Theo dữ liệu gần đây do Viện Tiếp thị Nội dung thu thập, 89% nhà tiếp thị B2B và 88% nhà tiếp thị B2C được khảo sát đã sử dụng tiếp thị nội dung để thúc đẩy mọi thứ, từ nhận thức về thương hiệu đến khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Điều thú vị hơn nữa là phần lớn các nhà tiếp thị này có kế hoạch tăng lượng nội dung họ sản xuất trong năm nay so với năm ngoái.
Con số đó rất lớn và đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng nếu bạn muốn thành công trên nền tảng online ngày nay, bạn cần đầu tư vào tiếp thị nội dung.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Công ty của bạn quá mỏng để thêm một kênh khác vào các kênh tiếp thị của mình, chứ đừng nói đến một kênh có thể tốn nhiều thời gian và nguồn lực như tiếp thị nội dung? Thuê ngoài hoàn toàn các chiến dịch của bạn có thể là một khả năng, nhưng đó không phải là một quyết định nên được xem nhẹ. Hãy ghi nhớ những điều sau đây để đảm bảo rằng những nỗ lực thuê ngoài của bạn là đáng giá và hiệu quả.
1. Hiểu các Thành phần của Chiến dịch Content Marketing – Tiếp thị Nội dung
Trước tiên, hãy hiểu rằng “thuê ngoài hoàn toàn” các chiến dịch của bạn không chỉ có nghĩa là thuê ngoài một đơn vị agency để tập hợp một số bài đăng trên blog của công ty hoặc một đồ họa thông tin. Content Marketing – Tiếp thị nội dung hiệu quả bao gồm:
LẬP KẾ HOẠCH
Nghiên cứu ban đầu và lập kế hoạch chiến lược, bao gồm kiểm tra nội dung hiện có, phân tích cạnh tranh và tạo chủ đề được thông báo bằng cách người đọc gần chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng đến mức nào.
CHẤP HÀNH
Phân phối nội dung theo cách hỗ trợ các mục tiêu chiến lược của chiến dịch.
ĐO LƯỜNG THÀNH CÔNG
Thiết lập mục tiêu và phân tích số liệu liên tục để xác định lợi tức đầu tư (ROI) và các định dạng tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.
Hãy tưởng tượng rằng bạn thuê một nhà văn tự do và nói: “Hãy viết một bài cho blog của công ty tôi”.
Bây giờ, hãy tưởng tượng rằng, trước khi thuê cùng một người viết bài đó, bạn đã nghiên cứu đủ để có thể nói: “Dựa trên phân tích cạnh tranh của chúng tôi, chúng tôi muốn bạn viết một bài blog dài 2.000 từ về chủ đề sau, và kết hợp lời kêu gọi hành động sau đây để nhắm mục tiêu khách truy cập trang web ở giữa kênh.”
Rõ ràng kịch bản nào sẽ cho bạn kết quả tốt hơn. Trong ví dụ này, chỉ đề cập đến việc thực hiện tiếp thị nội dung. Dưới đây, chúng tôi sẽ kết hợp thành phần lập kế hoạch chiến lược và thiết lập mục tiêu.
2. Kế hoạch thuê ngoài Content Marketing
Khi bạn bắt đầu lập kế hoạch thuê ngoài cho hoạt động tiếp thị nội dung của mình, bạn cần xác định yêu cầu nào trong số những yêu cầu này—nếu có—bạn sẽ xử lý nội bộ. Nếu bạn có các nguồn lực để quản lý chiến lược và số liệu nội bộ, thì điều đó thật tuyệt (đặc biệt là khi thuê ngoài những nhu cầu này sẽ đắt hơn so với thuê ngoài riêng việc tạo nội dung).
Tuy nhiên, nếu bạn không thể đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến lập kế hoạch và theo dõi chiến dịch, thì bạn cũng cần thuê ngoài những nhiệm vụ này. Sẽ chẳng ích gì khi tạo và triển khai nội dung nếu nội dung đó không phục vụ mục đích chiến lược cho tổ chức của bạn.
Thông thường, khi thuê ngoài sáng tạo nội dung, bạn có 2 lựa chọn:
- Ký hợp đồng với những người làm việc tự do cá nhân, những người chuyên về một loại hình sáng tạo nội dung cụ thể hoặc những người có nhiều kinh nghiệm chiến lược hơn.
- Thuê một đại lý có thể cống hiến nhiều thành viên trong nhóm với các lĩnh vực chuyên môn khác nhau cho dự án của bạn.
Làm việc với các đại lý—có thể hiểu được—đắt hơn so với việc thuê các dịch giả tự do cá nhân. Điều đó nói rằng, Kelsey Meyer , viết cho Doanh nhân, chia sẻ một lợi ích khác đối với các cam kết của đại lý mà một số công ty có thể quan tâm: khả năng mở rộng chiến dịch nội dung một cách nhanh chóng.
3. Quản lý nội dung Content Marketing thuê ngoài
Cho dù bạn chọn làm việc với một freelancer độc lập hay một agency lớn hơn, hãy biết rằng ngay cả việc thuê ngoài “toàn bộ” hoạt động tiếp thị nội dung của bạn cũng hiếm khi được thực hiện. Nếu bạn đang xử lý việc lập kế hoạch chiến lược trong nội bộ, các dịch giả tự do cá nhân sẽ cần hướng dẫn và hướng dẫn. Mặt khác, hợp đồng đại lý có thể cần được theo dõi để đảm bảo bạn nhận được kết quả mà bạn đã trả tiền.
4. Phác thảo những kỳ vọng rõ ràng
“Hãy đảm bảo rằng mọi nhân viên dưới quyền của bạn đều hiểu rõ những gì được mong đợi ở họ và vai trò của họ tại nơi làm việc. Bất cứ hành động hay hành vi nào bạn muốn thấy ở nhân viên đều cần được cho họ biết. Dành thời gian để nói chuyện với nhân viên và xem xét điều gì là quan trọng đối với bạn, cũng như tổ chức và cách nhân viên có thể giúp đạt được mục tiêu của nhóm.”
Những đề xuất này đúng cho dù bạn đang xử lý một số hoặc tất cả các nhu cầu tiếp thị nội dung của mình với nhân viên được trả lương hay bạn đang thuê dịch vụ tự do hoặc đại lý thuê ngoài các dự án của mình.
Hãy chắc chắn rằng tất cả các thành viên trong Công ty của bạn biết những gì được mong đợi ở họ. Sau đó, yêu cầu họ chịu trách nhiệm về kết quả mà bạn yêu cầu. Vâng, đó là nỗ lực hơn một chút so với thuê ngoài hoàn toàn các chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn, nhưng nó sẽ đảm bảo bạn nhận được giá trị tối đa từ cả sự sắp xếp bạn tạo và số tiền bạn đầu tư vào chúng.