Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể là sự khác biệt giữa việc giữ doanh nghiệp của bạn và mất khách hàng. Để tận dụng tối đa phần mềm CRM, bạn cần triển khai nó đúng cách để nó có thể hoạt động cho bạn thay vì chỉ ngồi trên ổ cứng thu thập bụi.
Dưới đây là năm mẹo để triển khai CRM thành công
– để bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình sử dụng hệ thống mới trước khi quý tiếp theo bắt đầu.
1) Biết bạn đang cố gắng đạt được điều gì
Mỗi doanh nghiệp đều có những mục tiêu riêng. Hãy xem xét những gì bạn cần và cụ thể về mục tiêu bạn muốn tiếp cận. Thực hiện kiểm tra hoạt động toàn diện cho công ty của bạn và xác định điều gì hiệu quả với bạn và điều gì không. Bạn muốn giải pháp CRM mang lại lợi ích gì cho công ty của bạn? Hãy tự hỏi bản thân – Tôi có muốn phát triển hoạt động kinh doanh của mình, tăng cường dịch vụ khách hàng, cắt giảm chi phí, v.v. không? Khi bạn đã xác định được mục tiêu mình đang cố gắng đạt được, việc lập chiến lược sẽ dễ dàng hơn.
2) Chọn phần mềm phù hợp với bạn
Trong một thế giới có sẵn nhiều CRM khác nhau, thật khó để chọn cái nào thực sự phù hợp với nhu cầu, mục tiêu và ngân sách kinh doanh của bạn. Liên hệ với đối tác hoặc nhà tư vấn CRM có thể giúp bạn quyết định các giải pháp CRM tốt nhất cho mình. Hiện có rất nhiều giải pháp phần mềm CRM được xếp hạng hàng đầu, như Larksuite, Zoho, Pipedrive, v.v. Nếu bạn muốn đưa ra quyết định đúng đắn, hãy đảm bảo bạn xem xét các yếu tố khác trước khi cam kết sử dụng CRM, chẳng hạn như điều khoản hợp đồng, giá cả cũng như tính năng dùng thử miễn phí và hỗ trợ khách hàng.
3) Tạo quy trình làm việc có hệ thống
Các CRM hiện có thường có thể tùy chỉnh, vì vậy hãy xem xét cách nó hoạt động với các điểm yếu, thách thức, quy trình làm việc, quản lý khách hàng tiềm năng, quy trình bán hàng, lập kế hoạch năng lực, v.v. của công ty bạn.
Tham gia các buổi viết bảng trắng với A1CRM có thể cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn và cho phép bạn xem xét giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất cho công ty của mình.
4) Thuê ngoài khi cần thiết
Là một người không chuyên về CNTT hoặc nếu bạn không quan tâm đến việc xử lý các vấn đề kỹ thuật, việc xử lý CRM nội bộ của bạn có thể rất khó hiểu.
Mặt khác, bạn luôn có thể thuê ngoài hỗ trợ di chuyển dữ liệu, kiểm tra hệ thống và đào tạo cho nhà tư vấn CRM như A1CRM để tránh sai sót và có sẵn CRM hoạt động tốt.
5) Hãy kiên nhẫn và đặt mục tiêu
Việc triển khai CRM đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị, hợp tác và cam kết của toàn bộ tổ chức.
Nhìn bề ngoài, nó có vẻ không dễ dàng nhưng hãy nghĩ về cách nó có thể biến đổi doanh nghiệp của bạn.