Cách sử dụng công cụ chuyển đổi đo lường trong Word, PowerPoint và Outlook

công cụ chuyển đổi đo lường trong Word, PowerPoint và Outlook

Microsoft Word, PowerPoint và Outlook cung cấp một công cụ chuyển đổi đo lường ẩn để giúp bạn không phải tra cứu chuyển đổi theo cách thủ công. Nếu bạn đang làm việc với một tài liệu, bản trình bày hoặc email có chứa các phép đo, bạn sẽ thích tính năng tiết kiệm thời gian này.

Bật công cụ chuyển đổi đo lường

Các bước để bật Công cụ chuyển đổi đo lường là giống nhau đối với Microsoft Word và PowerPoint, với một chút khác biệt đối với Outlook. Vì vậy, hãy làm theo các bước sau cho một hoặc tất cả.

Bật công cụ chuyển đổi đo lường trong Word và PowerPoint

Mở tài liệu trong Microsoft Word hoặc bản trình bày trong PowerPoint và nhấp vào Tệp> Tùy chọn từ menu.

Chọn “Kiểm lỗi” ở bên trái và nhấp vào “Tùy chọn Tự sửa” ở bên phải.

Nhấp vào Tùy chọn soát lỗi và tự động sửa lỗi

Chọn tab “Hành động”. Chọn các hộp cho “Bật tác vụ bổ sung trong Menu chuột phải”, sau đó chọn “Công cụ chuyển đổi đo lường” trong danh sách. Bạn sẽ nhận thấy các hành động khác mà bạn có thể bật, vì vậy hãy đánh dấu bất kỳ hành động bổ sung nào bạn muốn sử dụng.

Các hộp kiểm cho Bật hành động và chuyển đổi đo lường

Nhấp vào “OK”, sau đó “OK” một lần nữa để lưu và thoát khỏi menu tùy chọn.

Bật công cụ chuyển đổi đo lường trong Outlook

Mở Microsoft Outlook và nhấp vào Tệp> Tùy chọn từ hộp thư đến của bạn hoặc cửa sổ email.

Chọn “Thư” ở bên trái và nhấp vào “Tùy chọn trình chỉnh sửa” ở bên phải.

Chọn Thư và nhấp vào Tùy chọn Trình chỉnh sửa

Trên màn hình tiếp theo, chọn “Kiểm lỗi” ở bên trái và “Tùy chọn Tự động sửa” ở bên phải.

Chọn Kiểm lỗi và nhấp vào Tùy chọn Tự động Sửa

Chọn tab “Hành động”. Từ đây, hãy chọn các hộp cho “Bật Tác vụ Bổ sung trong Menu Nhấp chuột phải”, sau đó chọn “Công cụ chuyển đổi đo lường” trong danh sách. Giống như với Word và PowerPoint, bạn có thể đánh dấu các hộp cho bất kỳ hành động nào khác mà bạn muốn sử dụng.

Các hộp kiểm cho Bật hành động và chuyển đổi đo lường

Nhấp vào “OK” trên màn hình này và các màn hình tiếp theo để lưu và thoát.

Bây giờ bạn đã bật Công cụ chuyển đổi đo lường, đã đến lúc hoạt động.

Sử dụng Công cụ chuyển đổi Đo lường trong Microsoft Office

Khi bạn nhận được một tài liệu bao gồm các phép đo mà bạn không quen thuộc, chẳng hạn như các phép đo từ nước ngoài, công cụ này sẽ loại bỏ công việc chuyển đổi thủ công. Và nếu bạn đang tự tạo tài liệu, bạn có thể chuyển đổi phép đo cho người nhận hoặc người xem của mình.

Chọn văn bản có chứa phép đo. Bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng bằng cách kéo con trỏ qua nó.

Kéo qua một phép đo để chọn nó

Nhấp chuột phải và di chuyển con trỏ của bạn xuống “Tác vụ bổ sung” trong menu. Bạn sẽ thấy Công cụ chuyển đổi đo lường trong hộp bật ra.

Chọn Hành động bổ sung, Công cụ chuyển đổi đo lường

Điều này cho phép bạn xem chuyển đổi. Vì vậy, nếu bạn nhận được một email có số đo bằng mét, chẳng hạn, bạn có thể nhanh chóng xem nó bằng đơn vị feet.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp để chọn một chuyển đổi từ danh sách và nó sẽ thay thế phép đo trong tài liệu, bản trình bày hoặc email của bạn. Điều này rất tiện lợi khi bạn chuẩn bị một món hàng cho ai đó mong đợi một đơn vị đo lường khác.

Để biết thêm, hãy xem cách thay đổi đơn vị đo lường trong Microsoft PowerPoint .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *