18 Vấn đề SEO khiến Xếp hạng trang web trên tìm kiếm Google & lưu lượng traffic truy cập giảm

Các vấn đề về SEO khiến traffic giảm

Có nhiều lý do khiến thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập của một trang web có thể giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật tại chỗ đến SEO ngoài trang web. Sử dụng danh sách kiểm tra này để chẩn đoán.

Đôi khi có thể khó phát hiện các yếu tố gây ra xếp hạng tìm kiếm và giảm lưu lượng truy cập của bạn.

Đó có thể là một sự thay đổi trong thuật toán của Google, một lỗi kỹ thuật, máy chủ của bạn không xử lý băng thông đúng cách hoặc các liên kết đang gửi lưu lượng truy cập trước đó đột nhiên không còn gửi lưu lượng đó nữa, chỉ là một vài ví dụ.

Nếu bạn đang cố gắng chẩn đoán sự sụt giảm thứ hạng và / hoặc lưu lượng truy cập, bạn có thể đã đọc bài đăng xuất sắc của Loren Baker ở đây về các vấn đề phổ biến có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn (và nếu không, đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu).

Trong cột này, chúng tôi mở rộng chủ đề và tìm hiểu thêm một số lý do khiến bạn có thể gặp phải những vấn đề này.

Các vấn đề trên trang web có thể khiến thứ hạng giảm

1. Bạn đã không cập nhật trang web của mình trong một thời gian dài

Mặc dù điều này phụ thuộc nhiều vào thị trường ngách của bạn, nhưng các bản cập nhật thường xuyên cho trang web của bạn là rất quan trọng để duy trì tính cạnh tranh.

Một phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ tiết lộ những gì bạn có thể cần phải làm gì để theo kịp trên các trang web khác trong niche của bạn.

Tuy nhiên, nhìn chung, nếu trang web của bạn vẫn trì trệ mà không có bất kỳ sự phát triển nào (nội dung, liên kết hoặc bất kỳ hoạt động quảng cáo trực tuyến nào khác), bạn có thể sẽ không gặt hái được lợi ích của sự tăng trưởng.

Mặc dù đúng là đi một quãng đường dài và chờ đợi hàng năm trời cho bất kỳ phương tiện giao thông nào có thể giúp ích, nhưng đây là một ngoại lệ rất hiếm thay vì một quy luật. Nếu bạn không hành động, làm thế nào bạn mong đợi để đạt được bất kỳ lợi ích cạnh tranh thực sự nào?

Chiến lược của bạn có thể đơn giản như viết blog mỗi ngày, và điều này đặc biệt đúng nếu bạn không nỗ lực đáng kể nào gần đây cho blog của mình.

Hoặc, nó có thể phức tạp hơn, đòi hỏi rất nhiều công việc khó khăn để thấy được sự cải thiện.

Về cơ bản, nếu bạn chỉ viết blog thỉnh thoảng, nó có thể không đủ nội dung mới để tạo các liên kết cần thiết để giữ cho trang web của bạn nổi trong niche của bạn.

Bằng cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tìm ra chính xác những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để đạt được vị trí đầu bảng SERPs.

2. Bạn đã không thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với nội dung của mình

Điều này đóng vai trò cập nhật liên tục trong cuộc thảo luận của chúng ta

Nếu bạn không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với nội dung của mình, bạn có thể đang tự tìm kiếm thứ hạng và lưu lượng truy cập của mình.

Trong các ngách cạnh tranh, nơi bạn phải cập nhật trang web của mình thường xuyên để cạnh tranh trên trang đầu tiên, bạn có thể mất vị thế chỉ vì không liên quan.

Không liên quan, trong trường hợp này, có nghĩa là bạn chưa cập nhật trang web của mình hoặc thay đổi nội dung của bạn, khiến trang web của bạn trở thành một kết quả không liên quan và lỗi thời.

3. Bạn đã cập nhật trang web của mình bằng một thiết kế mới

Nếu bạn cập nhật trang web của mình với một thiết kế mới, làm như vậy không nhất thiết có nghĩa là lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng.

Điều này đặc biệt đúng khi bạn đã xem xét chuyển hướng và các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến khả năng thu thập dữ liệu và khả năng lập chỉ mục của trang web của bạn.

Ví dụ: một vấn đề có thể là nguyên nhân khiến bạn mất thứ hạng trên công cụ tìm kiếm là chủ đề mới của trang web dựa trên JavaScript nhiều, có thể cản trở việc thu thập thông tin và lập chỉ mục.

Nếu thiết kế dựa trên JavaScript của bạn can thiệp vào hai chức năng cốt lõi này của trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm, khả năng thu thập thông tin và khả năng lập chỉ mục của bạn sẽ giảm.

Nếu Google không thể thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục trang web của bạn, hãy đoán xem điều gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn đang sử dụng WordPress và chưa tắt “Không khuyến khích các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web này” trong Cài đặt> Đọc sau khi cập nhật, bạn cũng sẽ gặp vấn đề với thứ hạng và lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải có chuyên gia SEO của bạn là một phần của bất kỳ dự án khởi chạy trang web mới nào.

Có những điều họ có thể phát hiện ra mà một nhà phát triển bình thường có thể không để mắt đến.

Mặc dù các nhà phát triển có thể có ý tốt khi chọn một CMS không có đầu, nhưng nếu nó cản trở việc thu thập thông tin và lập chỉ mục cơ bản, thì thứ hạng và lưu lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Điều quan trọng là phải có một chuyên gia SEO thành thạo về các vấn đề phía máy chủ, điều này có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất SERP tổng thể của bạn.

4. Bạn đã xóa nội dung thúc đẩy lưu lượng truy cập

Giả sử bạn bắt tay vào một dự án kiểm toán nội dung mới .

Một trong những đề xuất là xóa nội dung mỏng và trùng lặp khỏi trang web của bạn.

Nhưng có một vấn đề; việc kiểm tra không tính đến việc các trang này có thực sự nhận được lưu lượng truy cập hay không mà chỉ tính đến chất lượng của các trang.

Khi điều này xảy ra, bạn sẽ gặp phải tình huống mà việc kiểm tra nội dung của bạn thực sự đang chống lại bạn, thay vì làm việc cho bạn.

Có nhiều hơn một quan điểm đối với vấn đề nội dung, như ví dụ này minh họa.

Mặt khác, mặc dù trang web của bạn có thể có nội dung trùng lặp và mỏng cần giải quyết, nhưng nếu bạn không quan tâm đến khía cạnh kỹ thuật SEO của mọi thứ bằng cách xem xét trang nào đang hoặc không nhận được lưu lượng truy cập, thì sẽ không thành vấn đề. nhiều nội dung bạn kết hợp thành các phần tuyệt vời.

Nếu các phần bạn kết hợp và loại bỏ có lưu lượng truy cập đáng kể và phần mới không hoàn toàn phù hợp hoặc đủ tuyệt vời, bạn có thể mất lưu lượng truy cập từ các trang khác đó.

5. Tệp Robots.txt của bạn có thể gây ra sự cố lập chỉ mục

Đây là một trong những lỗi kỹ thuật tại chỗ phổ biến nhất mà tôi gặp phải trong quá trình kiểm tra: ứng dụng khách đã không cho phép thu thập thông tin đối với tất cả các trang và thư mục do định cấu hình robots.txt không đúng cách .

Tệp này có thể tạo ra hoặc phá vỡ việc thu thập thông tin và lập chỉ mục của bạn nếu bạn không cẩn thận và bạn không hiểu đầy đủ về cách (hoặc cách không) sử dụng nó.

Ví dụ: dòng sau: “Disallow: /” ở đầu tệp robots.txt của bạn sẽ khiến công cụ tìm kiếm ngừng thu thập thông tin và lập chỉ mục toàn bộ trang web của bạn, dẫn đến giảm lưu lượng truy cập.

Xếp hạng lý do ngoài trang web có thể giảm

Hóa ra, có nhiều lý do bên ngoài trang web có thể ảnh hưởng đến việc giảm lưu lượng truy cập và xếp hạng.

Điều này sẽ yêu cầu đào sâu hơn và phân tích tương quan.

Ví dụ: nếu bạn bị mất liên kết từ một trang web được quản lý đặc biệt nhiều, điều đó có thể khiến lưu lượng truy cập của bạn giảm xuống. Hãy bắt đầu từ đó.

6. Liên kết bị xóa khỏi trang web

Điều này xảy ra thường xuyên hơn bạn có thể nghĩ.

Nếu bạn bị sụt giảm lưu lượng truy cập, bạn có thể muốn kiểm tra và đảm bảo rằng bạn không mất một hoặc hai liên kết đang gửi cho bạn lưu lượng truy cập đó, trước khi đi đến kết luận rằng đó phải là một hình phạt.

Quản trị viên web muốn làm sạch các liên kết của họ.

Học cách thực hiện kiểm tra hồ sơ liên kết và xóa liên kết là một cách tốt để phân tích các loại liên kết này.

7. Một trang web liên kết đến bạn đã đi xuống

Nếu một trang web liên kết đến bạn bị ngừng hoạt động vĩnh viễn, bạn có thể xem xét sự mất mát vĩnh viễn về lưu lượng truy cập từ trang web đó.

Thực sự không có cách nào để ngăn chặn hoặc bảo vệ khỏi điều này xảy ra.

Bạn sẽ chỉ cần thay thế trang web đó bằng một trang khác, về mặt chuyển đổi liên kết.

Một khi bạn phát hiện ra điều này, bạn sẽ phải làm việc để tìm các trang web khác liên kết với bạn để tăng lượng truy cập đó.

8. Các trang web liên kết với bạn không còn nhận được lưu lượng truy cập

Nếu các trang web liên kết đến bạn bị phạt và bị xóa khỏi chỉ mục của Google, kết quả là bạn sẽ mất lưu lượng truy cập từ các trang web đó.

Thật không may, đây là điều bạn có thể không xác định được.

Đây là lý do tại sao các hoạt động mua lại liên kết đang diễn ra là rất quan trọng để tiếp tục đạt được thành công khi bạn đạt được các ngưỡng giảm tốc như thế này.

Những thay đổi trên Google SERPs Ảnh hưởng đến Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm

9. Thay đổi đoạn trích nổi bật hoặc phong phú

Nếu bạn có một đoạn mã nổi bật, đoạn mã phong phú hoặc một loại đoạn mã khác đang thúc đẩy lưu lượng truy cập, lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng qua đêm nếu SERP thay đổi và không còn hiển thị đoạn mã đó nữa.

Tương tự như vậy, một đối thủ cạnh tranh có thể đưa ra một nguồn tài nguyên chất lượng cao hơn để đánh bật bạn khỏi đoạn trích đáng thèm muốn đó.

Nếu nhiều SERP đã thay đổi, bạn phải phân tích chúng và tìm hiểu xem liệu mất lưu lượng truy cập của bạn có phải do mất các phần tử SERP quan trọng này hay không.

10. Những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của đối tượng

Hành vi tìm kiếm của đối tượng có thể thay đổi theo thời gian, dẫn đến ít lưu lượng truy cập vào trang từng được xếp hạng.

Điều này có thể xảy ra do các vấn đề vĩ mô như đại dịch toàn cầu hoặc những thứ ít bất chính hơn như các sản phẩm hoặc dịch vụ thịnh hành.

Người tiêu dùng thay đổi suy nghĩ và hành vi của họ. Đó chỉ là bản chất của con thú.

Nếu bạn định cạnh tranh trong lĩnh vực SEO, bạn cũng phải chuẩn bị cho việc giảm lưu lượng truy cập do những thay đổi theo mùa.

Các lỗi ở phía máy chủ có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của công cụ tìm kiếm

11. Lỗi máy khách 4xx hoặc lỗi máy chủ 5xx

Có nhiều lỗi máy khách 4xx hoặc lỗi máy chủ 5xx có thể làm giảm lưu lượng truy cập từ các trang có giá trị tiềm năng.

Ngoài ra, bất kỳ trang nào đang hoạt động và xếp hạng tại thời điểm đó đều có thể bị mất xếp hạng sau khi bị hạ.

Một vấn đề khác là có rất nhiều soft 404. Đây là 200 trang OK giả mạo là trang nội dung thực.

Trên thực tế, chúng có rất ít hoặc không có nội dung văn bản trên trang. Điều này sẽ cần một phân tích trực quan hơn để hoàn thành việc sửa chữa.

Đây là lý do tại sao phải bảo trì trang web thường xuyên.

Nếu bạn không thực hiện kiểm tra thường xuyên và tìm thấy những lỗi này, bạn có thể bị giảm lưu lượng truy cập và xếp hạng khi những lỗi này trở nên quá lớn.

Tìm hiểu cách một số loại lỗi khác có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn .

12. Máy chủ bị sập quá nhiều trong các khung thời gian quan trọng

Nếu bạn gặp sự cố với máy chủ của bạn không đủ để phục vụ trang web của bạn, bạn có thể gặp rắc rối.

Ý tưởng về thứ hạng và lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm là trang web của bạn sẽ tăng lên trong một khoảng thời gian đáng kể.

Google không muốn giới thiệu bạn là câu trả lời tốt nhất nếu người dùng gặp khó khăn khi truy cập câu trả lời đó.

13. Các phần của trang web của bạn bị ngừng hoạt động trong các khung thời gian quan trọng

Điều này cũng rất quan trọng khi máy chủ của bạn gặp sự cố.

Nếu các phần phổ biến trên trang web của bạn có lưu lượng truy cập đáng kể giảm trong các khung thời gian quan trọng, bạn có thể thấy lưu lượng truy cập giảm đáng kể.

Việc triển khai các công cụ thời gian hoạt động như Robot thời gian hoạt động có thể giúp bạn xác định vị trí xảy ra thời gian ngừng hoạt động cụ thể và nó ảnh hưởng như thế nào đến lưu lượng truy cập của bạn nói chung.

Từ chối các vấn đề về tệp

Có, ngay cả tệp tin từ chối của bạn cũng có thể gây ra vấn đề với thứ hạng và lưu lượng truy cập. Các loại vấn đề này có thể bao gồm từ việc từ chối các loại liên kết sai đến không từ chối tất cả các loại liên kết xấu.

Đây là lý do tại sao việc xem xét và kiểm tra liên tục hồ sơ liên kết của bạn là rất quan trọng để đảm bảo rằng trang web của bạn không bị mất thứ hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập.

14. SEO tiêu cực

Nếu bạn nhận được một loạt các liên kết khá spam, Google khá giỏi trong việc bỏ qua chúng.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp tấn công SEO tiêu cực trong tự nhiên, vì vậy nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang nhận được một loạt các liên kết spam ngẫu nhiên, bạn có thể muốn từ chối chúng.

Cũng có những tình huống mà bạn có thể không muốn từ chối mọi dòng liên kết spam.

John Mueller đi vào chi tiết ở đây về lý do tại sao một trang web có thể không muốn từ chối những liên kết đến đó bởi vì chúng có vấn đề sâu hơn – trang web đã hết hạn sử dụng.

Các vấn đề mà tệp từ chối có thể gây ra đối với thứ hạng và lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm bao gồm nhưng không giới hạn ở hai vấn đề sau.

15. Bạn từ chối các liên kết tốt

Tệp từ chối của bạn có thể chứa đầy các liên kết tốt.

Làm sao bạn biết được trừ khi bạn phân tích sâu hơn?

Nếu bạn từ chối tất cả các liên kết tốt của mình, bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra?

Bạn có thể kết thúc ở hình vuông một tùy thuộc vào mức độ tồi tệ của việc từ chối.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các công cụ phân tích của bạn chính xác như phân tích thủ công của riêng bạn.

16. Bạn vô tình từ chối Google

Nó có thể xảy ra.

Bạn từ chối một hoặc hai liên kết là liên kết trở lại Google Plus (không còn tồn tại).

Trong quá trình định dạng và rút ngắn URL cho miền, bạn đã vô tình đưa miền Google bình thường vào từ chối của mình.

Đoán xem chuyện gì vừa xảy ra? Bạn đã từ chối Google.

Tôi có lẽ không cần giải thích những gì có thể xảy ra tiếp theo.

Lỗi trong Dữ liệu Google Analytics và Google Search Console

17. Bạn đã nhúng các thẻ Analytics của mình không chính xác

Báo cáo chính xác là một phần quan trọng trong việc theo dõi các nỗ lực của bạn một cách chính xác.

Nếu bạn không triển khai đúng thẻ Google Analytics hoặc GTM của mình, bạn có thể đưa vào báo cáo của mình các lỗi, ảnh hưởng đến số lượng lưu lượng truy cập của bạn.

Mặc dù thứ hạng của bạn có thể ổn, nhưng lưu lượng truy cập của bạn có thể bị lệch xuống.

Một ví dụ mà điều này có thể xảy ra là nếu bạn không bao gồm đúng tài khoản Trình quản lý thẻ của Google khi thiết lập báo cáo của mình.

Điều này có thể là thảm họa. Ngoài ra, nó có thể cho thấy lưu lượng truy cập giảm trong khi thực tế lưu lượng truy cập của bạn không hề giảm, dẫn đến sự hoảng sợ không cần thiết – và đau đớn – về phía bạn.

Mặt khác của đồng tiền cũng có thể xảy ra: bạn cũng có thể đưa ra báo cáo quá mức nếu bạn bao gồm nhiều thẻ GTM do nhầm lẫn.

Bạn nghĩ rằng bạn đã tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập? Nếu bạn vô tình bao gồm nhiều thẻ GTM theo bất kỳ cách nào, bạn có thể đang báo cáo quá mức, thay vì tăng hiệu suất SERP của mình.

Nếu bạn chắc chắn rằng bạn chưa thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với mặt báo cáo của mình, bạn sẽ ổn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn đã vô tình đưa vào nhiều hơn một thẻ GTM.

18. Cũng có thể có lỗi trong dữ liệu Google Analytics và cách nó được xử lý.

Một ví dụ: một bot giả mạo truy cập trang web của bạn, mặc dù không phải là lỗi của chính Google Analytics, nhưng vẫn đang được báo cáo có thể làm sai lệch dữ liệu Google Analytics của bạn.

Mặc dù không phải là dấu hiệu của sự sụt giảm, nhưng các vấn đề xử lý GA có thể cho thấy sự sụt giảm có thể không thực sự là một sự sụt giảm.

Việc tham gia vào cộng đồng SEO trực tuyến có thể giúp bạn xác định các loại vấn đề này, đặc biệt nếu GA trục trặc và lỗi xảy ra trên diện rộng.

Điều này cũng có thể xảy ra khi bạn thiết kế lại.

Nếu nhà phát triển của bạn không triển khai Google Analytics một cách chính xác hoặc họ hoàn toàn không cài đặt lại Google Analytics, bạn có thể thấy lưu lượng tìm kiếm của mình giảm trong một đêm.

Những sai lầm này cũng có thể dẫn đến báo cáo thiếu, dẫn đến mất lưu lượng truy cập.

Trừ khi có mối tương quan với việc giảm thứ hạng của công cụ tìm kiếm, bạn có thể chỉ bị giảm lưu lượng truy cập trong trường hợp này.

Vấn đề về phần thưởng: Lỗi trong Google Search Console

Lỗi và lỗi trong báo cáo cũng có thể xảy ra trong Google Search Console.

Mặc dù hiếm gặp, nhưng điều này có thể “hiển thị” sự sụt giảm trong thứ hạng và lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm.

Một lần nữa, đây là nơi mà việc kết nối với cộng đồng SEO trực tuyến có thể có giá trị.

Các trục trặc và lỗi xảy ra trong các công cụ của Google thường không được báo cáo trong chính công cụ và những lỗi này thường được cộng đồng báo cáo khi chúng trở nên phổ biến.

Đây là lý do tại sao việc loại trừ sớm các vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến báo cáo là cần thiết và đặc biệt quan trọng nếu bạn đã từng kế thừa một trang web.

Có thể lý do ban đầu mà chủ sở hữu trang web tiếp cận bạn không phải là lý do thực sự mà trang web đang thực sự gặp sự cố.

Chẩn đoán nhanh chóng, hiệu quả là chìa khóa để giải quyết xếp hạng công cụ tìm kiếm và sụt giảm lưu lượng truy cập

Nếu bạn đang đối mặt với lưu lượng truy cập hoặc thứ hạng trên công cụ tìm kiếm giảm, điều quan trọng là phải bình tĩnh. Sự hoảng sợ sẽ không giúp ích được gì và thực sự có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Hít thở sâu và phân tích xem điều gì có thể xảy ra.

Đôi khi, câu trả lời có thể là một giải pháp đơn giản hơn nhiều so với việc giải quyết một hình phạt phức tạp.

Thông qua chẩn đoán nhanh chóng, hiệu quả, có thể sửa chữa hoặc ít nhất là chống lại bất kỳ sự sụt giảm thứ hạng tìm kiếm nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *