QUY TRÌNH BẢO TRÌ THIẾT BỊ TIN HỌC TẠI SCTT

Bộ phận triển khai khắc phục lỗi tại nơi xảy ra sự cố

Phương thức bảo trì:

SCTT sẽ bảo trì theo phương thức tại chỗ, trực tiếp hoặc bằng điện thoại, fax và email kể từ khi ký kết Hợp đồng bảo trì thiết bị tin học giữa 2 bên.Do tính chất của việc bảo hành phần cứng, để có thể thực hiện việc bảo trì tốt nhất cho Khách hàng chúng tôi thành lập một bộ phận chuyên trách về bảo trì thiết bị tin học cho Khách hàng.

Mô hình phối hợp công việc giưa hai bên như sau:

Mô hình phối hợp công việc giữa các bộ phận

Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận

  • Bộ phận bảo trì máy tính máy in chịu trách nhiệm chung, quyết định việc triển khai khắc phục lỗi tại các đối tác khách hàng cũng như kết hợp với Khách hàng tiến hành các đợt nâng cấp chung cho hệ thống với mục đích nâng cao khả năng hoạt động ổn định của hệ thống.
  • Bộ phận nhận thông tin và xử lý trực tuyến về sự cố với chương trình (Hotline) có nhiệm vụ nhận thông tin từ khách hàng thông qua đường dây nóng, FAX, và email. Bộ phận này có khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng tại nơi xảy ra sự cố hay các biện pháp phải giải quyết hoặc khắc phục tạm thời để hệ thống có thể tiếp tục hoạt động. Trong trường hợp không thể xử lý được, toàn bộ thông tin nhận được sẽ được gửi cho bộ phận Workshop và cho bộ phận On-site để các bộ phận này nghiên cứu và tới tận địa điểm xảy ra sự cố để hiệu chỉnh, sửa chữa. Toàn bộ các thông tin nhận được từ khách hàng sẽ được lưu vào hệ thống cơ sở dữ liệu về các sự cố với hệ thống.
  • Bộ phận nghiên cứu xử lý lỗi (Workshop) có nhiệm vụ nghiên cứu, phân tích, tìm ra các giải pháp giải quyết các sự cố với hệ thống thiết bị tại khách hàng. Nhiệm vụ của bộ phận này là phải xác định được nguyên nhân gây lỗi và xác định giải pháp khắc phục. Các giải pháp tìm ra được sẽ được cập nhật vào cơ sở dữ liệu sự cố để cho các bộ phận Hotline và Onsite sử dụng trong việc hỗ trợ khách hàng. Đồng thời thông qua Cơ sở dữ liệu sự cố đưa ra được các yêu cầu hướng dẫn chi tiết khi sử dụng chương trình, các phần mềm, drivers, tiện ích cần cài đặt thêm để dễ dàng xử lý sự cố, đảm bảo hệ chương trình hoạt động nhanh hơn, ít xảy ra sự cố hơn, cũng như các chỉnh lý cần thiết khi phần mềm chạy trên các phần cứng.
  • Bộ phận triển khai khắc phục lỗi tại nơi xảy ra sự cố (Onsite): Nhiệm vụ của bộ phận này tới tận nơi xảy ra sự cố để sửa chữa sau khi được thông báo, cũng như triển khai việc cập nhật, nâng cấp lên các phiên bản mới, hoặc các driver và tiện ích khác cho các nơi do bộ phận Workshop tìm ra với mục đích tăng khả năng hoạt động cũng như khả năng khống chịu hỏng của hệ thống chương trình

Quy trình xử lý thông tin trong quá trình bảo trì thiết bị tin học

Bộ phận nhận thông tin và xử lý trực tuyến về sự cố với chương trình (Hotline 0985208275):Quy trình xử lý thông tin trong quá trình bảo trì thiết bị tin họcBộ phận nghiên cứu xử lý lỗi (Workshop)

- Bộ phận nghiên cứu xử lý lỗi

Bộ phận triển khai khắc phục lỗi tại nơi xảy ra sự cố (Onsite)

Bộ phận triển khai khắc phục lỗi tại nơi xảy ra sự cố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *