Khắc phục lỗi thiết bị camera, đầu ghi hình Hikvision bị khóa

Thiết bị camera Hikvison bị khóa

Trong bài viết này, tôi nói về thông báo ” thiết bị bị khóa” mà bạn có thể thấy khi cố truy cập vào camera IP hoặc đầu ghi Hikvision (DVR / NVR) từ trình duyệt web hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tôi có giải pháp cho vấn đề này; hãy đọc tiếp.

Thiết bị bị khóa thông báo

Bạn có thể khắc phục sự cố này trong vòng chưa đầy 5 phút.

Tại sao thông báo “thiết bị bị khóa” hiển thị?

Các thiết bị Hikvision có cơ chế tự bảo vệ khỏi bị truy cập trái phép. Nếu ai đó cố gắng nhập sai mật khẩu 5 lần liên tiếp, đăng nhập sẽ bị chặn trong 30 phút và thông báo ” thiết bị bị khóa ” sẽ hiển thị.

Khi bạn đang cố gắng đăng nhập, Camera sẽ cho bạn biết bạn vẫn còn bao nhiêu lần thử trước khi nó khóa bạn, như thể hiện trong hình bên dưới.

Cảnh báo của camera về việc đăng nhập đã ăn mòn

Camera hiển thị thông báo ” Tên người dùng hoặc mật khẩu không chính xác. Thiết bị sẽ bị khóa sau 4 lần đăng nhập không thành công ” và đó không phải là chủ đề giả mạo.

Để chứng minh quan điểm, tôi đã nhập sai mật khẩu 5 lần.

Hình dưới đây hiển thị thông báo trên trình duyệt web.

Camera Hikvision hiển thị thông báo thiết bị bị khóa trên trình duyệt web

Camera IP (hoặc đầu ghi) thông báo rằng bạn có thể thử lại sau. Trong ví dụ này, có một thông báo cho biết “Vui lòng thử lại sau 16 phút”.

Bạn cũng có thể thấy thông báo tương tự trên Ứng dụng iVM-4500 .

thiết bị bị khóa thông báo trên iVMS-4500

Sự cố thường xảy ra do nhiều người cố gắng truy cập vào cùng một Camera hoặc đầu ghi trong khi sử dụng sai người dùng hoặc mật khẩu.

Giả sử bạn đang cố sử dụng trình duyệt web và ai đó khác sử dụng thiết bị di động để truy cập Camera và nhập sai mật khẩu 5 lần. Camera chặn mọi người cố gắng đăng nhập trong 30 phút.

Cách khắc phục sự cố “thiết bị bị khóa”

Giải pháp rất đơn giản; bạn chỉ cần đợi trong 30 phút hoặc khởi động lại thiết bị .

Nếu bạn vẫn đăng nhập qua trình duyệt web, phiên đó vẫn hợp lệ và Camera sẽ không đăng xuất bạn. Bạn có thể khởi động lại Camera từ xa.

Bạn cũng có thể khởi động lại Camera bằng cách ngắt kết nối và kết nối lại nguồn điện.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn

Được rồi, bạn đã giải quyết sự cố bằng cách khởi động lại Camera của mình nhưng bạn lại nhận được thông báo tương tự và không thể đăng nhập vào thiết bị nữa. Điều gì đang xảy ra?

Ai đó vẫn đang cố gắng đăng nhập vào Camera / đầu ghi của bạn, hoặc có thể có một thiết bị hoặc phần mềm nào đó trong mạng đang cố gắng đăng nhập bằng thông tin đăng nhập sai.

Không có gì lạ khi có một cái gì đó trong mạng mà bạn quên tắt.

Tôi quên phần mềm Wisenet Wave đang chạy trên máy tính của mình và nó đang cố gắng đăng nhập vào Camera một cách tuyệt vọng vì trước đó tôi đã thử nghiệm nó với các Camera và thông tin đăng nhập khác nhau.

Wisenet Wave Truy cập trái phép vào camera Hikvision

Sau khi nhập thông tin đăng nhập chính xác vào phần mềm, tôi khởi động lại Camera . Mọi thứ hoạt động như mong đợi vì không ai khác cố gắng đăng nhập vào Camera bằng thông tin đăng nhập sai, vì vậy không có thông báo “thiết bị bị khóa” nữa 😉

Mối quan tâm về an ninh

Bạn cần cẩn thận nếu đang sử dụng camera hoặc đầu ghi Hikvision trong mạng dùng chung hoặc mạng công cộng. Mọi người có thể cố gắng truy cập trái phép vào các thiết bị. Đảm bảo an ninh mạng không bị xâm phạm.

Nếu Camera hoặc đầu ghi của bạn có sẵn trên Internet, hãy kiểm tra kỹ các quy tắc tường lửa của bạn có đủ tốt và không sử dụng mật khẩu dễ đoán cho các thiết bị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *