Cách giảm kích thước của file tài liệu Microsoft Word

Cách làm file word trở nên nhẹ hơn

Nếu bạn đang xử lý một file tài liệu Word có kích cỡ file quá lớn khiến không thể gửi email hoặc mở file bị châm, đây là một số cách bạn có thể thử để giảm kích thước tệp file Word.

Khi bạn có một file tài liệu Word quá lớn, điều đầu tiên bạn sẽ thử là nén hình ảnh trong đó.

Nhưng nếu bạn không có hình ảnh hoặc bạn đã làm theo các mẹo đó và cần giảm kích thước tệp nhiều hơn, chúng tôi sẽ giúp bạn. Chúng tôi có rất nhiều mẹo để chia sẻ, vì vậy chúng tôi đã chia nhỏ chúng thành những thứ chắc chắn sẽ giúp giảm kích thước của tài liệu Word, những thứ có thể hữu ích và một số mẹo thường được đề xuất mà bạn không nên bận tâm. .

Bắt đầu nào.

Các mẹo chắc chắn sẽ giúp giảm kích thước tài liệu file Word

Không phải mọi mẹo bạn tìm thấy đều hữu ích cho bạn. Đôi khi điều này là do chúng không áp dụng cho trường hợp của bạn (nếu bạn không có hình ảnh thì các mẹo nén hình ảnh sẽ không được sử dụng) nhưng đôi khi các mẹo này hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các mẹo trong phần này, vì vậy chúng tôi biết chúng hoạt động.

Chuyển đổi tài liệu của bạn sang định dạng DOCX

Microsoft đã phát hành định dạng DOCX trong Office 2007, vì vậy nếu bạn vẫn đang sử dụng định dạng .doc, đã đến lúc chuyển đổi. Loại tệp .docx mới hơn về cơ bản hoạt động như một tệp ZIP bằng cách nén nội dung của tài liệu, vì vậy chỉ cần chuyển đổi tệp .doc sang định dạng .docx sẽ làm cho tài liệu của bạn nhỏ hơn. (Nhân tiện, điều này cũng áp dụng cho các định dạng Office khác như Excel (.xls thành .xslx), PowerPoint (.ppt thành .pptx) và Visio (.vsd thành .vsdx).)

Để chuyển đổi tệp .doc của bạn, hãy mở tệp đó trong Word và nhấp vào Tệp> Thông tin> Chuyển đổi.

Nhấp vào “OK” trên lời nhắc xuất hiện, nhấp vào nút “Lưu” và Word sẽ chuyển tài liệu của bạn thành .docx. Word thực hiện chuyển đổi này bằng cách tạo một phiên bản hoàn toàn mới của tài liệu ở định dạng mới, vì vậy bạn sẽ vẫn có phiên bản .doc cũ của mình.

Chúng tôi đã thử nghiệm điều này với một tệp .doc mẫu 20 trang chứa sáu hình ảnh, nhiều bảng và dấu định dạng. Tệp .doc ban đầu là 6,001KB, nhưng tệp .docx được chuyển đổi chỉ nặng 721KB. Đó là 12% kích thước ban đầu. Không có gì khác mà chúng tôi đề xuất bên dưới sẽ làm được nhiều hơn để giảm kích thước tệp của bạn, vì vậy nếu bạn có tệp .doc, bạn có thể chuyển đổi thành .docx, công việc của bạn có thể được thực hiện.

Chèn ảnh của bạn thay vì sao chép và dán chúng

Khi bạn sao chép và dán một hình ảnh vào tài liệu của mình, Word sẽ đưa ra những giả định nhất định về cách xử lý nó. Một trong những giả định này là bạn muốn hình ảnh được dán ở định dạng BMP, đây là một loại tệp lớn, hoặc đôi khi là PNG, vẫn khá lớn. Một giải pháp thay thế đơn giản là dán hình ảnh của bạn vào một chương trình chỉnh sửa, lưu nó ở định dạng nhỏ hơn như JPG, sau đó sử dụng Chèn> Hình ảnh để chèn hình ảnh vào tài liệu của bạn.

Dán ảnh chụp màn hình nhỏ bên dưới trực tiếp vào một tài liệu Word trống khác đã làm cho kích thước của tài liệu đó tăng từ 22 KB lên 548 KB.

Dán ảnh chụp màn hình đó vào Paint, lưu nó dưới dạng JPG, sau đó chèn JPG đó vào tài liệu trống khiến tài liệu chỉ nhảy đến 331 KB. Con số đó chỉ nhỏ hơn 40%. Tốt hơn nữa, việc sử dụng định dạng GIF đã dẫn đến tài liệu nhỏ hơn 60%. Đã mở rộng quy mô, đó là sự khác biệt giữa tài liệu 10 MB và tài liệu 4 MB.

Trong khi bạn đang lưu hình ảnh của mình, hãy thực hiện chỉnh sửa của bạn

Khi bạn chỉnh sửa hình ảnh trong Word, nó sẽ lưu trữ tất cả các chỉnh sửa hình ảnh của bạn như một phần của tài liệu. Có nghĩa là nếu bạn cắt một hình ảnh trong tài liệu của mình, Word vẫn giữ lại toàn bộ hình ảnh gốc. Thay đổi hình ảnh thành đen trắng và Word vẫn giữ hình ảnh đầy đủ màu ban đầu.

Điều này làm tăng kích thước tài liệu của bạn một cách không cần thiết, vì vậy khi bạn đã thực hiện các thay đổi đối với hình ảnh của mình và bạn chắc chắn rằng bạn không cần phải hoàn nguyên những hình ảnh đó, bạn có thể yêu cầu Word loại bỏ dữ liệu chỉnh sửa .

Nhưng tốt hơn là xóa dữ liệu không cần thiết khỏi tài liệu của bạn là không có dữ liệu không cần thiết đó trong tài liệu của bạn ngay từ đầu. Mọi chỉnh sửa bạn có thể thực hiện, ngay cả những chỉnh sửa đơn giản như cắt xén hoặc thêm mũi tên, tốt nhất nên được thực hiện trong trình chỉnh sửa hình ảnh trước khi bạn chèn hình ảnh vào tài liệu.

Nén tất cả hình ảnh của bạn trong một lần

Có, ngay từ đầu chúng tôi đã nói rằng bài viết này là về các cách khác để giảm kích thước tệp của bạn, nhưng hầu hết các bài viết về chủ đề này đều cho bạn biết cách nén từng hình ảnh của bạn (bao gồm cả bài viết của chúng tôi ) và tại đây tại How-To Geek tất cả chúng ta đang tìm kiếm những cách tốt hơn để làm mọi việc.

Bấm Tệp> Lưu Dưới dạng> Tùy chọn Khác. (Bạn có thể có “Lưu bản sao” thay vì “Lưu dưới dạng” nếu bạn đã bật OneDrive với tính năng Lưu tự động.)

Thao tác này sẽ mở ra bảng điều khiển “Nén ảnh”, nơi bạn có thể quyết định loại nén nào bạn muốn áp dụng cho tất cả các hình ảnh của mình cùng một lúc.

Tùy chọn “Chỉ áp dụng cho ảnh này” chuyển sang màu xám vì đây là một công cụ tất cả hoặc không có gì — tất cả các hình ảnh của bạn sẽ được áp dụng các tùy chọn này khi bạn lưu tài liệu hoặc không có tùy chọn nào trong số chúng. Vì vậy, nếu bạn muốn chọn các tùy chọn khác nhau cho các hình ảnh khác nhau, điều này sẽ không phù hợp với bạn. Nhưng nếu bạn đang muốn nén tất cả các hình ảnh của mình trong một lần, thì đây là tùy chọn để sử dụng.

Chọn lựa chọn của bạn, nhấp vào “OK” và sau đó lưu phiên bản tài liệu mới của bạn với tất cả các hình ảnh đã được nén.

Ngừng nhúng phông chữ vào tài liệu của bạn

Trừ khi bạn đang sử dụng một phông chữ khác thường từ một thiên hà ở rất xa, rất xa , gần như chắc chắn rằng bất kỳ ai được bạn chia sẻ tài liệu của mình sẽ có thể đọc nó bằng bản sao Word của họ (hoặc một giải pháp thay thế miễn phí như Libre Office ). Vậy tại sao bạn lại muốn lãng phí dung lượng trong tệp của mình bằng cách nhúng các phông chữ? Hãy ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách đi tới Tệp> Tùy chọn> Lưu và tắt tùy chọn “Nhúng phông chữ vào tệp”.

Bạn có thể nghĩ rằng điều này sẽ không tạo ra nhiều khác biệt, nhưng bạn đã nhầm. Nếu bạn đã bật tính năng nhúng phông chữ và tắt tùy chọn “Không nhúng phông chữ hệ thống chung”, thì sự khác biệt về kích thước tệp là gần 2 MB. Ngay cả khi đã bật “Không nhúng phông chữ hệ thống chung” (có nghĩa là các phông chữ như Calibri, Arial, Courier New, Times New Roman, v.v. không được bao gồm), tệp vẫn lớn hơn gần 1,3 MB.

Vì vậy, có, hãy ngừng nhúng phông chữ vào tài liệu của bạn.

Ngừng nhúng các tệp khác nếu bạn có thể

Gần đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách nhúng hoặc liên kết bảng tính Excel trong tài liệu Word (và bạn cũng có thể thực hiện việc này với các tệp khác, chẳng hạn như bản trình bày PowerPoint hoặc sơ đồ Visio). Nếu bạn có thể liên kết đến bảng tính thay vì nhúng nó, bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn kích thước của tệp Excel. Bạn sẽ không lưu tất cả vì bảng tính được liên kết sẽ vẫn thêm một số kích thước, nhưng tài liệu của bạn có liên kết sẽ nhỏ hơn nhiều so với bản nhúng đầy đủ. Tất nhiên, có những hạn chế đối với liên kết cũng như lợi ích, vì vậy hãy nhớ đọc bài viết đó để hiểu chúng trước khi bạn làm điều này.

Dừng lưu trữ hình thu nhỏ cho tài liệu

Trước đây, Word cho phép bạn lưu trữ hình ảnh thu nhỏ của tài liệu để Windows có thể hiển thị cho bạn bản xem trước trong File Explorer. Ngày nay, File Explorer có thể tự làm việc này và không cần Word trợ giúp, nhưng tùy chọn vẫn có trong tài liệu của bạn. Trong tài liệu kiểm tra 721KB của chúng tôi, việc bật tùy chọn này đã tăng kích thước tệp lên 3247 KB. Đó là gấp 4,5 lần kích thước của tệp gốc — không có gì cả. Bạn sẽ tìm thấy cài đặt này tại Tệp> Thông tin> Thuộc tính> Thuộc tính Nâng cao.

Tắt hộp kiểm “Lưu hình thu nhỏ cho tất cả tài liệu Word” và nhấp vào “OK”.

Tên của tùy chọn này hơi gây hiểu lầm vì việc tắt nó ở đây chỉ ảnh hưởng đến tài liệu bạn đã mở, mặc dù nó nói, “tất cả các tài liệu Word”. Nếu điều này được bật theo mặc định khi bạn tạo tài liệu, thì bạn sẽ cần phải tắt nó trong mẫu Normal.dotx và Microsoft đã cung cấp hướng dẫn tuyệt vời  để thực hiện việc này nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện.

Bạn cũng có thể tắt cài đặt này trong hộp thoại “Lưu dưới dạng”, nơi nó được gọi là “Lưu hình thu nhỏ” đúng hơn một chút.

Xóa thông tin cá nhân và thông tin ẩn khỏi tài liệu của bạn

Thông tin cá nhân không chỉ làm tăng kích thước tài liệu của bạn mà còn có khả năng cung cấp cho người đọc thông tin mà bạn không muốn họ có. Cũng có thể có thông tin đã được định dạng là ẩn, và nếu bạn không cần văn bản ẩn này trong tài liệu, tại sao không loại bỏ nó?

Đảm bảo rằng “Thuộc tính tài liệu và thông tin cá nhân” được bật rồi nhấp vào “Kiểm tra”. Khi Trình kiểm tra đã chạy xong, hãy nhấp vào “Xóa tất cả” trong phần “Thuộc tính tài liệu và thông tin cá nhân”.

Hành động này đã giảm kích thước tệp thử nghiệm của chúng tôi xuống 7 KB, vì vậy không phải là một lượng lớn. Tuy nhiên, bạn nên xóa thông tin cá nhân khỏi tệp của mình, vì vậy, bạn có thể nên thực hiện việc này. Hãy cảnh báo rằng bạn không thể khôi phục dữ liệu này sau khi xóa, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hài lòng với dữ liệu này trước khi xóa. Bạn có thể làm điều tương tự đối với các tùy chọn “Nội dung ẩn” và “Văn bản ẩn”, nhưng điều này sẽ chỉ làm cho tệp của bạn nhỏ hơn nếu bạn có nội dung ẩn.

Tắt Tự động Phục hồi (Nếu bạn Dám)

Một trong những tính năng tuyệt vời của Word — trên thực tế, một trong những tính năng tuyệt vời của mọi ứng dụng Office — là Tự động khôi phục. Tính năng này thực hiện sao lưu thường xuyên tệp của bạn khi bạn làm việc, vì vậy nếu Word bị treo hoặc máy tính của bạn khởi động lại đột ngột (chẳng hạn như khi Windows cập nhật hệ thống qua đêm), bạn sẽ được cung cấp các phiên bản được khôi phục tự động của tài liệu đang mở vào lần khởi động tiếp theo. Lời nói. Tất nhiên, tất cả các phiên bản này đều làm tăng kích thước tệp của bạn, vì vậy nếu bạn tắt Tự động Phục hồi, tệp của bạn sẽ nhỏ hơn.

Đi tới Tệp> Tùy chọn> Lưu và tắt tùy chọn “Lưu thông tin Tự động Phục hồi mỗi [x phút]”.

Điều này sẽ không tạo ra sự khác biệt ngay lập tức, nhưng nó sẽ ngừng các phiên bản Tự động Phục hồi mới được thêm vào tệp khi bạn làm việc trên đó.

Sao chép mọi thứ vào một tài liệu hoàn toàn mới

Khi bạn làm việc trên một tài liệu, Word sẽ lưu nhiều thứ khác nhau trong nền để giúp bạn. Chúng tôi đã chỉ ra cách tắt những thứ này nếu có thể và cách xóa dữ liệu mà Word thu thập, nhưng vẫn có thể có những thứ trong tài liệu của bạn mà bạn không cần. Nếu bạn thấy mình phải chịu sự thay đổi về kích thước tài liệu này, bạn có thể tạo một tài liệu mới và sau đó sao chép mọi thứ vào nó.

Bắt đầu bằng cách tạo một tài liệu trống mới. Chọn tất cả nội dung trong tài liệu hiện tại của bạn bằng cách nhấn Ctrl + A. Trong tài liệu mới, nhấn Ctrl + V để dán mọi thứ. Thao tác này sao chép tất cả văn bản, phần, định dạng, tùy chọn bố cục trang, đánh số trang — mọi thứ bạn cần.

Tài liệu mới của bạn sẽ không có bất kỳ bản lưu nền nào trước đó, thông tin Tự động Phục hồi hoặc các phiên bản trước và điều này sẽ làm giảm kích thước tệp.

Hãy nhớ làm điều này sẽ sao chép bất kỳ dữ liệu chỉnh sửa nào trong hình ảnh của bạn, vì vậy bạn có thể muốn xóa dữ liệu đó khỏi tài liệu gốc trước khi sao chép mọi thứ sang tài liệu mới của mình. Nếu bạn không, cũng không có gì to tát. Bạn vẫn có thể xóa nó khỏi tài liệu mới của mình.

Chúng tôi không thể cho bạn biết điều này sẽ tiết kiệm được bao nhiêu, vì nó có thể là bất cứ thứ gì từ vài kilobyte đến nhiều megabyte, nhưng điều này luôn đáng làm nếu bạn muốn loại bỏ càng nhiều chất béo càng tốt khỏi tài liệu của mình.

Các mẹo có thể giúp giảm kích thước tài liệu

Một số mẹo có vẻ như chúng sẽ hữu ích, nhưng chúng tôi không thể nhận được kết quả tích cực với chúng. Chúng tôi không nói rằng chúng sẽ không giúp giảm kích thước tệp của bạn, nhưng có vẻ như bạn sẽ cần một nhóm hoàn cảnh cụ thể để nhận được bất kỳ lợi ích nào từ chúng. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thử các mẹo từ phần trước trước và sau đó thực hiện các mẹo này nếu bạn cần.

Tắt tính năng lưu trong nền

Tài liệu càng phức tạp và thời gian bạn lưu nó càng lâu, thì thời gian lưu càng lâu khi bạn nhấp vào nút “Lưu”. Để giúp giải quyết vấn đề này, Word có một cài đặt tại Tệp> Tùy chọn> Nâng cao có tên “Cho phép lưu trong nền”.

Cài đặt này được bật theo mặc định và lưu tài liệu ở chế độ nền khi bạn đang làm việc trên đó. Ý tưởng là khi bạn nhấp vào “Lưu”, sẽ có ít thay đổi hơn để lưu và do đó, nó sẽ lưu nhanh hơn rất nhiều. Điều này phần lớn là sự trở lại những ngày mà Word chiếm một lượng lớn tài nguyên hệ thống hơn tương ứng và trên các hệ thống hiện đại, nó có thể không bắt buộc, đặc biệt nếu bạn không chỉnh sửa các tài liệu quá dài hoặc phức tạp.

Ban giám khảo không biết liệu điều này có tạo ra sự khác biệt đối với kích thước tệp hay không. Để tài liệu mở khi bật cài đặt này không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào đối với kích thước của tài liệu thử nghiệm của chúng tôi (trong khi việc bật Tự động khôi phục đã làm tăng kích thước tệp). Thực hiện sửa đổi trong khoảng thời gian khoảng 30 phút cũng không làm cho kích thước tài liệu thay đổi đáng kể, bất kể “Cho phép lưu trong nền” được bật hay tắt. Việc tắt nó cũng không thay đổi tốc độ lưu của tài liệu.

Tóm lại: cái này là tùy bạn. Nếu tắt nó không làm giảm kích thước tệp của bạn thì hãy để nó bật, vì bất cứ điều gì mà Word làm để lưu tài liệu của bạn tự động là một điều tốt.

Chuyển đổi sang RTF và sau đó chuyển đổi trở lại DOCX

RTF là viết tắt của Rich Text Format , và đó là một tiêu chuẩn mở cho các tài liệu cung cấp nhiều định dạng hơn một chút so với văn bản thuần túy, nhưng không phải là tất cả các chuông và còi của DOCX. Ý tưởng chuyển đổi DOCX sang RTF là nó loại bỏ tất cả các định dạng bổ sung và bất kỳ dữ liệu ẩn nào để khi bạn lưu RTF trở lại dưới dạng tệp DOCX, kích thước tệp sẽ nhỏ hơn.

Điều này dường như không có nhiều lợi ích cho tài liệu của bạn, đặc biệt là khi DOCX hiện đại có rất nhiều khả năng định dạng mà RTF không thể xử lý.

Chuyển đổi sang HTML và sau đó chuyển đổi trở lại DOCX

Đây là ý tưởng tương tự như chuyển đổi sang RTF, ngoại trừ HTML là một định dạng web. Thử nghiệm chuyển đổi của chúng tôi cho thấy kết quả gần như giống hệt với việc sử dụng RTF.

Chúng tôi đã thử điều này trên tệp DOCX 721 KB của mình và nó đã chuyển đổi nó thành tệp HTML 383 KB. Chuyển đổi nó trở lại DOCX dẫn đến một tệp 714 KB. Đó là tiết kiệm 1%, nhưng nó đã gây rối với định dạng, đặc biệt là các tiêu đề và chúng sẽ phải được làm lại.

Giải nén tài liệu và nén nó

Tài liệu DOCX là một tệp nén, giống như một tệp lưu trữ bạn tạo bằng 7-Xip hoặc WinRar. Điều này có nghĩa là bạn có thể mở nó bằng một trong những công cụ đó và xem tất cả nội dung. Một mẹo mà bạn có thể thấy là trích xuất tất cả các tệp từ DOCX của bạn, thêm chúng vào một kho lưu trữ nén, sau đó đổi tên tệp lưu trữ đó thành một phần mở rộng tệp DOCX. Này trước, bạn đã có một tài liệu Word đã được nén! Về lý thuyết, điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng bằng cách sử dụng cả 7-Zip và WinRar và các định dạng lưu trữ khác nhau, chúng tôi nhận thấy rằng mỗi lần chúng tôi cố gắng mở tệp .docx mà chúng tôi đã tạo, Word cho chúng tôi biết rằng tệp đã bị hỏng.

Các mẹo thường được đề xuất có thể sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào

Có một vài gợi ý trôi nổi trên internet nghe có vẻ hợp lý nhưng sẽ không có nhiều tác dụng. Điều đó không có nghĩa là bạn không nên thử chúng, chỉ là bạn không nên mong đợi nhiều ảnh hưởng đến kích thước tài liệu của mình.

Xóa các phiên bản trước của tài liệu

Word giữ các phiên bản trước của tài liệu của bạn khi bạn làm việc trên đó. Đây là chức năng Tự động Lưu và một số người đề xuất xóa các chức năng này bằng cách đi tới Tệp> Thông tin> Quản lý Tài liệu và xóa mọi phiên bản cũ.

Tuy nhiên, không có ích gì khi làm điều này vì các phiên bản cũ đó được lưu trữ trong hệ thống tệp Windows, không phải trong tài liệu Word của bạn. Xóa chúng sẽ không làm cho tài liệu của bạn nhỏ hơn. Nếu bạn muốn xóa bất kỳ thông tin phiên bản trước nào khỏi tài liệu, hãy sao chép nội dung vào một tài liệu hoàn toàn mới hoặc thực hiện Tệp> Lưu Dưới dạng để lưu vào tài liệu mới, như chúng tôi đã đề xuất trước đó.

Chỉ dán văn bản, không dán định dạng

Khi bạn muốn sao chép và dán từ một tài liệu vào tài liệu hiện tại của mình, bạn có thể sử dụng các tùy chọn dán khác nhau.

Tùy chọn mặc định được sử dụng nếu bạn nhấp vào nút “Dán” (hoặc nhấn Ctrl + V) là “Giữ định dạng nguồn”. Điều này sao chép các phông chữ và định dạng không phải mặc định như in đậm, in nghiêng, v.v. Nhưng nếu bạn nhấp vào tùy chọn “Chỉ giữ văn bản” thay vào đó, điều này sẽ — hoặc theo lý thuyết — giảm kích thước tệp bằng cách xóa định dạng.

Bất kỳ lợi ích nào đối với phương pháp này có lẽ là do mẹo mà chúng tôi đã đưa ra ở trên – sao chép và dán toàn bộ tài liệu vào một tài liệu mới để xóa các phiên bản trước, các thay đổi chỉnh sửa cũ, v.v.

Thay đổi kích thước của trang

Word cung cấp cho bạn tùy chọn để thay đổi kích thước trang bằng cách đi tới Bố cục> Kích thước và thay đổi từ kích thước “Thư” mặc định. Có những lời khuyên nổi tiếng rằng nếu bạn chọn kích thước nhỏ hơn, nhưng tương tự như “A4”, người đọc khác sẽ không nhận thấy và bạn sẽ tiết kiệm được kích thước nhỏ.

Chúng tôi đã thử điều này với một tài liệu 20 trang sử dụng kích thước “Letter” là 721 KB. Chúng tôi đã thay đổi kích thước thành “A4”, “A5” (bằng một nửa kích thước của “A4”) và “B5” và tài liệu của chúng tôi vẫn ổn định 721 KB mỗi lần. Nói cách khác, nó không tạo ra sự khác biệt nào đối với kích thước tệp.

Ngừng nhúng dữ liệu ngôn ngữ

Có một cài đặt trong Tệp> Tùy chọn> Nâng cao có tên “Nhúng dữ liệu ngôn ngữ” và bạn sẽ thấy các mẹo ở nhiều nơi yêu cầu bạn tắt cài đặt này. Nhìn bề ngoài, điều này có vẻ hợp lý — dữ liệu ngôn ngữ bổ sung sẽ không làm tăng kích thước của một tài liệu?

Tóm lại, câu trả lời là không nếu bạn đang sử dụng tệp .docx hiện đại. Word xử lý dữ liệu ngôn ngữ đằng sau hậu trường và nó không chiếm bất kỳ chỗ nào trong tài liệu.


Đó là danh sách khá toàn diện của chúng tôi về các cách bạn có thể cắt giảm kích thước tệp Word của mình, nhưng chúng tôi luôn chú ý đến các phương pháp mới để thử (hoặc gỡ lỗi). Hãy bỏ qua phần bình luận nếu bạn biết một kỹ thuật mà chúng tôi đã bỏ qua, và chúng tôi sẽ kiểm tra nó!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *