10 chiến lược SEO để tăng traffic tự nhiên cho website

Toàn bộ quan điểm của việc có một trang web kinh doanh là kiếm lưu lượng truy cập , phải không? Khách hàng tiềm năng xem trang web của bạn, rất ấn tượng với sản phẩm của bạn và BAM! Lợi nhuận.

Được rồi, tất cả chúng ta đều biết nó không đơn giản. Có rất nhiều yếu tố tác động giữa việc ai đó truy cập vào trang web của bạn và họ thực sự mua thứ gì đó hoặc trở thành khách hàng tiềm năng – đặc biệt là trong thế giới B2B. Nhưng hoàn toàn không có chuyện lợi nhuận có thể xảy ra nếu không có lưu lượng truy cập trang web. Và loại lưu lượng truy cập tốt nhất, theo quan điểm khiêm tốn của tôi, là lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

  • Nó không yêu cầu ngân sách quảng cáo hoặc hiểu biết về các chiến dịch PPC
  • Nó không bị ảnh hưởng mỗi khi các nền tảng xã hội thay đổi thuật toán của họ
  • Nó miễn phí (giả sử bạn đang viết blog kinh doanh , bạn nên làm như vậy!)

Vấn đề là kiếm được lưu lượng truy cập không phải trả tiền đi kèm với một loạt thách thức liên quan đến loại hình kinh doanh, ngành, nguồn lực nội bộ cho các hoạt động SEO của bạn và cách Google cảm nhận ngày hôm đó.

Và đó là những gì chúng ta đang ở đây để nói về! Cách tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền so với tỷ lệ cược . Tôi sẽ chia sẻ các mẹo hữu ích cho bất kỳ trang web doanh nghiệp nào, cho dù bạn có trang web mới, trang web hiện có hoạt động kém hiệu quả hay bạn chỉ muốn thấy sự tăng trưởng ổn định.

Vui lòng sử dụng mục lục để bỏ qua ngay các mẹo tăng lưu lượng truy cập!

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền là gì?

Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền đề cập đến các lượt truy cập trang web mà bạn kiếm được nhờ nội dung của bạn xuất hiện tự nhiên trong kết quả tìm kiếm và một người nhấp vào trang web của bạn.

Tôi nói là ‘tự nhiên’, nhưng lý do khiến bạn xuất hiện đủ cao để kiếm được nhấp chuột (và do đó, lưu lượng truy cập không phải trả tiền) là nhờ thuật thuật SEO và nội dung – chúng ta sẽ tìm hiểu điều đó.

Đây là những ví dụ về kết quả tìm kiếm sẽ tạo lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền :

  • Một trang dịch vụ được tìm thấy trong kết quả URL
  • Một bài đăng trên blog được tìm thấy trong kết quả URL
  • Trang sản phẩm hoặc danh mục được tìm thấy trong kết quả URL
  • Một công thức được tìm thấy trong các kết quả công thức phong phú
  • Liên kết ‘trang web’ trong danh sách doanh nghiệp của bạn bên cạnh kết quả tìm kiếm thông thường
  • Liên kết đến trang web của bạn được tìm thấy trong hộp ‘mọi người cũng hỏi’ của Google
  • Liên kết đến trang web của bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm video hoặc hình ảnh

Quảng cáo Google hoặc Bing có liên kết đến trang web của bạn không được tính là lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền . Mặc dù về mặt kỹ thuật, chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nhưng chúng không tự nhiên vì bạn đã trả tiền để nội dung của bạn được hiển thị.

Tại sao lưu lượng truy cập không phải trả tiền lại quan trọng? 

Dưới đây là sáu lý do lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn .

  1. Nó miễn phí (hoặc ít nhất là rẻ). Bạn có thể phải trả lương theo giờ cho ai đó để tạo nội dung và tối ưu hóa nội dung đó, nhưng nó vẫn rẻ hơn so với việc chạy quảng cáo cho hầu hết các ngành.
  2. Nó thu hút khách hàng mới . Miễn là bạn đang nhắm mục tiêu đúng mục đích tìm kiếm và các chủ đề mà khán giả của bạn quan tâm, bạn sẽ thu hút những khách truy cập trang web đang khao khát những gì bạn cung cấp.
  3. Nó có thể truy cập được cho các doanh nghiệp nhỏ . Bạn không cần chuyên môn tiếp thị lớn hoặc ngân sách lớn để tạo nội dung tuyệt vời mà mọi người thích.
  4. Nó xây dựng danh tiếng của bạn . Mọi người thấy tên bạn trong kết quả tìm kiếm càng nhiều thì càng có nhiều khả năng họ thấy bạn là người đáng tin cậy và chọn doanh nghiệp của bạn.
  5. Nó cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khán giả . Bạn có thể sử dụng dữ liệu từ những từ mà mọi người tìm kiếm để truy cập trang web của bạn và cách họ tương tác với nội dung của bạn để đưa ra các quyết định kinh doanh.
  6. Nó làm tăng cơ hội chuyển đổi . Mỗi người nhấp vào trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm là một cơ hội để có được khách hàng tiềm năng, thu hút sự quan tâm đến nội dung trong tương lai và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Làm cách nào tôi có thể thấy lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền của mình?

Trừ khi trang web của bạn hoàn toàn mới, nếu không bạn đã nhận được ít nhất một chút lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền vào trang web của mình. Bạn có thể nhìn thấy nó trong tất cả vinh quang của nó bằng cách sử dụng Google Analytics .

Trong Universal Analytics, bạn sẽ tìm thấy nó trong Tất cả lưu lượng truy cập > Kênh hoặc trong Tất cả lưu lượng truy cập > Nguồn/Phương tiện .

Trong Google Analytics 4 , bạn sẽ tìm thấy nó trong Báo cáo > Chuyển đổi > Chuyển đổi lưu lượng truy cập . 

Phần lớn lượt truy cập không phải trả tiền của bạn sẽ đến từ Google. Bạn cũng có thể thấy lưu lượng truy cập từ Bing, Yahoo, DuckDuckGo, Ecosia và các công cụ tìm kiếm thay thế khác mà khán giả của bạn ưa thích (hoặc được yêu cầu sử dụng tại nơi làm việc). Nếu đối tượng của bạn là toàn cầu, bạn cũng có thể thấy lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Yandex, Baidu, Sogou và Naver.

Khi bạn tìm thấy báo cáo lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của mình, bạn có thể bắt đầu khám phá những trang mà những khách truy cập đó truy cập, cách họ tương tác với trang web của bạn và những chuyển đổi nào họ hoàn thành.

Đây là một trợ giúp LỚN trong việc tinh chỉnh chiến lược kỹ thuật số của bạn . Nếu lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn tương tác cao và có khả năng chuyển đổi, bạn có thể tích cực hơn một chút trong việc thúc đẩy họ xuống kênh bán hàng. Nếu lưu lượng truy cập không phải trả tiền có nhiều khả năng đọc bài đăng và thoát ra hơn, thì bạn có thể tập trung vào việc cải thiện chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi của mình .

Nếu bạn thực sự yêu thích dữ liệu và muốn nhiều dữ liệu hơn, bạn cũng có thể xem lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền trong Google Search Console , trong Hiệu suất > Kết quả tìm kiếm .

Bạn sẽ nhanh chóng lưu ý rằng số lần nhấp chuột tìm kiếm được báo cáo trong Google Search Console không giống với số phiên trang web tìm kiếm không phải trả tiền của bạn trong Google Analytics. Điều này là do:

  1. Nó chỉ báo cáo về lưu lượng tìm kiếm của Google , không phải tất cả các công cụ tìm kiếm
  2. Google Analytics và Search Console tổng hợp dữ liệu khác nhau

Google Analytics chỉ định tất cả các lượt truy cập trang web tiếp theo từ một người dùng lần đầu tiên tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền cho cùng một nguồn lưu lượng truy cập đó, trong khi Google Search Console chỉ theo dõi các nhấp chuột riêng lẻ đã xảy ra trong kết quả tìm kiếm.

Đây là một lời giải thích tuyệt vời từ Bountous : “Nếu người dùng đã truy cập trang web của chúng tôi 5 lần – lần đầu tiên thông qua Google và 4 lần truy cập cuối cùng thông qua dấu trang hoặc nhập URL vào thanh trình duyệt web… GA sẽ phân bổ tất cả 5 phiên cho Google; tuy nhiên, Google Search Console sẽ chỉ báo cáo 1 lần nhấp.”

Tôi biết, đó là rất nhiều để đưa vào! Nhưng bạn có thể làm điều này. Bây giờ, chúng ta hãy đến với hàng hóa.

10 chiến lược SEO để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên

Khi bạn khám phá những điều này và các chiến thuật SEO khác, hãy nhớ rằng ưu tiên phải luôn đặt đối tượng của bạn lên hàng đầu . Tạo nội dung tuyệt vời và duy trì trải nghiệm người dùng tuyệt vời sẽ giúp bạn tiến xa. Mặt khác, việc lạm dụng từ khóa hoặc mua liên kết sẽ không giúp trang web của bạn phát triển – và có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị hủy lập chỉ mục, điều này sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục nếu Google cho phép bạn quay lại cuộc chơi !

1. Từ khóa và mục đích tìm kiếm

Chiến lược từ khóa đã thay đổi rất nhiều trong năm năm qua . Mặc dù có một cụm từ hoặc từ khóa mục tiêu vẫn quan trọng đối với các trang và bài đăng của bạn, nhưng nơi bạn đặt chúng và cách các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng là khác nhau.

Việc lặp lại cụm từ chính xác nhiều lần, hay còn gọi là ‘nhồi nhét từ khóa’, không còn là cách để nắm bắt các lượt tìm kiếm nữa – và nếu nội dung của bạn làm như vậy, nó sẽ nhanh chóng giảm thứ hạng. Google và các công cụ tìm kiếm khác hiện đánh giá ý định tìm kiếm và có thể hiểu các từ đồng nghĩa và cuộc trò chuyện thông thường (tìm kiếm bằng giọng nói) cũng như cụm từ cố định khớp chính xác với tìm kiếm.

Hãy nghĩ xem bạn muốn chụp ai và họ đang cố gắng đạt được điều gì . Sử dụng kết hợp các từ khóa và cụm từ cụ thể mà khán giả của bạn sẽ sử dụng trong tìm kiếm đó. Đối với các từ khóa thực tế, những nơi tốt nhất để sử dụng chúng là:

  • trong URL
  • Trong trang hoặc tiêu đề bài viết
  • Trong các tiêu đề (đặc biệt là kiểu H1 và H2, biểu thị nội dung chính)
  • Trong đoạn đầu tiên của bản sao của bạn
  • Trong mô tả meta
  • Trong văn bản ALT của bất kỳ hình ảnh nào trên trang

2. Chất lượng, nhất quán và EAT

Các công cụ tìm kiếm thích nội dung mới và chất lượng hàng đầu . “Bản cập nhật nội dung hữu ích” của Google vào tháng 9 năm 2022 hoàn toàn tập trung vào việc tặng thưởng cho các trang web có nội dung chất lượng cao thực sự hữu ích cho người xem. Cũng đúng là các trang web thường xuyên xuất bản nội dung tuyệt vời có khả năng xếp hạng cao hơn các trang web trì trệ hiếm khi hoặc không bao giờ xuất bản nội dung mới.

Bạn không cần phải cập nhật các trang của mình mỗi ngày (và điều đó sẽ khiến khách hàng của bạn phát điên!). Đó là một thói quen tốt để xem xét nội dung trang web của bạn mỗi năm một lần và thực hiện các chỉnh sửa cho các phương pháp SEO mới. Nhưng cách tốt nhất để giữ cho trang web của bạn luôn mới và tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm là có một blog của công ty hoặc khu vực nghiên cứu tình huống . Xuất bản một bài viết hữu ích, được tối ưu hóa mỗi tháng có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Khi bạn đang ở đó, bạn sẽ muốn thể hiện EAT của mình : chuyên môn, quyền hạn và sự đáng tin cậy . Có rất nhiều cách để thực hiện việc này, bao gồm trích dẫn nguồn từ các trang web đáng tin cậy, hiển thị rõ ràng thông tin xác thực hoặc tiểu sử của tác giả, kiếm liên kết từ các trang web đáng tin cậy, cập nhật nội dung để đảm bảo độ chính xác thực tế và bao gồm chi tiết liên hệ đầy đủ, điều khoản dịch vụ, và các trang chính sách.

3. Trải nghiệm người dùng 

Google là siêu cường về công cụ tìm kiếm vì nó mang lại kết quả có liên quan cao với tốc độ chóng mặt. Đó là lý do tại sao Google rất coi trọng các trang web chất lượng cao – Google muốn mọi người hài lòng.

Điều gì góp phần tạo nên trải nghiệm người dùng tuyệt vời? Các trang web nhanh, an toàn với các trang tải không có lỗi, có ngữ pháp tốt, dễ đọc (kết hợp bố cục và kiểu dáng trang để chia nhỏ nội dung) và cung cấp nội dung có liên quan để trả lời truy vấn . Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về cách mọi người tương tác với trang web của bạn từ bảng điều khiển Google Analytics và chúng tôi cũng thích các công cụ bản đồ nhiệt như Hotjar .

Tìm hiểu thêm trong UX Design 101: Điều gì tạo nên một trang web tuyệt vời?

4. Bảo mật và kỹ thuật SEO

Một yếu tố khác mà các công cụ tìm kiếm coi là quan trọng là tính bảo mật của trang web của bạn. Google không muốn đưa mọi người đến một trang web sẽ xâm phạm dữ liệu của họ . Đó là lý do tại sao hầu hết các trình duyệt đưa ra cảnh báo cho khách truy cập nếu trang web họ sắp truy cập không an toàn (có giao thức HTTP, so với HTTPS an toàn). Các trang web có nhiều trang bị hỏng (lỗi 404), chuyển hướng chuỗi và vòng lặp, và các vấn đề trong mã trang web cũng sẽ không được xếp hạng tốt.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ lưu trữ dành riêng trên máy chủ đám mây an toàn, bảo trì trang web thường xuyên và kiểm tra SEO để luôn cập nhật tình trạng kỹ thuật cho trang web của bạn.

5. Thân thiện với thiết bị di động

Nếu bây giờ trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, thì các công cụ tìm kiếm chắc chắn không coi trọng bạn. Trang web của bạn cần hiển thị tốt trên bất kỳ thiết bị nào, với văn bản dễ đọc và các nút có thể được nhấp hoặc nhấn với nỗ lực tối thiểu .

Tin tốt là các trang web nhanh, thân thiện với thiết bị di động hiện có giá phải chăng hơn bao giờ hết. Tất cả các trang web của Anvil đều được thiết kế (và thử nghiệm) cho khả năng sử dụng trên nhiều thiết bị.

6. Cấu trúc liên kết

Liên kết đóng một vai trò quan trọng trong cách các công cụ tìm kiếm đánh giá EAT của bạn. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm, hiểu và cải thiện cấu trúc liên kết của bạn là một trong những cách tốt nhất để làm điều đó . Có ba loại liên kết để phân tích.

Giá trị nhất trong tất cả là các liên kết ngược – những liên kết từ các trang web khác trỏ đến trang của bạn. Làm cho các trang hoặc bài đăng của bạn nổi bật trên các trang web chất lượng cao mượn ‘nước ép’ SEO của họ vì liên kết cho Google biết rằng họ tin tưởng bạn và nghĩ rằng bạn thật tuyệt vời.

Liên kết nội bộ rất quan trọng để giúp trang web của bạn được thu thập dữ liệu . ‘Các trang mồ côi’ là những trang không có liên kết từ bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn trỏ đến chúng và điều này có thể cho trình thu thập thông tin biết rằng chúng là một tai nạn hoặc không quan trọng. Đó là lý do tại sao nên liên kết đến nội dung có liên quan trong trang web của riêng bạn.

Liên kết ngoài giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn là gì thông qua văn bản được liên kết và URL đích. Lợi ích bổ sung là doanh nghiệp khác có thể xem trang web của bạn dưới dạng nguồn giới thiệu trong Google Analytics của họ và có thể cảm ơn bạn bằng cách chia sẻ bài viết của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc liên hệ cộng tác.

7. Tối ưu hóa hình ảnh

Bản sao của bạn không phải là phần duy nhất của trang được các bot công cụ tìm kiếm đó thu thập thông tin. Tối ưu hóa hình ảnh thường bị bỏ qua, điều này làm cho nó trở thành một cách tuyệt vời để mang lại lợi thế cạnh tranh cho trang web của bạn. Tất cả những gì cần là các tệp có kích thước chính xác (để tải trang nhanh) và các thuộc tính được tối ưu hóa.

Đảm bảo đổi tên hình ảnh của bạn từ tên tệp mặc định của chúng, bao gồm các từ khóa trọng tâm của trang đó nếu có thể. Thêm văn bản ALT vào mỗi hình ảnh cũng bao gồm các từ khóa nếu chúng có ý nghĩa với hình ảnh. Văn bản ALT là thứ mà trình đọc màn hình sử dụng để mô tả ảnh cho người khiếm thị, vì vậy việc thêm bản sao ở đây sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng cho những người đó. Đừng quên tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của video cũng như bản âm thanh!

Chúng tôi khuyên bạn nên triển khai dịch vụ CDN (chẳng hạn như Cloudflare ) để tăng tốc mọi thứ bằng cách lưu trữ hình ảnh khỏi trang web của bạn. Hầu hết các dịch vụ CDN tối ưu hóa hình ảnh của bạn thành kích thước tệp thấp, với tốc độ phân phối nhanh hơn nhiều.

8. NAP và SEO địa phương

SEO địa phương là rất quan trọng để xác minh thực thể. Bạn đang cạnh tranh để xếp hạng trong các lượt tìm kiếm ‘gần tôi’ đó và để lọt vào nhóm địa phương – ba doanh nghiệp xuất hiện trên bản đồ và sẽ nhận được nhiều nhấp chuột nhất. Nếu bạn là doanh nghiệp truyền thống và bạn muốn tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm, bạn cần SEO local.

  • Yêu cầu danh sách doanh nghiệp như Google Doanh nghiệp của tôi, Yelp, TripAdvisor
  • Đảm bảo NAP của bạn (tên, địa chỉ, số điện thoại) chính xác 100% trong tất cả các danh sách trực tuyến – chân trang web, trang liên hệ, Google Business, hồ sơ xã hội của bạn
  • Thêm nhiều trích dẫn hơn bằng cách đưa doanh nghiệp của bạn được liệt kê trong các thư mục và ứng dụng địa phương, chẳng hạn như Bing và Apple Maps và Văn phòng kinh doanh tốt hơn
  • Nhận xét! Các bài đánh giá đóng một vai trò quan trọng trong xếp hạng địa phương, vì vậy hãy khuyến khích các bài đánh giá trực tiếp và bằng cách gửi liên kết đến các trang Google, Yelp và Facebook của bạn

9. Tín hiệu xã hội

Tín hiệu xã hội là thông tin mà các công cụ tìm kiếm thu thập từ sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn . Số lượt thích và người theo dõi của bạn sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn, đừng lo lắng. Nhưng có sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội, sự tham gia của cộng đồng và thông tin chi tiết về doanh nghiệp chính xác trong hồ sơ mạng xã hội của bạn là những điều mà một số công cụ tìm kiếm hiểu được.

Các cách khác mà phương tiện truyền thông xã hội có thể cải thiện vị trí của bạn là thông qua nhiều người chia sẻ nội dung của bạn và giúp nội dung đó kiếm được các liên kết ngược cũng như bằng những từ bạn sử dụng trong tiểu sử và bài đăng của mình. Google sẽ hiển thị các trang  tweet của công ty LinkedIn có liên quan trong kết quả tìm kiếm.

10. Mô tả meta

Mô tả meta là một cách nhanh chóng và dễ dàng khác để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà quá nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Mô tả meta là bản sao xuất hiện trong kết quả tìm kiếm dưới tiêu đề trang hoặc bài đăng của bạn.

Mặc dù bản thân các mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng chính, nhưng bản sao này rất quan trọng đối với tỷ lệ nhấp của bạn . Hãy nghĩ về tiêu đề như cái móc và mô tả meta là cơ hội duy nhất để bạn thay đổi một lần cuộn thành một lần nhấp. Bạn muốn bản sao hấp dẫn giúp phân biệt nội dung của bạn với phần còn lại và thực sự thuyết phục ai đó về lý do tại sao bạn là kết quả tìm kiếm tốt nhất.


Đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm, nhưng SEO là một trò chơi đầy thử thách khiến bạn luôn phải cố gắng. Những gì hoạt động ngày hôm nay có thể không phải là yếu tố xếp hạng vào ngày mai, vì vậy điều quan trọng là phải theo dõi các xu hướng của ngành. Có rất nhiều khóa học tiếp thị kỹ thuật số miễn phí có thể giúp bạn cảm thấy tự tin khi phân tích tình trạng SEO của trang web.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *