Một số khó khăn và việc phải làm để triển khai phần mềm CRM thành công

Cho dù bạn sắp bắt đầu hành trình triển khai Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) ở Brisbane hay Melbourne hay bạn đang chuyển sang một nhà cung cấp CRM khác, dưới đây là một số cạm bẫy cần tránh và bạn phải thực hiện các hành động cần thực hiện để đảm bảo thực hiện thành công:

Khó khăn

Bạn có biết rằng có tới 70% việc triển khai CRM đều thất bại . Dưới đây là một số lý do chính tại sao:

  • Không có sự tham gia của tất cả mọi người: Việc triển khai hệ thống lớn cần có sự tham gia của tất cả những người bị ảnh hưởng. Nếu ông chủ không tài trợ cho một hệ thống mới và các bên liên quan không tham gia ngay từ đầu thì toàn bộ dự án sẽ không có được lực kéo cần thiết để bắt đầu đi đúng hướng.
  • Không xác định được mục tiêu và mục tiêu: Vấn đề có thể phát sinh khi mục tiêu và mục tiêu không được xác định rõ ràng. CRM không còn chỉ là một công cụ bán hàng và những định nghĩa hạn hẹp có thể khiến tâm trí bạn không thể hiểu được những gì có thể thực hiện được.
  • Triển khai CRM kém: Việc triển khai CRM phải trở thành một phần cơ bản trong cách thức hoạt động của doanh nghiệp chứ không phải là một tiện ích bổ sung bất tiện. Nó phải thay thế các hệ thống cồng kềnh, tốn thời gian và dễ xảy ra lỗi để được người dùng coi là có giá trị.
  • Mở rộng quá mức dự án của bạn khi triển khai CRM: Cố gắng làm quá nhiều việc ngay từ đầu có thể khiến toàn bộ dự án trở nên quá phức tạp. Những tổ chức cố gắng làm mọi thứ trong một lần đang tự làm khó cuộc sống của mình, do đó làm tăng khả năng thất bại của họ.
  • Có yêu cầu quá khắt khe: Một sai lầm khác là cố gắng chỉ định rõ ràng mọi thứ bạn muốn ngay từ đầu. Điều này hạn chế các tùy chọn và khả năng, có nghĩa là những sai lệch thường bị bỏ qua và kết quả không như người dùng mong muốn.
Phải làm

Mặc dù nhiều hoạt động triển khai CRM không thành công nhưng có một số điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng việc triển khai CRM của bạn không thành công:

  • Chỉ định một nhà tư vấn CRM có kinh nghiệm.
  • Xác định các bên liên quan chính và để họ tham gia từ đầu đến cuối.
  • Hãy bổ nhiệm một “nhà vô địch” được sự ủng hộ của sếp.
  • Ngay từ đầu, hãy xác định mục tiêu tổng thể là gì.
  • Thực hiện các phiên viết bảng trắng (ánh xạ quy trình) và tìm ra những gì nên làm, trái ngược với những gì hiện đang được thực hiện.
  • Đảm bảo các kỹ thuật phát triển nhanh chóng được nhà cung cấp của bạn sử dụng và cung cấp phản hồi sớm để loại bỏ mọi hệ thống cồng kềnh ngay từ đầu.
  • Đảm bảo Kiểm tra sự chấp nhận của người dùng (UAT) được thực hiện trước khi đi vào hoạt động. Thông tin này sẽ được gửi lại cho nhà cung cấp để thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào vào phút cuối.
  • Thực hiện đào tạo trực tiếp.
  • Đảm bảo nhà cung cấp của bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp, cùng với hỗ trợ liên tục và tinh chỉnh hệ thống trong tương lai.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *