Kinh nghiệm triển khai Wifi Marketing
Kinh nghiệm triển khai Wifi Marketing cho cả thị trường trong nước và quốc tế. Nâng cao tính hiệu quả của dịch vụ luôn là mục tiêu của SCTT, chúng tôi luôn cố gắng để Wifi Marketing trở thành một công cụ không thể thiếu trong các lĩnh vực kinh doanh.
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những Kinh nghiệm triển khai Wifi Marketing dịch vụ này sao cho hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ rất dài, mong rằng bạn sẽ dành thời gian đọc để nắm hết những điều mà chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để đúc kết.
Danh mục 10 kinh nghiệm bạn cần biết:
- Chuẩn bị đường truyền Internet đủ tốt.
- Lựa chọn thiết bị Router & thiết bị Wifi phù hợp.
- Cài đặt và bố trí thiết bị Wifi hợp lý.
- Cài đặt phương án đăng nhập Wifi Marketing phù hợp.
- Tắt tính năng Popup (tự động hiển thị trang đăng nhập)
- Làm tốt bước “Hướng dẫn truy cập Wifi”.
- Ưu tiên kết nối cho những phương án đăng nhập Wifi phức tạp.
- Kết hợp Remarketing trên cả Facebook/Google.
- Nhân rộng điểm truy cập.
- Sử dụng dữ liệu thu được để chăm sóc khách hàng.
1. Chuẩn bị đường truyền Internet đủ tốt.
Để khách hàng kết nối Wifi một cách mượt mà, điều kiện đầu tiên đó là bạn phải có một đường truyền Internet đủ mạnh. Nếu tất cả mọi thứ khác đều tốt (thiết bị tốt & đắt tiền, thiết kế vùng phủ sóng tốt…) nhưng đường truyền của bạn yếu thì bạn cũng chỉ có một mạng Wifi rất tệ mà thôi.
Tùy vào quy mô điểm truy cập của bạn, bạn sẽ ký kết hợp đồng với nhà mạng viễn thông, thông thường bạn nên sử dụng dịch vụ Internet cáp quang.
Bạn có thể sử dụng công thức tốc độ truy cập trung bình của một người dùng để tính ra Tốc Độ đường Truyền Internet cần thiết.
Tốc độ đường truyền = Tốc độ trung bình x Số người truy cập lớn nhất
Thông thường tốc độ truy cập trung bình của một người là:
Tđtb = 200kbps (kilobit trên giây)
Ví dụ:
Một nhà hàng lúc đông nhất có 100 người truy cập Internet, bao gồm cả khách và nhân viên nội bộ, thì:
Tốc độ đường truyền = 200kbps x 100 người = 20,000kbps = 20Mbps
=> Tốc độ đường truyền cần có là 20Mbps (megabit trên giây)
Lưu ý:
– Trong nhà hàng, số lượng người lúc đông nhất có thể cao hơn 100, không phải là tất cả mọi người đều truy cập Internet cùng lúc.
2. Lựa chọn thiết bị Router & thiết bị Wifi phù hợp.
2.1. Router/Gateway tổng (nhiều người còn gọi là modem)
Khi kí kết hợp đồng với nhà mạng (ISP), thông thường họ sẽ tặng luôn thiết bị Modem Wifi (đây là thiết bị kết hợp 3 chức năng làm một, bao gồm: modem, router và Wifi). Do là thiết bị tặng nên thường nó sẽ rất yếu, chỉ phục vụ được tối đa 10-20 người đồng thời. Nếu ta sử dụng thiết bị này cho điểm truy cập khá đông thì không đạt yêu cầu.
Do vậy, cần phải trang bị thêm thiết bị Router (hay Gateway) đủ mạnh. Khi có Router riêng rồi thì hãy yêu cầu nhà mạng chuyển ngay cái modem được tặng kia sang chế độ Bridge, sau đó kết nối Router mới của mình vào modem để chuẩn bị kết nối với các bộ Wifi khác.
Một số Router mạnh hay được sử dụng:
- Draytek
- Ubiquiti EdgeRouter (khuyên dùng, vì có thể cài đặt Wifi Marketing trực tiếp lên thiết bị này)
- Mikrotik
- Peplink (Cân bằng tải)
2.2. Wifi Marketing Gateway
Đây là thiết bị quan trọng, giúp cho hệ thống Wifi của bạn có tính năng marketing.
Ở những điểm truy cập nhỏ: thiết bị wifi marketing gateway có thể là những bộ Wifi chuyên dụng (ví dụ như Aruba IAP-135) hoặc router nhỏ như Mikrotik hAP AC2. Chúng có thể hoạt động cho dưới 60-80 người truy cập đồng thời tùy loại.
Tại điểm truy cập lớn hơn (trên 80 người truy cập đồng thời) thì nên sử dụng Gateway kiểu chuyên dụng hơn như EdgeRouter của hãng Ubiquity hoặc Mikrotik Router. Sau đó sử dụng thêm các bộ Wifi để nối vào sau Wifi Marketing Gateway.
Lưu ý: Nếu sử dụng EdgeRouter của Ubiquiti, ta có thể kết hợp giữa Router và Wifi Marketing Gateway làm một. Nghĩa là một thiết bị này, sẽ vừa làm chức năng Router vừa làm Wifi Marketing được.
2.3. Thiết bị Wifi (Access Point)
Sau khi có được thiết bị Wifi Marketing Gateway, giờ là tới lúc triển khai những thiết bị Wifi.
Tips: Cho dù bạn sử dụng thiết bị Wifi Marketing Gateway cho những điểm nhỏ, là những thiết bị Wifi thông thường (vd như Archer C7, TL-WR1043ND) thì bạn cũng nên có thêm một hai bộ wifi loại thường để hỗ trợ, chúng sẽ giúp tăng tải của thiết bị gateway lên mức tối đa.
Đa số trong các trường hợp, thiết bị Wifi thường là nơi bị nghẽn mạng nhiều nhất, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng truy cập. Người thiếu kinh nghiệm còn hay đổ lỗi cho đường truyền kém, thậm chí đổ lỗi cho cả hệ thống Wifi Marketing. Trên thực tế thì lỗi chỉ xảy ra tại một thiết bị Wifi trong cả hệ thống lớn.
Kinh nghiệm:
- Nếu bạn có kinh phí ít, hãy chọn mua thêm một vài bộ Wifi thường (TP-Link hoặc hãng gì cũng được), sau khi mua về thì cài đặt để chuyển nó thành Access Point bằng cách tắt DHCP Server đi, sau đó kết nối chúng với Wifi Marketing Gateway
- Nếu có kinh phí tốt, thì bạn hãy nghĩ tới những bộ Wifi chuyên dụng như Unifi, D-Link, Engenious… Những thiết bị này có thể chịu tải cao hơn, thường là từ 30-50 người trên mỗi thiết bị.
3. Cài đặt và bố trí thiết bị Wifi hợp lý.
Việc cài đặt và bố trí hợp lý sẽ làm cho mạng Wifi của bạn chạy nhanh hơn. Đây là những yếu tố kỹ thuật, nếu bạn không tự làm được thì nên nhờ đơn vị triển khai có kinh nghiệm.
Một số yếu tố cần quan tâm gồm:
- Giảm thiểu can nhiễu giữa những thiết bị xung quanh. Bí kíp ở đây là sử dụng phần mềm Wifi Analyzer (trên CH Play của Android) để chọn kênh phát cho phù hợp.
- Bố trí đủ thiết bị Wifi cho số người kết nối. Ví dụ nếu nhà hàng có 1 tầng, số lượng người là khoảng 60 người, và mỗi thiết bị Wifi chịu được 20 người đồng thời => Cần tối thiểu 3 thiết bị Wifi.
- Nếu sử dụng thiết bị Wifi phổ thông thì mỗi thiết bị nên để tên Wifi khác nhau.
- Nếu sử dụng thiết bị Wifi chuyên dụng có tính năng Roaming thì có thể sử dụng tên Wifi giống nhau trên tất cả các bộ phát.
4. Cài đặt phương án đăng nhập Wifi Marketing phù hợp.
Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có một hoặc vài phương án đăng nhập phù hợp hơn cả. Bạn cần nghiên cứu và chọn ra phương án phù hợp nhất. Ví dụ đối với nhà hàng thì có thể thu thập email/số điện thoại, sau đó dùng dữ liệu này để tạo custom audience trong Facebook ads rất là hiệu quả.
Tại mỗi điểm truy cập nên có nhiều phương án đăng nhập phù hợp với từng nhóm khách hàng:
- Facebook Login dùng để thu thập profile khách hàng, phù hợp với khách tuổi teen và thanh niên.
- Click Login: Dễ thực hiện, chỉ cần bấm nút để truy cập Wifi, tôn trọng tính riêng tư của khách hàng.
Tóm tắt các phương án đăng nhập:
- Click Login: Chỉ đơn giản là bấm vào một nút đăng nhập là được truy cập Internet. Được chấp nhận bởi hầu hết mọi người sử dụng.
- Đăng nhập với Facebook (chỉ đăng nhập, không chia sẻ hay checkin): Cho phép thu thập profile khách hàng. Ở lần đăng nhập đầu tiên, khách hàng sẽ phải đồng ý với 1 yêu cầu là “Hệ thống Wifi sẽ nhận được thông tin profile của khách hàng”. Đây là yêu cầu của Facebook nhằm thông báo một cách tường minh cho khách hàng về việc hệ thống Wifi sẽ thu thập thông tin của họ. Ở những lần đăng nhập tiếp theo khách hàng sẽ không phải trả lời câu hỏi đó nữa.
- Facebook Checkin/Share: Nếu sử dụng phương án này khách hàng sẽ checkin ở một địa điểm được cài đặt trước (hoặc/và share một liên kết). Phương án này phức tạp hơn phương án “Đăng nhập với Facebook” ở trên, vì khách hàng sẽ phải đồng ý với 2 yêu cầu từ Facebook: Thứ nhất là hệ thống Wifi sẽ thu thập profile, thứ hai là yêu cầu khách hàng cho phép đăng thông tin (checkin/share) lên tường. (Update: Hình thức này đã được hủy bỏ do Facebook thay đổi chính sách)
- Đăng nhập Wifi bằng mã truy cập (Access Code): Để sử dụng Wifi, khách hàng sẽ được yêu cầu điền một mã truy cập. Mã truy cập này có thể được tự động gửi tới khách hàng khi họ đăng ký nhận mã qua email. Mã truy cập cũng có thể được tạo trước và cung cấp cho khách hàng qua lễ tân hoặc dán thông báo.
- Đăng nhập Wifi bằng số điện thoại: Khi đăng nhập hệ thống sẽ gửi một mã xác thực vào số điện thoại của khách hàng, họ sẽ dùng mã đó để xác thực và được truy cập Internet. Và tất nhiên, bạn sẽ nhận được số điện thoại chính xác của khách hàng.
- Đăng nhập Wifi bằng cách trả lời câu hỏi khảo sát.
- Tích hợp với website có sẵn
5. Tắt tính năng Popup (tự động hiển thị trang đăng nhập)
Đây là tính năng hỗ trợ đăng nhập mạng Wifi Hotspot của Apple và Google, khi thiết bị iOS hoặc Android nhận biết được là đang kết nối vào một mạng Wifi có yêu cầu đăng nhập thì thiết bị sẽ tự động bật ra cửa sổ đăng nhập Wifi.
Quá trình được thiết kế nhằm giúp đỡ người dùng đăng nhập Wifi được thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên, tiện cho khách hàng thì lại gây hại cho người làm Wifi Marketing.
Lý do là những trình Popup này không giống như trình duyệt, chúng không lưu Cookies và chỉ được sử dụng vào lúc đăng nhập Wifi. Khi tắt Popup đi thì tất cả các Cookies thì đều bị xóa.
Trong khi đó Cookies là tất cả những gì mà Google và Facebook sử dụng để phân biệt và ghi nhớ khách hàng, chúng được lưu trên trình duyệt. Ngoài ra Cookies còn được sử dụng để theo dấu khách hàng trong các chiến dịch tiếp thị lại (Remarketing).
Cookies là gì? Cookies là các tập tin được tạo bởi website bạn đã truy cập để lưu trữ thông tin duyệt web. Cookies được sử dụng để duy trì thông tin trạng thái khi bạn vào các trang (pages) khác nhau trên một website hoặc ghé thăm lại website này tại một thời điểm khác
Do vậy nếu ta cho phép khách hàng đăng nhập qua Popup sẽ có những bất lợi sau:
- Không ghi nhớ được thông tin đăng nhập. Mỗi lần đăng nhập Facebook/Google thì khách hàng đều phải nhập username và password.
- Đôi khi không đăng nhập được Facebook hoặc Google.
- Không thể chạy remarketing để theo bám đuổi khách hàng
Nếu ta tắt Popup và hướng dẫn khách hàng đăng nhập qua trình duyệt, tất cả những bất lợi trên sẽ được giải quyết. Bạn sẽ lưu được Cookies trên trình duyệt của khách hàng, đăng nhập Facebook/Google sẽ thuận tiện hơn và bạn sẽ bám đuôi được khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi nhờ vào công cụ Remarketing.
Nhược điểm của iOS Popup:
- Không lưu Cookies
- Đăng nhập Facebook khó khăn, đôi khi xuất hiện trang đăng nhập trắng tinh.
- Không hỗ trợ Facebook Social Plugins
Tuy nhiên, Popup của iOS tốt hơn Popup của Android bởi vì nó không tự biến mất sau khi đăng nhập thành công. Ta có thể đặt link và chuyển hướng từ Popup sang trình duyệt dễ dàng (trừ iOS 10.3.1 thì không thể chuyển sang trình duyệt được).
Nhược điểm của Android Popup:
- Không lưu Cookies.
- Tự động tắt luôn Popup ngay khi người dùng đăng nhập Wifi thành công. Điều này có nghĩa ta không thể điều hướng khách hàng tới trang web của mình, thậm chí không thể hiển thị một thông điệp cám ơn tới khách hàng của mình.
Lời khuyên: Nên tắt Popup trên Android và cả Popup trên iOS, sau đó làm tốt bước hướng dẫn truy cập Wifi để khách hàng truy cập thuận tiện.
6. Làm tốt bước “Hướng dẫn truy cập Wifi”.
Triển khai Wifi Marketing nghĩa là chúng ta sẽ yêu cầu khách hàng thực hiện thêm một hành động nào đó (click, xem…). Điều đó có nghĩa là quá trình đăng nhập Wifi Marketing sẽ phức tạp hơn Wifi truyền thống. Vì mục tiêu marketing, bạn cần hiểu và chấp nhận sự bất tiện này.
Hơn nữa, nếu ta tắt Popup đi như đã nói ở phần trên, khi khách hàng kết nối vào mạng Wifi sẽ không có thông báo tự động gì về việc cần hoàn tất đăng nhập qua trình duyệt.
Do vậy nhiệm vụ của chúng ta là hướng dẫn cách đăng nhập Wifi cho khách hàng. Có rất nhiều cách triển khai:
- Dán trên tường, trên cửa kính
- Gài dưới bàn ăn.
- Dưới dạng menu hoặc kết hợp cùng Menu.
- Thông báo theo kiểu banner/pano
Ban đầu khách hàng của bạn sẽ có hơi bỡ ngỡ, tuy nhiên bằng những hướng dẫn cụ thể như vậy, dần dần khách hàng sẽ quen và đăng nhập Wifi dễ dàng (quá trình này còn gọi là educate customer).
Ngoài ra, bằng tư duy của người làm marketing, bạn sẽ thấy rằng nếu chúng ta xây dựng những hướng dẫn truy cập thông minh, dễ thương, bắt mắt… thì tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ Wifi của bạn sẽ tăng lên đáng kể và sẵn sàng chấp nhận những bất tiện mà quá trình đăng nhập gây ra.
Bí kíp:
Hãy coi hướng dẫn truy cập Wifi như là một thông điệp quảng cáo để đưa khách hàng vào bộ máy marketing của bạn.
7. Ưu tiên kết nối cho những phương án đăng nhập Wifi phức tạp.
Nguyên tắc: Mỗi phương án đăng nhập nên có ưu tiên về tốc độ và thời gian truy cập khác nhau. Phương án nào có lợi về marketing thì cho tốc độ cao và thời gian truy cập lâu, thậm chí có thể tặng coupon giảm giá.
Kinh nghiệm của SmartWifi cho biết, không nên triển khai Wifi Marketing trên toàn bộ hệ thống. Mà cần phải có mạng Wifi truyền thống để dự phòng.
Đôi khi vì nhiều lý do đặc biệt, khách hàng sẽ không kết nối qua mạng Wifi Marketing được. (Ví dụ thiết bị cầm tay của khách hàng quá cũ, thiết bị thuộc loại featured phone…). Lúc đó, nếu bạn có một mạng Wifi truyền thống dự phòng, bạn sẽ có thể cho phép khách hàng kết nối Internet dễ dàng.
Hoặc bạn có thể triển khai song song, cả mạng Wifi thường và mạng Wifi Marketing (kiểu mạng kết hợp). Trong đó, mạng Wifi thường là mạng Wifi VIP và chỉ dành riêng cho những khách hàng trung thành.
Khi đó, trên trang đăng nhập Wifi Marketing (hoặc trang đăng nhập thành công) bạn sẽ đăng một thông báo về mạng Wifi VIP và cho phép đăng ký thành viên VIP. Hãy lập một đường link tới trang Opt-in của những dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp như MailChimp, GetResponse… và cài đặt tính năng Automation để mỗi khi khách hàng đăng ký thành viên VIP, hệ thống sẽ gửi ngay mật khẩu mạng Wifi VIP cho khách hàng.
Qua thời gian bạn sẽ có một danh sách email khách hàng VIP trung thành.
8. Kết hợp Remarketing trên cả Facebook/Google.
Mục này dành riêng cho những bạn có ngân sách chạy quảng cáo trên Facebook và Google. Tuy nhiên việc triển khai Remarketing cũng không quá tốn kém, chỉ cần mỗi ngày bỏ ra khoảng 30,000 VNĐ bạn cũng có thể tiếp cận vài trăm khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ Wifi của bạn.
Remarketing đòi hỏi bạn cần có website và nhúng một đoạn code để theo dõi khách hàng. Tuy nhiên khi sử dụng Wifi Marketing bạn KHÔNG bắt buộc phải có trang web, bạn chỉ cần khai báo một tham số trong phần cài đặt của hệ thống Wifi Marketing. Rất là tiện lợi cho nhiều thương hiệu nhỏ, nhất là những nhà hàng, quán ăn.
Để chạy remarketing đòi hỏi bạn phải hướng dẫn làm sao để khách hàng đăng nhập Wifi trên trình duyệt của họ (tốt nhất là tắt Popup của Android đi, tắt cả Popup của iOS nếu cần thiết). Sau đó trong phần cài đặt Wifi Marketing, bạn khai báo mã Facebook Pixel ID và Google Conversion ID.
Sau khi cài đặt Facebook Pixel ID và Google Conversion ID xong thì hệ thống của Facebook và Google bắt đầu thu thập các Cookies của khách hàng cho bạn.
Nếu mỗi ngày bạn có 100 khách hàng sử dụng Wifi thì sau 3 tháng bạn sẽ có một danh sách với khoảng 9,000 khách hàng. Đây là những khác hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn, nếu là một nhà kinh doanh hẳn bạn sẽ biết được danh sách này quý giá tới mức nào. Họ chính là những khách hàng tiềm năng và trung thành của bạn (đặc biệt là với hình thức kinh doanh nhà hàng, dịch vụ làm đẹp…). Bạn chỉ cần bỏ ra một ngân sách ít ỏi là có thể tiếp cận họ:
- Với Facebook Remarketing: Bạn có thể hiển thị trên new feed của khách hàng hoặc trên các trang tin có sử dụng mạng quảng cáo của Facebook.
- Với Google Remarketing: Bạn có thể hiển thị quảng cáo tại rất nhiều trang web nổi tiếng và nhiều tờ báo online lớn như tinhte.vn, vtc.vn, baomoi.com … Chỉ với ngân sách vài chục nghìn đồng mỗi ngày, bạn đã có thể quảng cáo trên những trang web nổi tiếng đó.
9. Nhân rộng điểm truy cập.
Tiềm năng của Wifi Marketing là rất lớn, nó là sự kết hợp hài hòa giữa quảng cáo cục bộ theo vị trí địa lý (local based) với mạng xã hội và digital marketing.
Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo, ngoài việc triển khai tại địa điểm kinh doanh của mình, bạn nên triển khai Wifi Marketing tại các điểm khác (gọi là điểm mở rộng) – đó là nơi mà bạn xác định sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng của mình.
Việc lắp đặt Wifi Marketing tại những điểm mở rộng không cần quá cầu kỳ và không cần sử dụng thiết bị đắt tiền như điểm chính. Bạn có thể sử dụng những thiết bị nhỏ vừa phải như TP-LINK TL-WR841ND (giá khoảng 300,000 VNĐ) cho mỗi điểm.
Hãy thương thảo với chủ điểm mở rộng để lắp đặt thiết bị của bạn một cách miễn phí. Hợp tác theo cách win-win là tốt nhất, ví dụ như có thể đặt hình ảnh quảng cáo và checkin cho chủ điểm mới, còn bạn sử dụng remarketing như một vũ khí bí mật.
Dựa trên loại hình kinh doanh và đặc điểm khách hàng của mình để chọn những điểm mở rộng phù hợp. Ví dụ nếu bạn kinh doanh nhà hàng và khách hàng của bạn thường là dân văn phòng thì bạn có thể tìm hiểu dân văn phòng quanh khu vực của bạn thường ăn sáng ở đâu. Sau đó hãy tài trợ Wifi Marketing cho các điểm ăn sáng đó …
10. Sử dụng dữ liệu thu được để chăm sóc khách hàng.
Wifi Marketing sẽ đem lại cho bạn thông tin của khách hàng như profile facebook, email, số điện thoại. Những thông tin này là chính xác 100%, nhiệm cụ của bạn là tận dụng chúng:
10.1. Facebook Profile
Đối với Facebook Profile, bạn hãy kết bạn với khách hàng của mình. Là bạn bè với khách hàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tương tác cùng nhau, và vì thế dịch vụ của bạn sẽ luôn nằm trong tiềm thức của họ.
Việc kết bạn với một khách hàng trên Facebook đôi khi không phải là dễ, đặc biệt là với những người xa lạ và có ý thức bảo mật trên Facebook. Có thể nói kết bạn là một nghệ thuật, nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn nên tham khảo thêm nhiều tài liệu hướng dẫn kết bạn Facebook trên Internet.
10.2. Email Marketing
Khi bạn đã có một danh sách email thì điều cần làm là thường xuyên gửi email cho họ. Đây là lĩnh vực thuộc về Email Marketing, những kiến thức về lĩnh vực này đã có từ rất lâu, bạn có thể tham khảo trên Internet. Ở đây SmartWifi chỉ nêu thêm một số lưu ý nhỏ:
- Khi làm email marketing thường sẽ cần có một tên miền (domain) để nâng cao thương hiệu và cho cảm giác chuyên nghiệp. Một tên miền là điều kiện cần có để sử dụng những công cụ email marketing chuyên nghiệp nhứ MailChimp, Aweber, GetResponse…
- Ở quy mô nhỏ như nhà hàng, quán cafe… nếu bạn không có tên miền riêng thì có thể sử dụng những dịch vụ Email miễn phí như Google, Outlook… Những dịch vụ Email này giới hạn lượng email được phép gửi theo ngày, ví dụ Gmail ch phép gửi tối đa 500 email/ngày.
- Từ địa chỉ email bạn có thể tìm kiếm trên Facebook để ra được profile của họ, sau đó áp dụng quy trình kết bạn Facebook để đạt hiệu quả tối đa.
- Tìm kiếm email trên Google, rất có thể bạn sẽ tìm được nhiều thông tin về chủ của email.
10.3. SMS Marketing
Sau khi thu thập được số điện thoại của khách hàng, bạn hãy bắt đầu chiến dịch gửi SMS chăm sóc khách hàng.
Quá trình gửi SMS có thể được thực hiện bằng phần mềm SMS marketing (phần mềm gửi sms qua SIM điện thoại) hoặc các dịch vụ SMS marketing trực tuyến.
Không chỉ là gửi SMS marketing, từ số điện thoại thu được bạn có thể dùng cho những mục đích sau:
- Tìm kiếm trên Facebook để kết bạn: Hãy điền số điện thoại vào ô tìm kiếm, khả năng rất cao là bạn sẽ có được profile của họ.
- Tìm kiếm và kết bạn trên Zalo: Giống như mạng xã hội Facebook, Zalo là một kênh bạn không nên bỏ qua vì ở VN số người dùng Zalo rất là đông, khoảng chừng 40 triệu người dùng
- Kết luận
Trên đây là những Kinh nghiệm triển khai Wifi Marketing của SCTT, hy vọng bài viết này sẽ là khởi đầu cho một kênh marketing mới mà bạn sẽ triển khai cho công việc kinh doanh của mình.
Đây cũng là những kiến thức cơ bản nhất để triển khai Wifi Marketing đúng cách và hiệu quả. Nếu bạn đã hoặc đang sử dụng Wifi Marketing mà chưa thấy tính hiệu quả của nó thì hãy dành thời gian nghiên cứu một số áp dụng được đưa ra trong bài viết này.
Chúng tôi mong rằng công việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển vượt bậc trong thời gian tới, và nếu bạn tìm ra một cách áp dụng Wifi Marketing tốt nhất thì hãy chia sẻ với chúng tôi và cộng đồng bằng cách gửi email tới địa chỉ sctt.jsc@gmail.com.