5 chiến thuật để xây dựng data email lớn hơn cho doanh nghiệp

data email

Đó là sự khôn ngoan chung của hầu hết các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Theo suy nghĩ, danh sách email của bạn là tài sản thuộc sở hữu; nó không chịu sự thay đổi của thuật toán hoặc thay đổi chính sách của công ty, như đối tượng truyền thông xã hội.

Ngoài ra, nó thường thân mật và nghiêm túc hơn một chút, xét về mối quan hệ với khán giả. Xét cho cùng, không ai muốn có nhiều email hơn chỉ vì lợi ích của email, vì vậy nếu ai đó đăng ký danh sách của bạn, họ phải khá quan tâm đến những gì bạn đang nói.

Sau đó, logic sẽ diễn ra: chúng ta nên tập trung vào việc thu thập nhiều đăng ký email hơn. Tuy nhiên, nói thì dễ hơn làm—đặc biệt là khi bạn đảm nhiệm nhiều vai trò với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ.

Và đây là lý do tại sao: Hầu hết các trang web đều không được tối ưu hóa cho việc thu thập email (thay vào đó, thường chọn cách hỏi trực tiếp và khó hơn, chẳng hạn như thiết lập bản trình diễn hoặc tư vấn). Do đó, có một số chiến thuật đã được thử nghiệm và đúng đắn mà bạn có thể triển khai để giúp xây dựng danh sách email lớn hơn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn .

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách nâng cao khả năng tiếp thị qua email của mình, thì đây là 5 chiến thuật yêu thích của tôi.

1. Sử dụng popup cửa sổ bật lên được nhắm mục tiêu theo hành vi

Cửa sổ bật lên đang gây tranh cãi, nhưng hầu như tất cả dữ liệu tôi đã xem đều nói rằng chúng hoạt động thường xuyên hơn .

Khiếu nại chính là chúng làm giảm trải nghiệm người dùng và chúng gây phiền nhiễu. Nhưng họ không cần phải như vậy . Thay vào đó, nếu bạn sắp xếp ưu đãi phù hợp với mục đích của trang và kích hoạt chúng vào đúng thời điểm, thì chúng thực sự có thể cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tùy thuộc vào công cụ bạn sử dụng, bạn có thể nhắm mục tiêu khách truy cập trang web dựa trên nhiều yếu tố hành vi:

  • Ý định thoát (khi người dùng di chuyển chuột để thoát khỏi trang)
  • Di chuột qua các thành phần chính của trang web
  • Thời gian dành cho trang web của bạn
  • Độ sâu cuộn (ví dụ: nếu người dùng cuộn 50% xuống một bài đăng trên blog)

Và tiếp tục. Một số sản phẩm phần mềm thậm chí còn sử dụng máy học để dự đoán các dấu hiệu hành vi tốt nhất tương quan với tỷ lệ chuyển đổi đăng ký. Nhưng ít nhất, bạn nên thực hiện một số thử nghiệm về cách bạn nhắm mục tiêu khách truy cập bằng các ưu đãi trên trang web của mình.

danh sách email lớn hơn

2. Tối ưu hóa nam châm dẫn của bạn

Những gì bạn cung cấp cũng quan trọng (có thể hơn thế) so với cách bạn cung cấp nó. Nói cách khác, khi bạn yêu cầu ai đó đăng ký danh sách email của mình, bạn đã nhận ra rằng đó là một sự trao đổi giá trị. Để thu hút nhiều người đăng ký hơn, bạn phải trả lời một cách thích hợp câu hỏi trong tiềm thức của họ, “Tôi được lợi gì?”

Đôi khi nó đơn giản như hứa hẹn cập nhật nội dung. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có một blog biên tập rất mạnh, chẳng hạn như WaitButWhy , nơi mọi người muốn ngấu nghiến mọi bài đăng.

Tuy nhiên, hầu hết thời gian, bạn phải cho rằng khách truy cập a) không biết bạn là ai và b) không quan tâm đến các cập nhật của bạn. Trong trường hợp đó, bạn cần lo lắng về việc tạo ra một “nam châm dẫn” hấp dẫn.

Nam châm chì là gì? Về cơ bản, đó là “giá trị miễn phí mà bạn cung cấp để thuyết phục khách truy cập cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ”.

Nói cách khác, đó là một sự trao đổi giá trị. Nó có thể đến dưới nhiều hình thức:

  • Sách điện tử
  • Khóa học qua email
  • Bản sao PDF của bài đăng trên blog
  • Công cụ miễn phí

Nam châm dẫn phổ biến nhất có lẽ là sách điện tử, nhưng bạn chắc chắn có thể sáng tạo tùy thuộc vào hoạt động của công ty bạn. Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một công ty tư vấn phân tích kỹ thuật số, bạn có thể cung cấp một bảng tính giúp mọi người theo dõi chiến dịch không?

Trong mọi trường hợp, bạn nên suy nghĩ về a) ý định của khách truy cập vào trang là gì và b) cách bạn có thể nâng giá trị lên một bậc trên nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của mình. Vì vậy, nếu bạn có một bài đăng trên blog về cách kiếm tiền với tư cách là một người làm nghề tự do, có lẽ bạn có thể cung cấp một khóa học qua email gồm 3 phần về cách tăng tỷ lệ làm nghề tự do của mình ?

danh sách email lớn hơn

Hướng dẫn tốt nhất để tạo nam châm dẫn đến từ ConversionXL . Đây là lời khuyên cấp cao nhất mà họ đưa ra xung quanh việc tạo nam châm dẫn:

“Hãy tự hỏi bản thân: điều gì sẽ cực kỳ hữu ích cho khán giả của tôi? Bạn thậm chí có thể tính tiền cho nó, nhưng sẽ không.

3. Tạo trải nghiệm đăng ký dễ dàng hơn

Cho đến giờ, chúng ta đã thảo luận về cách bạn nên tạo phiếu mua hàng hấp dẫn để đổi lấy email của khách truy cập cũng như lý do tại sao việc nhắm mục tiêu lại quan trọng đối với trải nghiệm người dùng. Bây giờ, hãy xem cách chúng tôi có thể tối ưu hóa quy trình đăng ký.

BJ Fogg đã đưa ra một mô hình hành vi để thuyết phục trực tuyến. Nó trông như thế này:

danh sách email lớn hơn

Động lực càng cao và nỗ lực/ma sát liên quan đến một nhiệm vụ càng thấp thì khả năng hoàn thành nhiệm vụ càng cao. Vì vậy, chúng ta có thể coi ảnh hưởng của nam châm dẫn đầu là động lực, nhưng chúng ta cũng có thể giảm bớt nỗ lực cần thiết để thực sự đăng ký danh sách email của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng một số cách:

  • Giảm thông tin bạn hỏi trong biểu mẫu
  • Giảm số bước/lần nhấp để gửi
  • Tăng cường niềm tin và độ tin cậy của đề nghị của bạn

Việc giảm bớt các trường biểu mẫu và các bước gửi là một phần của quá trình được chính thức gọi là tối ưu hóa chuyển đổi. Về cơ bản, bạn thực hiện nghiên cứu người dùng và thử nghiệm các trải nghiệm trực tuyến khác nhau để khám phá trải nghiệm nào chuyển đổi phần trăm người dùng cao nhất.

Trong hầu hết các trường hợp, giảm số lượng trường biểu mẫu là một cách tốt để tăng tỷ lệ hoàn thành. Chỉ cần tưởng tượng bạn truy cập một trang web và nhận được đề nghị mua sách điện tử. Bạn có các trường không liên quan, như số điện thoại hoặc mã zip có thể khiến khách truy cập do dự trước khi nhập thông tin của họ không?

Trong mọi trường hợp, hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự cần thông tin hay bạn có thể thu thập thông tin đó theo cách khác. Ngày nay, có các tùy chọn tuyệt vời để làm giàu dữ liệu, chẳng hạn như ClearBit . Nhiều trình tạo biểu mẫu hiện cũng tự động làm giàu dữ liệu.

Bạn cũng có thể làm một việc gọi là lập hồ sơ lũy tiến . Đây là khi bạn dần dần yêu cầu thêm thông tin từ những người đăng ký và khách hàng tiềm năng mỗi khi họ điền vào một biểu mẫu khác trên trang web của bạn.

Tiếp theo, hãy tự hỏi liệu bạn có thể rút ngắn các bước để hoàn thành hay không. Với cửa sổ bật lên, người dùng không phải rời khỏi trang. Họ có thể tiếp tục đọc sau khi gửi thông tin của họ. Mặt khác, nhiều trang web sử dụng CTA đưa người dùng đến một trang đích khác có biểu mẫu (đôi khi là hai trang biểu mẫu) và cuối cùng đến trang Cảm ơn nơi họ nhận được ưu đãi. Đây là một con đường dài cho một ebook đơn giản.

Cuối cùng, xây dựng niềm tin vào lời đề nghị của bạn. Nếu bạn là một công ty có uy tín và nổi tiếng, chẳng hạn như Google, có lẽ bạn không cần phải củng cố danh tiếng của mình quá nhiều. Nhưng đối với những người khác, có một số chiến thuật bạn có thể sử dụng để giúp người dùng cảm thấy bớt nghi ngờ hơn về việc cung cấp thông tin của họ:

  • Thêm một dòng vi mô cho biết người đăng ký có thể từ chối bất cứ khi nào
  • Thêm logo của các công ty khác vào danh sách gửi thư của bạn
  • Sử dụng bằng chứng xã hội trong bản sao của bạn (“Tham gia cùng hơn 10.000 công ty khác nhận bản tin của chúng tôi”)

4. Căn chỉnh nam châm dẫn của bạn với nội dung của trang

Để bắt đầu, chỉ cần lo lắng về việc tạo ra một nam châm dẫn xuất sắc. Bạn cần đưa ra thứ gì đó để lấy lại dữ liệu về mức độ chuyển đổi của nó.

Nhưng sau khi bạn có được một đường cơ sở tốt và bạn đã có một thư viện nội dung lớn, điều tôi muốn làm là nhìn lại và xem làm thế nào tôi có thể điều chỉnh tốt hơn nam châm dẫn đầu với mục đích của bài đăng trên blog. Tôi gọi đây là “tối ưu hóa nội dung” và tôi đã viết về nó khá nhiều trong quá khứ.

Nhiều lần, đây là một quả treo khá thấp. Ví dụ: nếu bạn có ưu đãi cho một cuốn sách điện tử có tên “35+ Công thức ăn kiêng Keto”, cuốn sách đó có thể phù hợp hoàn hảo cho một bài đăng giới thiệu về cách thực hiện chế độ ăn keto. Nhưng nó có thể khá không phù hợp trên một bài đăng trên blog viết về những lợi ích hàng đầu của việc tập luyện chéo.

Trong trường hợp đó, bạn có thể muốn tạo một phiếu mua hàng bổ sung và nhắm mục tiêu cụ thể vào các trang phù hợp nhất với nó.

Đôi khi, tất cả những gì bạn cần thay đổi là cách bạn diễn đạt lời đề nghị.

Ví dụ: khi tôi làm việc tại ConversionXL, chúng tôi có sách điện tử về cách thực hiện tối ưu hóa chuyển đổi, bao gồm thông tin về phân tích, thử nghiệm A/B, v.v.

Điều này hoạt động thực sự tốt trên các trang cụ thể về tối ưu hóa chuyển đổi, nhưng kém hiệu quả hơn trên các bài đăng trên blog thử nghiệm A/B. Vì vậy, chúng tôi đã thay đổi ngôn ngữ của ưu đãi thành “Tìm hiểu cách chạy thử nghiệm A/B tốt hơn”, đây thực sự là cùng một ưu đãi và phù hợp hơn với mục đích của người dùng.

5. Chạy các game mini có thưởng

Mẹo cuối cùng là sáng tạo.

Bạn không cần phải cung cấp sách điện tử chỉ vì tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều đó. Bạn có thể chạy các câu đố, trò chơi, quà tặng, v.v. để thu hút tốt hơn sự quan tâm của khách truy cập.

Đây là một ví dụ tuyệt vời từ Unbounce, người sử dụng bài kiểm tra để xác định mức độ tối ưu hóa chuyển đổi của bạn:

danh sách email lớn hơn

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn dễ dàng thiết lập những thứ này, chẳng hạn như SurveyAnyPlace .

Bạn cũng có thể nghĩ đến việc hợp tác với các công ty khác để tổ chức chương trình tặng quà theo nhóm và chia sẻ địa chỉ email. Tuy nhiên, điều này thường mang lại những đăng ký email kém chất lượng hơn (tôi hầu như luôn hủy đăng ký khỏi danh sách mà tôi kết thúc thông qua các cuộc thi). Đại hội đồng điều hành một loạt các điều này:

danh sách email lớn hơn

Kết luận

Phát triển danh sách email của bạn là một trong những điều có tác động mạnh nhất mà bạn có thể làm cho các nỗ lực tiếp thị của mình. Nếu bạn sử dụng một số chiến thuật đã được thử nghiệm và đúng đắn, sẽ không khó để cải thiện đáng kể nỗ lực xây dựng danh sách của bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi đã đề cập đến một vài trong số đó:

  • Sử dụng cửa sổ bật lên hành vi
  • Tối ưu hóa nam châm dẫn của bạn
  • Tạo trải nghiệm đăng ký dễ dàng
  • Căn chỉnh phiếu mua hàng của bạn với nội dung của bạn
  • Chạy các cuộc thi và câu đố

Đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, nhưng chúng thường là những thứ có tác động mạnh nhất mà bạn có thể thử. Tuy nhiên, trên thực tế, giống như bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, bạn có thể sáng tạo và đưa ra các chiến thuật mới và chưa sử dụng để đạt được kết quả tốt hơn bất kỳ điều gì tôi đã đề xuất ở đây. Điểm duy nhất là bạn cần tập trung nỗ lực của mình và bắt đầu thử mọi thứ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *