5 CÁCH TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRÊN WEBSITE

5 cách tối ưu trải nghiệm khách hàng
Theo khảo sát hoạt động trên các website, hầu hết người tiêu dùng nói rằng thời gian tải là một yếu tố quan trọng khi tìm kiếm thông tin trực tuyến. Báo cáo của Google cho thấy 53% lượt truy cập trên điện thoại di động bị bỏ qua nếu trang mất hơn ba giây để tải. Hơn nữa, nghiên cứu cho rằng các trang web nhanh tạo ra doanh thu cao hơn. Các trang web dành cho thiết bị di động mất tối đa năm giây để tải có được doanh thu quảng cáo cao hơn hai lần so với những trang web tải trong 19 giây.
Bên cạnh đó, Google cũng đã làm một cuộc khảo sát khác khi hỏi người dùng liệu họ muốn 30 hay 10 kết quả tìm kiếm được hiển thị trên mỗi trang. Khi Google kết hợp 30 kết quả vào một vài trang tìm kiếm, lưu lượng truy cập đã giảm 20% và thời gian tải trang giữa hai trang kết quả chỉ còn nửa giây.
Chắc hẳn khi truy cập vào một trang web, bạn sẽ có cảm giác khó chịu nếu tốc độ truy cập của trang này quá lâu, khiến bạn phải chờ đợi và đó cũng chính là cảm giác của khách hàng. Bởi vậy tốc độ trang web là một phần thiết yếu của hiệu suất trang web của bạn.
Cho dù mục tiêu của bạn là nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn hay trở thành trung tâm của chiến lược kỹ thuật số, thì việc tối ưu hóa có thể làm cho trang web của bạn hiệu quả hơn trong việc đạt được các mục tiêu đó.
Vậy làm sao để tối ưu hiệu suất của trang web để giữ chân khách hàng của bạn? Dưới đây sẽ là 5 khía cạnh chính của việc tối ưu trang web mà bạn nên chú ý:
5 cách tối ưu trải nghiệm khách hàng

1. Lưu trữ (Hosting)

Có một số yếu tố lưu trữ web quan trọng cần xem xét khi bạn lựa chọn ở lại với nhà cung cấp hiện tại của bạn hay chuyển sang nhà cung cấp mới. Kiểm tra các đánh giá về dịch vụ của bên cung cấp trang web theo đánh giá của bên thứ ba. Đảm bảo rằng không có chủ đề khiếu nại vì điều đó cho thấy có khả năng xảy ra vấn đề tương tự đối với bạn.
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 47% người tiêu dùng mong đợi một trang web tải trong vòng hai giây hoặc ít hơn, với 40% từ bỏ một trang web mất hơn ba giây để tải. Có rất nhiều hướng dẫn và mẹo có giá trị ở đó để tăng tốc trang web của bạn cho dù bạn cần tăng tốc trang web WordPress hay bất kỳ hệ thống quản lý nội dung nào khác.
Hãy tìm kiếm các gói lưu trữ nâng cao hơn đi kèm với bộ nhớ nâng cao để sử dụng. Các tài nguyên nâng cao giúp tăng tốc độ trang web của bạn vì các yêu cầu được thực thi nhanh hơn.

2. Kích thước ảnh

Tệp và hình ảnh là những công cụ quan trọng cho trang web của bạn vì chúng giúp tăng chuyển đổi, khơi gợi cảm xúc của người xem và kể những câu chuyện về trang web của bạn. Sẽ thật khó để phát triển một trang web hiệu quả mà không sử dụng nội dung trực quan.
Vai trò chính của việc sử dụng hình ảnh trên trang web của bạn phải là cải thiện trải nghiệm người dùng và cũng nâng cao hoạt động tiếp thị nội dung của bạn. Hình ảnh tác động tiêu cực đến hiệu suất trang web thì Google cũng sẽ bắt đầu hạ bậc xếp hạng trrang web của bạn xuống.
Tránh “nhồi nhét” quá nhiều công nghệ và kỹ thuật hình ảnh: tập lệnh, flash, HTML, bảng định kiểu, biểu mẫu, video,… trên cùng một trang web bởi người xem có thể bị loạn bởi những thông tin bạn đang đưa ra.

3. Ứng dụng/ Đầu vào ( apps/plug-ins)

Các plugin cung cấp các tính năng và chức năng khác nhau. Một số plugin tải nội dung trên giao diện người dùng như hình ảnh, tệp JavaScript và bảng định kiểu CSS trong khi các plugin khác được sử dụng để thực hiện các lệnh gọi cơ sở dữ liệu trên giao diện người dùng. Hầu hết các plugin cần yêu cầu HTTP để tải nội dung và mỗi yêu cầu sẽ ảnh hưởng đến thời gian tải trang của trang web của bạn.
Khi các plugin trang web được cài đặt và thiết lập đúng cách, tác động của chúng đến tốc độ trang web là tối thiểu. Nếu bạn đang sử dụng quá nhiều plugin đang đưa ra nhiều yêu cầu tải nội dung và tệp hoặc các plugin của bạn không được cập nhật, thì trải nghiệm người dùng và hiệu suất trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

4. Ưu tiên thiết bị di động

Có 3 lợi ích chính từ việc bạn ưu tiên phiên bản web trên điện thoại di động:
– Cải thiện trải nghiệm người dùng cho trang web của bạn
– Hoạt động hiệu quả để tương thích ngược
– Google yêu thích các trang web ưu tiên thiết bị di động và ưu tiên chúng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Điều này có nghĩa là ngay cả trước khi viết mã và thiết kế trang web của bạn, hãy tập trung vào một thiết kế di động tuyệt vời để có được trải nghiệm web tốt hơn, đơn giản hơn và nhanh hơn trên tất cả các màn hình và thiết bị. Ngày nay, Google cũng đang có xu hướng đang thu thập dữ liệu và lập chỉ mục phiên bản di động của một trang web thay vì phiên bản dành cho máy tính để bàn.

5. Mạng lưới phân phối nội dung (CDNs)

CDN là một máy chủ được định vị địa lý, nơi lưu trữ các bản sao tài nguyên trên trang web của bạn để phân phối nội dung dựa trên vị trí của người dùng. CDN rút ngắn RTT (thời gian quay vòng) của nội dung và đưa nội dung đó đến gần vị trí địa lý của khách truy cập trang web của bạn hơn.
Khi người dùng trực tuyến yêu cầu nội dung cụ thể từ trang web của bạn, các mạng phân phối nội dung sẽ tìm kiếm lưu ý cạnh tối ưu nhất có thể đáp ứng các yêu cầu. Điều này có nghĩa là tự động chọn máy chủ gần nhất với người dùng yêu cầu, ít tốn kém nhất và có dung lượng cao nhất.
Thời gian tải trang chậm trễ một giây dẫn đến số lượt xem trang ít hơn 11%, giảm 7% chuyển đổi và giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng. Điều này chỉ ra rằng thời gian tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *