên người dùng không sử dụng ổ đĩa cho đến khi dữ liệu được khôi phục.
08. Người Dùng Không Thể Đăng Nhập
Người dùng không thể đăng nhập vào hệ thống của công ty là một vấn đề hỗ trợ CNTT phổ biến. Người dùng có thể đã để nút Caps Lock bật; do đó, mật khẩu của họ không khớp. Tuy nhiên, một số người dùng bị đá ra khỏi hệ thống do không hoạt động. Bạn có thể nhận thấy rằng một số nhân viên trong một tổ chức luôn bận rộn trên mạng xã hội thay vì làm việc. Những người như vậy bị đá ra khỏi hệ thống và cần giải thích trường hợp của họ cho nhà tuyển dụng.
09. Màn Hình Xanh Chết Chóc
Hầu hết người dùng không dành thời gian để đọc những gì được viết trên màn hình xanh chết chóc. Bàn giúp việc CNTT của bạn nên có một phần được chỉ định để xử lý các vấn đề về màn hình xanh chết chóc. Kết quả là, rất nhiều thời gian có thể được tiết kiệm và nhân viên có thể làm việc hiệu quả.
10. Mạng Không Dây quá tải
Khi bộ định tuyến bị quá tải, nó có xu hướng giữ một số người dùng ở ngoài. Tuy nhiên, bạn cần khuyên người dùng đảm bảo rằng bộ định tuyến không dây được kết nối tốt. Hướng dẫn người dùng cách kết nối với bộ định tuyến hoặc modem.
11. Tệp tạm thời
Tệp tạm thời được tạo bởi các chương trình như Microsoft Word, Adobe Acrobat Reader, v.v. Khi một chương trình tạo tệp tạm thời, nó sẽ lưu chúng vào thư mục Temp. Những tệp này được sử dụng tạm thời bởi các chương trình cho đến khi chúng bị xóa. Nếu bạn xóa những tệp này theo cách thủ công, bạn sẽ mất quyền truy cập vào dữ liệu. Thay vào đó, bạn có thể yêu cầu người dùng xóa trống thư mục Temp.
12. Hệ thống sập
Hệ thống sập xảy ra khi hệ điều hành không thể tải đúng cách. Điều này xảy ra do lỗi phần cứng, tấn công virus, trục trặc phần mềm, cài đặt cấu hình không chính xác, mất điện, v.v. Để giải quyết vấn đề, bạn cần liên hệ với quản trị viên hệ thống. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ sửa chữa vấn đề.
13. Thiết bị USB không hoạt động
Thiết bị USB bao gồm máy in, máy quét, máy ảnh kỹ thuật số, ổ đĩa flash, v.v. Chúng được kết nối với máy tính qua cổng USB. Hầu hết thời gian, kết nối được thực hiện tự động. Nhưng đôi khi, thiết bị bị ngắt kết nối khỏi máy tính. Nó cũng có thể xảy ra nếu không có nguồn điện. Trong cả hai trường hợp, bạn cần kiểm tra xem thiết bị đã được cắm vào cổng chính xác hay chưa.
14. Vấn đề về ứng dụng phần mềm
Ứng dụng được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ như xử lý văn bản, tạo bảng tính, kế toán, v.v. Có rất nhiều ứng dụng trên thị trường ngày nay. Mỗi ứng dụng đi kèm với bộ tính năng riêng. Ví dụ, MS Office đi kèm với các phiên bản khác nhau bao gồm Excel, PowerPoint, Word, v.v. Ứng dụng đi kèm với lỗi, lỗi và các vấn đề khác. Do đó, bạn cần xác định vấn đề và cung cấp giải pháp phù hợp.
15. Tấn công virus
Tấn công virus là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Virus có thể gây thiệt hại cho hệ thống và làm hỏng các tệp quan trọng. Người dùng bị nhiễm khi họ mở các tệp đính kèm được gửi qua email. Ngoài ra, virus có thể lây lan qua các thiết bị lưu trữ di động.
16. Truy cập trái phép
Truy cập trái phép xảy ra khi ai đó cố gắng đăng nhập vào hệ thống mà không có quyền. Điều này có nghĩa là ai đó không được ủy quyền đang cố gắng truy cập hệ thống. Bạn cần tìm hiểu lý do đằng sau vấn đề CNTT phổ biến này. Sau đó, bạn cần thông báo cho nhân viên về vi phạm bảo mật.
17. Mất dữ liệu
Mất dữ liệu xảy ra khi dữ liệu được lưu trữ trên ổ cứng bị mất do xóa hoặc hỏng ngẫu nhiên. Điều này có thể xảy ra do lỗi của con người hoặc nhiễm phần mềm độc hại.
18. Dây nguồn
Dây nguồn là một phần thiết yếu của mọi thiết bị điện tử. Cáp nguồn kết nối thiết bị với ổ cắm trên tường. Dây nguồn bị lỗi có thể dẫn đến quá nóng, đoản mạch, v.v. Do đó, bạn cần thay thế dây nguồn bị hỏng.
Tại sao Doanh Nghiệp Cần Dịch vụ IT Helpdesk
Mọi tổ chức đều cần có một bàn giúp việc đáng tin cậy. Một số vấn đề và giải pháp thường gặp của bàn giúp việc CNTT được đề cập trong bài viết này được trải nghiệm hàng ngày. Nếu bạn làm việc trong bất kỳ bàn giúp việc nào, bạn biết tầm quan trọng của việc loại bỏ những vấn đề thường gặp này bằng cách sử dụng các phương pháp khắc phục sự cố khác nhau.
Những vé bàn giúp việc CNTT và thách thức của dịch vụ bàn giúp việc phổ biến như vậy làm chậm mọi thứ và ngăn cản tổ chức đạt được mục tiêu của mình. Vai trò của bạn với tư cách là nhân viên bàn giúp việc là đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Để cải thiện hiệu quả của bàn giúp việc của bạn, hãy xem xét ExterNetworks là một MSP để hỗ trợ bạn.
Những Thách Thức Mà Nhân Viên IT Helpdesk Phải Đối Mặt
Nhân viên bàn giúp việc phải đối mặt với một số thách thức như thiếu đào tạo, kỹ năng giao tiếp kém, tỷ lệ luân chuyển cao và thiếu động lực. Bước đầu tiên để khắc phục những thách thức này là đào tạo họ một cách thích hợp. Họ nên được đào tạo về cách xử lý các cuộc gọi của khách hàng một cách hiệu quả và họ phải học cách giao tiếp rõ ràng và hiệu quả. Bằng cách này, họ sẽ có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Những Thách Thức Khi Hoạt Động IT Helpdesk
IT Helpdesk là một trong những công việc khó khăn nhất trong CNTT. Thách thức chính là theo kịp tất cả những thay đổi trong công nghệ, đồng thời giữ cho khách hàng hài lòng. Điều này có nghĩa là bạn cần có khả năng học hỏi các công nghệ mới một cách nhanh chóng và cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.