Nếu bạn muốn lưu email từ Gmail để sử dụng ngoại tuyến, mọi trình duyệt hiện đại đều giúp bạn dễ dàng “in” email thành tệp PDF. Đây là cách thực hiện trên Windows và Mac.
Cách hoạt động
Cả Windows và Mac đều có máy in PDF tích hợp sẵn . Bất kỳ tệp nào bạn gửi để in tới máy in ảo này đều được chuyển đổi thành định dạng PDF, đây là định dạng di động giúp duy trì định dạng tài liệu. Các tệp này sẽ không được in trên giấy vật lý trừ khi bạn quyết định in tệp PDF từ một máy in thực sau đó.
Cách lưu email dưới dạng PDF trên Windows
Vì gần như tất cả các trình duyệt web đều có hỗ trợ in, bạn có thể sử dụng Chrome, Edge hoặc Firefox để in email của mình sang PDF. Để bắt đầu, hãy mở trình duyệt yêu thích của bạn và truy cập trang Gmail . Sau đó, đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn nếu bạn chưa thực hiện.
Tiếp theo, mở email mà bạn muốn lưu dưới dạng PDF. Trong cửa sổ email của bạn, nhấp vào menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn “In”.
Trong cửa sổ “In”, nhấp vào menu thả xuống bên cạnh “Đích” và chọn “Lưu dưới dạng PDF”. Nếu cần, hãy định cấu hình các tùy chọn khác như bố cục và lề.
Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào “Lưu” để bắt đầu tạo tệp PDF của bạn.
Sau một lúc, bạn sẽ thấy cửa sổ hộp thoại lưu. Trong cửa sổ này, hãy nhập tên tệp PDF của bạn vào trường “Tên tệp”, chọn một thư mục để lưu tệp PDF của bạn vào và nhấn “Lưu”.
Giờ đây, email của bạn sẽ được lưu dưới dạng tệp PDF trong thư mục mà bạn đã chỉ định. Rất dễ. Bạn hầu như có thể “in” bao nhiêu email tùy thích theo cách này.
Cách lưu email dưới dạng PDF trên Mac
Giống như với Windows, bạn cũng có thể sử dụng máy in PDF tích hợp sẵn của trình duyệt để lưu email trong ứng dụng web Gmail dưới dạng tệp PDF trên máy Mac. Để làm như vậy, hãy mở trang Gmail trong trình duyệt web yêu thích của bạn và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
Tiếp theo, chọn email bạn muốn lưu dưới dạng PDF. Trong cửa sổ email, nhấp vào menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn “In”.
Mẹo: Nếu bạn nhấp vào “In” và thấy thông báo trình chặn cửa sổ bật lên trong Firefox, hãy nhấp vào “Tùy chọn” ở đầu cửa sổ Gmail và chọn “Cho phép cửa sổ bật lên cho mail.google.com.” Sau đó nhấp vào “In” một lần nữa.
Trên cửa sổ in, chọn “Lưu dưới dạng PDF” từ menu thả xuống “Đích”. Điều chỉnh các cài đặt khác nếu bạn muốn. Sau đó nhấp vào “Lưu”.
Nếu bạn đang sử dụng Safari, hãy nhấp vào menu thả xuống có nội dung “PDF” ở cuối cửa sổ in và chọn “Lưu dưới dạng PDF”.
Trong cửa sổ lưu xuất hiện, hãy nhập tên tệp cho PDF của bạn vào hộp ở trên cùng. Sau đó, chọn một thư mục để lưu tệp PDF của bạn vào và nhấp vào “Lưu”. (Cửa sổ lưu trong Safari trông hơi khác so với hình bên dưới, nhưng các tùy chọn trong cửa sổ đều giống nhau.)
Và đó là nó! PDF mà bạn đã lưu sẽ xuất hiện ở vị trí mà bạn đã chỉ định. Lặp lại quy trình này thường xuyên nếu bạn muốn in các email khác sang định dạng PDF .