Hướng dẫn cách khắc phục khi tài khoản Dahua bị khóa

Đôi khi bạn đang định cấu hình camera Dahua của mình và bạn nhận được thông báo ” Tài khoản đã bị khóa ” ở đây tôi có một giải pháp cho vấn đề này.
Tài khoản Dahua đã bị khóa
Camera hoặc đầu ghi khóa tài khoản do có quá nhiều lần đăng nhập vào thiết bị. Đó là một biện pháp bảo mật để tránh mọi người xâm nhập vào Camera của bạn để cố gắng đoán mật khẩu là gì.
Lỗi thông báo cũng hiển thị dưới dạng ” tài khoản bị liệt vào danh sách đen ” trong một số đầu ghi hình DVR Dahua và DVR OEM cũng có thể thấy thông báo ” Người dùng nằm trong danh sách đen “.
Tài khoản Dahua trong danh sách đen
Thông thường, bạn có thể chỉ cần đợi trong 30 phút và bạn sẽ có cơ hội thử đăng nhập lại vào Camera, nhưng bạn không muốn đợi phải không?

Giải pháp nhanh chóng cho vấn đề này

Cách nhanh chóng để khắc phục sự cố với lỗi này là khởi động lại camera .
Vậy là xong, khá đơn giản và dễ hiểu. Giải pháp này cũng hoạt động đối với các thương hiệu khác có phần cứng Dahua (sản phẩm OEM) .
Dưới đây là danh sách các sản phẩm khác có thể bị ảnh hưởng do sự cố như vậy.
Activecam, Advidia, Amcrest, Ameta, Ascendent, Backstreet Surveillance, BV Security, CCTV Security Pros, CP Plus, Dax, Networks, ELine, Eastern CCTV (ENS), Expose, Lorex, GSS, Honeywell, IC Realtime, Ikegami, Impath Networks , Intelbras, Inaxsys, IndigoVision, Infinity CCTV, Innekt, KBVision, Lumixen, Maxron, Montavue, Oco, Optiview, Panasonic, People Fu, Rhodium, RVI, Saxco, Security Camera King, Space Technology, Speco, ToughDog, Tyco Holis, Tyco Illustra Essentials, Unisight, VIP Vision, Watchnet, Winic và Zuum.

Thêm vấn đề với tài khoản bị khóa

OK, bạn làm theo quy trình để khởi động lại Camera của mình, rồi đột nhiên bạn lại nhận được thông báo ” Tài khoản đã bị khóa lại”.
Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?
Vâng, đôi khi bạn có một thiết bị trong mạng đang cố gắng đăng nhập vào camera, đầu ghi DVR hoặc NVR của bạn và thiết bị đó có thể khóa tài khoản lại nếu mật khẩu không chính xác và thiết bị vẫn tiếp tục thử và thử.
Sơ đồ dưới đây cho thấy một ví dụ về vấn đề này.
Dahua tài khoản đã bị khóa vấn đề
Như bạn có thể thấy, đầu ghi NVR gửi mật khẩu đến camera liên tục và ngay sau khi bạn khởi động lại camera, NVR sẽ cố gắng sử dụng mật khẩu sai nhiều lần và khóa camera lại.
Điều này cũng đúng nếu bạn đã kết nối camera với bộ định tuyến hoặc bộ chuyển mạch và một máy tính hoặc thiết bị di động cũng đang cố gắng đăng nhập vào camera.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần cách ly camera , khởi động lại và thay đổi mật khẩu phù hợp để khi cài đặt trở lại mạng, mọi thứ hoạt động như mong đợi.
Và đó là tất cả những gì bạn phải làm. Đơn giản phải không?
Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn. Xin hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *