Lỗi trên Zoom có nhiều loại khác nhau và cũng có nhiều mã lỗi với các thông báo khác nhau. Ví dụ với mã lỗi 5000, 5003, 5004, 104101-104118 trên Zoom có thông báo Không thể kết nối, mã lỗi.
THAM KHẢO ĐĂNG KÝ ỨNG DỤNG NÓI TIẾNG ANH TỐT NHẤT
Đăng kýVới những mã lỗi này, bạn không thể kết nối với Zoom để học trực tuyến trên máy tính Zoom hoặc học trực tuyến trên điện thoại Zoom. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi trên Zoom với các mã lỗi trên.
Cách sửa lỗi 5000, 5003, 5004, 104101-104118 trên Zoom
1. Tắt Zoom và khởi động lại
Khi Zoom gặp sự cố và hiển thị các mã lỗi trên, bạn nên tắt hoàn toàn tính năng Zoom trên máy tính rồi khởi động lại. Tại thanh Taskbar trên máy tính, nhấp chuột phải và chọn Task Manager. Sau đó trong danh sách các phần mềm đang chạy trên máy, bạn bấm vào Zoom rồi chọn End Task để tắt hoàn toàn tính năng Zoom.
2. Kiểm tra kết nối Internet
Khi gặp sự cố kết nối khi học trực tuyến trên Zooom, bạn cũng nên kiểm tra xem đường truyền WiFi, mạng có ổn định hay không. Nếu đường truyền mạng không ổn định cũng ảnh hưởng đến vấn đề truy cập và kết nối với máy chủ của Zoom.
3. Tắt phần mềm chống vi-rút
Một số phần mềm diệt vi rút được cài đặt trên máy tính có thể ngắt kết nối trên Zoom, hoặc làm gián đoạn quá trình làm việc trên Zoom. Nếu vậy, hãy tắt phần mềm diệt vi-rút được cài đặt trên máy tính của bạn.
Ngoài ra, việc sử dụng một số phần mềm VPN trên máy tính để truy cập các trang web bị chặn cũng có thể ngắt kết nối Zoom. Nếu Zoom bị cấm ở quốc gia đó, thì VPN của bạn được thiết lập để sử dụng nó ở vị trí đó, vì vậy nó có thể chặn Zoom. Vì vậy hãy ngắt kết nối VPN bạn đang sử dụng sau đó ngắt kết nối VPN trên máy tính.
Tại sao trên máy tính bạn nhập từ khóa Cài đặt VPN rồi tắt 2 tùy chọn như hình bên dưới.
4. Tắt tường lửa Firewall
Trước tiên, hãy kiểm tra xem tường lửa trên máy tính của bạn có cho phép Zoom sử dụng kết nối Internet hay không. Bạn nhập từ khóa Windows Defender Firewall vào thanh tìm kiếm rồi bấm vào kết quả.
Tiếp theo, hiển thị giao diện như hình bên dưới và nhấn vào mục Cho phép ứng dụng hoặc tính năng thông qua Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows.
Sau đó trong danh sách bạn kiểm tra xem có ứng dụng Zoom và chọn sử dụng mạng hay không.
5. Tắt máy chủ proxy
Giống như tường lửa, máy chủ proxy cũng có thể chặn Zoom kết nối với Internet, vì vậy nó không thể kết nối với máy chủ để sử dụng.
Tại giao diện trên máy tính, bạn nhập từ khóa Proxy rồi nhấn Cài đặt proxy để thay đổi cài đặt Proxy. Sau đó, bạn tắt cài đặt Sử dụng máy chủ proxy.
6. Cập nhật Zoom lên phiên bản mới
Vui lòng kiểm tra phiên bản Zoom và khi bạn thấy cập nhật lên phiên bản mới, hãy cập nhật để sửa một số lỗi hiện có trên phiên bản Zoom hiện tại.