Trong khoảng 20 năm trở lại đây, Internet đã cách mạng hóa các doanh nghiệp, giúp việc lưu trữ dữ liệu, tìm kiếm khách hàng mới và quảng bá công ty của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do sự chú trọng ngày càng tăng vào cơ sở hạ tầng CNTT, điều quan trọng là phải có bộ phận IT support để hỗ trợ mọi vấn đề.
Để hỗ trợ IT cho doanh nghiệp, một công ty dường như có hai lựa chọn để xem xét; hoặc tuyển dụng nhân viên IT nội bộ để quản lý mảng CNTT của doanh nghiệp hoặc thuê ngoài dịch vụ IT.
IP Support cho Doanh nghiệp là gì?
Tuyển dụng 01 nhân viên IT nội bộ, trong khi hiệu quả, cũng có thể cực kỳ tốn kém chi phí lương, phúc lợi, bảo hiểm… để tích hợp vào doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không có thời gian, tiền bạc hoặc nguồn lực để thiết lập một phòng IT nội bộ quy mô đầy đủ, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là thuê ngoài it support.
Bằng cách đó, những gì doanh nghiệp nhận được là các kỹ thuật hỗ trợ CNTT có kinh nghiệm và đủ trình độ chỉ với một phần nhỏ chi phí. Doanh nghiệp có thể sử dụng kiến thức chuyên môn này khi cơ sở hạ tầng CNTT gặp sự cố.
SCTT là một ví dụ điển hình về Công ty cung cấp dịch vụ IT chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên gia CNTT của chung tôi luôn túc trực 24/7 để giải quyết mọi vấn đề đang gặp phải và nếu không thể xử lý từ xa, kỹ thuật viên sẽ đến trực tiếp địa điểm doanh nghiệp để hỗ trợ.
Tất nhiên, có thể khó chọn đúng hỗ trợ CNTT nếu bạn có ít kinh nghiệm trong ngành. Ngoài ra, bạn có thể không biết liệu mình có thực sự cần thuê ngoài hỗ trợ CNTT hay không. Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn là với hỗ trợ CNTT dành cho doanh nghiệp, bạn sẽ có thể hợp tác chặt chẽ với một công ty có kiến thức, những người sẽ hiểu về cơ sở hạ tầng CNTT của bạn và cung cấp hỗ trợ phù hợp.
Doanh nghiệp có thể sẽ yêu cầu hỗ trợ dịch vụ IT support nếu:
- Doanh nghiệp đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình và bộ phận hỗ trợ IT hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu
• Doanh nghiệp có hệ thống hỗ trợ CNTT nhưng thất vọng về thời gian cần thiết để giải quyết vấn đề hoặc thậm chí nhận được phản hồi
• Hệ thống CNTT liên tục bị lỗi và mất quá nhiều thời gian ‘ngừng hoạt động’
• Hệ thống hiện tại không phù hợp với mục tiêu kinh doanh của Doanh nghiệp và Doanh nghiệp không có chiến lược rõ ràng
• Doanh nghiệp luôn lo lắng về khả năng sử dụng hết số giờ đã định và có nguy cơ phải trả thêm phí.
Lợi ích của dịch vụ IT support cho doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp yêu cầu một hoạt động đặc thù riêng để đảm bảo hỗ trợ CNTT chính xác. Điều này phải phù hợp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn và lý tưởng nhất là hỗ trợ luôn sẵn sàng 24/7 vì trên thực tế, bạn có thể phải chịu thời gian ngừng hoạt động cả ngày lẫn đêm.
Có rất nhiều lý do tuyệt vời để thuê ngoài dịch vụ hỗ trợ IT support của doanh nghiệp và có thể xem những lý do sau:
Chiến lược tốt hơn: Bằng cách liên hệ và cho phép Công ty cung cấp dịch vụ IT quản lý CNTT, doanh nghiệp sẽ có thể giải phóng thời gian và làm việc hiệu quả trên các lĩnh vực khác của công ty. Điều này có thể liên quan đến các khía cạnh như phát triển chiến lược, bán hàng hoặc thậm chí là các sáng kiến kinh doanh mới.
Tiết kiệm tiền: Phòng IT hỗ trợ CNTT nội bộ có thể tốn kém, không thể phủ nhận điều này. Đây là một trong những lý do chính để xem xét thuê ngoài vì bạn sẽ có một đội ngũ kỹ thuật CNTT chuyên nghiệp ngay trong tầm tay mà không cần phải chi nhiều tiền.
Tăng độ tin cậy: Các doanh nghiệp quản lý cơ sở hạ tầng CNTT của bạn sẽ tích lũy kiến thức qua nhiều năm kinh nghiệm và giải quyết một loạt vấn đề. Do đó, bạn có thể đặt niềm tin vào chúng tôi để giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật mà CNTT gặp phải và tin tưởng 24/7.
Phát triển doanh nghiệp: Phát triển doanh nghiệp luôn thú vị, nhưng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách làm khi thực hiện các bước tiếp theo. Bằng cách thuê ngoài hỗ trợ IT, bạn sẽ có thể loại bỏ nhiều rắc rối mà một phòng IT nội bộ sẽ phải cố gắng quản lý nhu cầu ngày càng tăng.
Tất cả ở một nơi: Đội ngũ hỗ trợ IT support sẽ có thể điều chỉnh dịch vụ của họ cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn có thể đảm bảo tất cả các khía cạnh của cơ sở hạ tầng CNTT của mình được xử lý với chi phí hợp lý và hiệu quả. Một nhóm có thể quản lý tất cả các lĩnh vực.
Quản lý yếu tố rủi ro: Với cơ sở hạ tầng CNTT của bạn, luôn có nguy cơ xảy ra lỗi và mạng của bạn gặp phải thời gian ngừng hoạt động. Như vậy, doanh nghiệp của bạn có thể mất tiền trong toàn bộ khoảng thời gian. Một nhóm hỗ trợ bên ngoài sẽ có thể cập nhật hệ thống của bạn khi có những tiến bộ công nghệ, giảm nguy cơ xảy ra sự cố.
Tiếp cận với các chuyên gia trong lĩnh vực: Bằng cách hỗ trợ thuê ngoài, bạn sẽ có được kiến thức và sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực này, vì vậy niềm tin của bạn luôn được đặt đúng chỗ. Bất kể vấn đề phát sinh, bạn có thể chắc chắn rằng nhóm tận tâm của mình sẽ phản hồi kịp thời và giúp bạn sao lưu và chạy ngay lập tức.