Bài học rút ra chính
Kiểm soát mạng xã hội
- Việc kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội của bạn sẽ giúp các doanh nghiệp đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng và tương tác của họ với khách hàng.
- Tiến hành kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội ít nhất 2 lần/ năm.
- Đánh giá tính bảo mật, hình ảnh, nội dung, thương hiệu và hoạt động đăng tải của bạn.
- Sử dụng các chỉ số để đo lường mức độ tương tác của khách hàng.
- Chọn nền tảng và công cụ truyền thông xã hội phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Một chuyên gia CNTT như bạn có thể đóng góp gì cho chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội của công ty bạn ? Rất nhiều giá trị, đó là điều chắc chắn.
Điều cần thiết ở bạn là một đầu óc phân tích. Bạn định hướng chi tiết và tự hào về khả năng đào sâu dữ liệu của mình. Và bạn có thể cung cấp cho nhóm tiếp thị những hiểu biết sâu sắc về chiến lược trong quá trình nghiên cứu, lập kế hoạch và chuẩn bị. Cho dù đó là một cuộc kiểm tra toàn diện trên mạng xã hội hay lời khuyên về những kênh truyền thông xã hội tốt nhất dành cho công ty của bạn, những chỉ số nào cần sử dụng để đo lường thành công của bạn hoặc cách xác định thị trường mục tiêu của bạn, những hiểu biết sâu sắc của bạn có thể giúp tổ chức của bạn tạo ra một mạng xã hội chiến lược tiếp thị sẽ thống trị thị trường của bạn và tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI).
Thực hiện Kiểm tra Truyền thông Xã hội Toàn diện 2 lần/ Năm
Công ty của bạn nên tiến hành kiểm tra mạng xã hội ít nhất 6 tháng một lần để đảm bảo rằng các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn đang đi đúng hướng. Việc kiểm tra phải tiết lộ những nền tảng và bài đăng nào đang thúc đẩy tăng trưởng và những nỗ lực nào để loại bỏ để có thêm lợi nhuận.
Đây là những gì cần bao gồm trong kiểm toán của bạn.
Liệt kê tất cả tài khoản mạng xã hội, thông tin đăng nhập và bảo mật
Kiểm tra xem chỉ có một hồ sơ doanh nghiệp trên mỗi nền tảng và đảm bảo rằng công ty đã xác nhận các URL vô nghĩa của mình cho các tài khoản trên Facebook và LinkedIn. Xem lại bảo mật mật khẩu và đánh giá xem có nên cập nhật các quyền và quản trị viên tài khoản hay không.
Xem lại hình ảnh
Đảm bảo tất cả các hình ảnh, bao gồm cả ảnh bìa, sắc nét và rõ ràng với kích thước phù hợp với nền tảng và độ phân giải hình ảnh tốt. Mọi hình ảnh phải hiện tại và có liên quan đến thương hiệu của bạn. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn sở hữu tất cả hình ảnh đang sử dụng để tuân thủ luật bản quyền.
Xem lại Thông tin Liên hệ và Thương hiệu
Xác nhận rằng về các phần, chi tiết tiểu sử và bài đăng được ghim chứa thông tin chính xác. Kiểm tra xem tất cả các liên kết đều dẫn trở lại trang web của bạn. Tất cả các mục xây dựng thương hiệu, bao gồm màu sắc, biểu trưng và hình ảnh, phải nhất quán trên các nền tảng truyền thông xã hội .
Đánh giá hoạt động đăng bài
Xem tần suất, thời gian và loại bài đăng của bạn. Các bài đăng nên được lên lịch vào thời điểm tối ưu trong ngày để tiếp cận khách hàng của bạn. Để duy trì sự hiện diện tích cực và hấp dẫn trên mạng xã hội, các doanh nghiệp thường nên xuất bản số lượng bài đăng sau đây mỗi ngày :
- Facebook: 1–2 bài viết
- Instagram: 1–2 bài đăng
- LinkedIn: 1 bài đăng
- Twitter: 15 Tweet
Hoàn thành tương tác
Lập danh mục mức độ tương tác của khách hàng với các bài đăng của bạn để đo lường mức độ thành công của những nỗ lực của bạn. Nghiên cứu nguồn chuyển đổi để tìm nội dung truyền thông xã hội có hiệu suất cao mà bạn có thể tái tạo hoặc sử dụng lại. Ngoài ra, hãy tìm kiếm nội dung hoạt động kém để bạn có thể sửa đổi hoặc tránh nội dung đó trong tương lai.
Xác nhận đối tượng của bạn
Đi sâu vào dữ liệu để xác nhận rằng các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn đang nhắm mục tiêu đúng người. Xem xét dữ liệu nhân khẩu học thực tế trên từng nền tảng cũng như trên Google Analytics để xác nhận rằng bạn đang tiếp cận những người bạn muốn tiếp cận. Đây là kho tàng thông tin dành cho các nhà tiếp thị của thương hiệu để họ có thể đưa ra quyết định chiến lược về loại nội dung sẽ đăng cũng như thời điểm và địa điểm đăng nội dung đó.
Đánh giá nội dung và tiếng nói thương hiệu
Ngoài định lượng, hãy xem xét kỹ hơn các khía cạnh định tính của hoạt động truyền thông xã hội của công ty bạn. Đảm bảo rằng tiếng nói và giọng điệu thương hiệu của bạn đồng nhất trên các nền tảng và bài đăng trên mạng xã hội . Các bài đăng của bạn sẽ hiển thị bằng một giọng nói, bất kể kênh nào. Ngoài ra, hãy lưu trữ tất cả nội dung để đảm bảo nội dung đó hữu ích và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
So sánh với các đối thủ cạnh tranh của bạn
Mặc dù bạn có thể dễ dàng sa lầy vào việc phân tích đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng tốt hơn hết bạn nên nhận thức được những gì họ đang làm. Xem họ đang đăng những loại nội dung nào, họ đang tương tác với ai và cách tiếp cận của họ đang hoạt động tốt như thế nào.
Đưa ra quyết định tiếp thị chiến lược
Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp, vì vậy, các nỗ lực tiếp thị của bạn bắt buộc phải có hiệu quả. Sau khi có kết quả kiểm tra mạng xã hội, đã đến lúc đưa ra các lựa chọn chiến lược về cách tối ưu hóa chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Đây là những gì bạn nên xem xét.
Chọn (các) nền tảng mạng xã hội phù hợp với Doanh nghiệp của bạn
Đơn giản vì nền tảng truyền thông xã hội tồn tại không có nghĩa là công ty của bạn phải có mặt trên đó. Điều quan trọng nhất là hoạt động trên các nền tảng mà bạn chọn. Xử lý từng nền tảng một và làm chủ nó trước khi thêm vào nội dung mới nhất.
Tạo nội dung hoạt động
Suy nghĩ trước, sau đó sáng tạo. Loại nội dung mà doanh nghiệp của bạn quyết định xuất bản sẽ phụ thuộc vào đối tượng và mục tiêu của bạn. Hãy nhớ rằng hình ảnh là điều tối quan trọng trong mạng xã hội, vì vậy hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn chứa đầy hình ảnh bắt mắt, chất lượng hàng đầu, bao gồm hình ảnh, video, GIF và đồ họa thông tin.
Sử dụng các công cụ truyền thông xã hội cho lợi thế của bạn
Làm cho công việc của nhóm tiếp thị marketing trong Công ty dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các công cụ để quản lý nhiều tài khoản, sắp xếp lịch truyền thông xã hội của bạn , tìm nội dung thịnh hành và hấp dẫn cũng như theo dõi lưu lượng truy cập trang web từ các tài khoản mạng xã hội của bạn. Có nhiều công cụ quản lý mạng xã hội khác nhau trên thị trường, vì vậy hãy đánh giá chúng để xác định xem chúng có phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn hay không.
Tạo một nhịp truyền thông xã hội
Quyết định tần suất và thời điểm đăng bài để đáp ứng mục tiêu của công ty bạn và mục tiêu chiến dịch truyền thông xã hội. Đôi khi bạn muốn giáo dục khán giả của mình; đôi khi bạn muốn giải trí cho họ. Bám sát lịch biên tập của bạn, nhưng hãy lưu ý các xu hướng và sẵn sàng đăng bài nếu đó là thời điểm thích hợp để quảng bá thương hiệu của bạn. Lấy ví dụ, dòng tweet vui nhộn của Oreo trong thời gian mất điện trong Superbowl 2013 .
Lập kế hoạch ngân sách của bạn
Quyết định thời điểm và tần suất đăng cũng như số tiền bạn sẽ dành cho chiến dịch của mình. Theo dõi các chỉ số hàng ngày để đảm bảo rằng khoản đầu tư của bạn đang mang lại lợi nhuận tốt.
Cho mọi người một lý do để theo dõi bạn
Phương tiện truyền thông xã hội phải là nơi đối thoại và tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng, chứ không phải là một cái loa cho công ty của bạn. Chìa khóa để có được nhiều người theo dõi hơn là cung cấp nội dung có giá trị phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người theo dõi bạn. Cho họ một lý do chính đáng để gắn bó với thương hiệu của bạn.
Theo dõi các chỉ số
Theo dõi hiệu suất so với mục tiêu của bạn bằng cách theo dõi các chỉ số chính. Mỗi nền tảng truyền thông xã hội đều có phân tích riêng và các số liệu có thể phức tạp, nhưng điều quan trọng là phải liên hệ các con số với mục tiêu kinh doanh để bạn có thể đánh giá hoạt động truyền thông xã hội một cách có ý nghĩa.
Một chiến lược truyền thông xã hội thành công là gì?
Bạn càng kiểm tra cẩn thận các nền tảng xã hội của mình, chiến lược của bạn sẽ càng tốt. Làm theo các bước sau sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi để học cách tận dụng tối đa các nỗ lực truyền thông xã hội của mình.