BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN NHẬP HÓA CHẤT

 

Bộ phận Phòng tiếp thị
Chức danh Nhân viên nhập hóa chất
Mã công việc NK-NHC
Cán bộ quản lý trực tiếp Trưởng phòng nhập khẩu
  1. Nhiệm vụ, quyền hạn:

  • Giao dịch, đàm phán với khách hàng trong và ngoài nước để tìm kiếm các nguồn HC phù hợp và có giá hợp lý cho công ty.
  • Lập hợp đồng và theo dõi tiến độ thực hiện các hợp đồng, phối hợp với các đơn vị liên quan trong công ty & khách hàng để giải quyết các phát sinh, đảm bảo chất lượng hàng & tiến độ hàng về kịp thời phục vụ sản xuất.
  • Thực hiện các thủ tục và nghiệp vụ nhập khẩu và mua nội địa theo các hợp đồng đã ký kết.
  • Thông tin kịp thời tới các đơn vị liên quan về tiến độ hàng về để chủ động trong sản xuất.
  • Tìm kiếm, phát triển các nguồn HC và nhà cung cấp mới thông qua internet, thương mại điện tử v.v…
  • Giải quyết các khiếu nại phát sinh nếu có.
  • Trực tiếp hoặc tổ chức giao dịch với các tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.
  • Trực tiếp làm việc với cán bộ phụ trách tại các xí nghiệp, đơn vị có liên quan trong công ty về các vấn đề liên quan đến việc triển khai các công việc mình phụ trách.
  • Trực tiếp liên hệ với các tổ chức quản lý, tổ chức kinh tế có liên quan đến nghiệp vụ nhập khẩu để phục vụ công việc của mình (Hãng tàu, Ngân hàng…)
  1. Yêu cầu:

  • Thông qua các khoá huấn luyện nghiệp vụ ngoại thương, ngoại ngữ, kỹ thuật công nghệ.
  • Năng lực đàm phán, giao dịch với khách hàng.
  • Năng lực soạn thảo hợp đồng, thực hiện các nghiệp vụ thanh toán ngoại thương, các thủ tục khiếu nại, đòi đề bù khi cần thiết….
  • Năng lực hiểu biết, kiểm tra, phòng ngừa rủi ro… đối với các hợp đồng (nhập khẩu hoặc nội địa), các chứng từ giao nhận hàng v.v…
  • Khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao.
  • Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm ở vị trí tương đương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *