5 mẹo để xây dựng sự hiện diện website cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

tăng hiện diện website

Sự hiện diện của doanh nghiệp trên mạng internet

  • Các doanh nghiệp cần sự hiện diện trên web hiệu quả để tăng lượng người xem của họ.
  • Chọn một tên miền dễ nhớ và điền vào trang web của bạn với nội dung có ý nghĩa.
  • Xây dựng sự tương tác của khách hàng với phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
  • Sử dụng phân tích để cải thiện hiệu suất trang web của bạn.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp nhỏ của mình phát triển vượt ra ngoài đối tượng địa phương, bạn cần phải trau dồi sự hiện diện trên web giúp khách hàng tìm thấy bạn bất kể họ ở đâu. Nhưng bạn sẽ bắt đầu từ đâu nếu bạn không có một trang web nào cả và không có bất kỳ ý tưởng nào về cách tạo một trang web?

THAM KHẢO ĐĂNG KÝ ỨNG DỤNG NÓI TIẾNG ANH TỐT NHẤT

Đăng ký

Năm mẹo này sẽ giúp bạn thiết lập hình ảnh thương hiệu nhất quán trên toàn bộ web để bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình và khiến khách hàng tiềm năng tin tưởng rằng bạn là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của họ.

1. Thiết lập mục tiêu của bạn trong việc tạo sự hiện diện trên web

Bạn muốn làm gì khi trực tuyến? Bạn có thể chỉ muốn bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng hoặc cho họ biết cách tiếp cận bạn. Bạn có thể muốn cung cấp sản phẩm để bán. Có lẽ bạn muốn xác lập mình là một cơ quan có thẩm quyền đáng tin cậy trong ngành của mình bằng cách tạo blog hoặc ghi podcast. Hoặc có thể bạn muốn tương tác với khán giả mục tiêu của mình trên mạng xã hội.

Dù lý do của bạn để tạo sự hiện diện trên web là gì , hãy bắt đầu bằng cách xác định các mục tiêu đó. Họ sẽ hướng dẫn những nỗ lực của bạn và giúp bạn không bị lạc hướng bởi những kỹ thuật không phục vụ bạn tốt.

2. Xây dựng một trang web hiệu quả với các chức năng bạn cần

Dựa trên mục tiêu của mình, bạn có thể muốn xây dựng trang web của riêng mình để khách hàng có thể nhận được thông tin về bạn và doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu bằng cách chọn một tên miền rõ ràng, đơn giản và dễ nhớ. Quyết định những từ khóa bạn cần bao gồm và tìm hiểu đầy đủ về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm như Google có thể tìm thấy trang của bạn và hướng khách hàng tiềm năng đến với bạn. Kết hợp các từ khóa đó thông qua văn bản thông báo rõ ràng rằng bạn là chuyên gia về chủ đề cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Khi bạn đã tạo xong, hãy xây dựng chiến lược nội dung giúp trang web của bạn luôn mới, thông qua blog, cập nhật tin tức về các sự kiện trong ngành hoặc cập nhật giờ mở cửa hàng hoặc dịch vụ của bạn.

Tất nhiên, SEO không phải là tất cả. Trang web của bạn cũng cần được thiết kế cho mọi người. Đảm bảo rằng khách truy cập có thể tìm thấy thông tin liên hệ của bạn, tương tác với bạn thông qua lời kêu gọi hành động và nếu có thể, hãy tìm văn phòng thực hoặc mặt tiền cửa hàng của bạn. Thiết kế trang web của bạn để có hình ảnh thương hiệu nhất quán để khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn trong các quảng cáo và trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kênh trực tuyến khác.

Một lời cảnh báo: các trang web không phải là một trang web phù hợp với tất cả. Bạn có thể bao gồm bất kỳ chức năng nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình (và ngược lại, loại trừ các chức năng không phục vụ bạn tốt). Nếu bạn không nghĩ rằng mình có thể quản lý lịch trình viết blog thường xuyên và không nghĩ rằng khách hàng của bạn muốn đọc blog, hãy bỏ nó đi. Nếu bạn cần một cửa hàng trực tuyến, hãy bao gồm nó. Trang web của bạn càng phức tạp thì thời gian xây dựng càng lâu và càng đắt tiền – nhưng những khoản đầu tư đó về cơ bản có thể được hoàn trả khi trang web của bạn đang hoạt động.

Một chức năng mà bạn nên bao gồm là khả năng phân tích dữ liệu về khách truy cập của bạn. Ví dụ: Google Analytics sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn, cách họ tìm thấy bạn, họ ở lại bao lâu và hơn thế nữa. Với phân tích, bạn sẽ có thể biết điều gì hiệu quả với mình — và điều gì không.

3. Tương tác với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa

ocial media engagement

 

Để đảm bảo bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn cần đến đúng vị trí của họ. Quay lại mục tiêu của bạn để thiết lập sự hiện diện trên web và lập danh sách những nơi mà khán giả của bạn có thể sẽ đến. Doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị ở bất cứ nơi nào khách hàng tiềm năng của bạn đang hoạt động.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew , hơn 70% người Mỹ thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp đều có sự hiện diện cơ bản trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất, đặc biệt là Facebook, Instagram và Twitter. Các kênh này yêu cầu cam kết xây dựng sự tương tác trên mạng xã hội , nhưng chúng có thể trả cổ tức rất lớn, đặc biệt khi được kết hợp với chiến dịch tiếp thị qua email hoặc nhắm mục tiêu lại.

Dù bạn ở đâu, hãy suy nghĩ về cách khách hàng có thể tương tác với bạn hoặc chia sẻ phản hồi về bạn. Bạn sẽ cho phép nhận xét trên blog hoặc trang web của bạn? Trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn? Theo dõi các bài đánh giá trên các trang web như Google Maps, Yelp và Angie’s List, đồng thời tương tác với khách hàng, cho dù đó là để cảm ơn họ vì những nhận xét tích cực hay giải quyết khiếu nại của họ. Danh tiếng trực tuyến của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn; đảm bảo rằng bạn đầu tư vào việc giám sát và quản lý nó.

4. Sử dụng Quảng cáo trả phí để Thu hút nhiều khách hàng hơn đến trang web của bạn

Trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là định dạng quảng cáo phát triển nhanh nhất trong ngành Thương mại điện tử, phần lớn là do nó tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện một cách nhanh chóng và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nó đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập web địa phương.

Quảng cáo PPC giúp bạn tiếp cận đối tượng mới bằng cách đặt quảng cáo xuất hiện dưới dạng liên kết được tài trợ trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nếu bạn nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp với quảng cáo của mình, khách hàng của bạn sẽ thấy quảng cáo của bạn ở đầu trang kết quả của họ. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, bạn phải trả cho công cụ tìm kiếm một khoản phí nhỏ. Chiến lược PPC của bạn càng tốt và quảng cáo của bạn càng phù hợp, phí của bạn sẽ càng thấp và bạn càng kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo PPC của mình.

Một trong những lợi ích lớn nhất của quảng cáo tìm kiếm có trả tiền là nó theo hướng dữ liệu. Bạn có thể có được thông tin chi tiết về những người dùng đang nhấp vào quảng cáo và tinh chỉnh chiến dịch của mình, giúp chiến dịch hiệu quả hơn theo thời gian.

5. Cam kết liên tục cải thiện sự hiện diện web của bạn

Bất cứ nơi nào bạn đã thiết lập sự hiện diện trên website , bạn cần phải cam kết theo kịp nó. Các doanh nghiệp nên tuân theo chiến lược truyền thông xã hội đặt ra tần suất đăng bài chuẩn, từ một hoặc hai lần một ngày cho Facebook và Instagram đến 15 lần một ngày cho Twitter. Đây có thể là lượt chia sẻ, lượt retweet và các bài đăng ít chuyên sâu khác, nhưng bạn nên thu hút khán giả của mình thường xuyên.

Cũng theo dõi phân tích trang web của bạn: trang web của bạn hoạt động như thế nào? Đo lường kết quả của bạn so với mục tiêu của bạn và thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy một cách tiếp cận phù hợp.

Doanh nghiệp nhỏ được hưởng lợi từ sự hiện diện web mạnh mẽ

Đừng giới hạn doanh nghiệp của bạn với những người bạn có thể gặp gỡ và tương tác tại địa phương. Với  sự hiện diện trên web được thiết kế tốt nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ, bạn có thể mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trên khắp thế giới. Năm mẹo này sẽ giúp bạn bắt đầu xây dựng sự hiện diện trực tuyến hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *