Giải pháp quảng cáo Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing

Dưới đây là những điều cần cân nhắc khi doanh nghiệp chọn giải pháp, tìm hiểu cách làm WiFi Marketing. Các chủ nhà hàng, quán cafe và chuỗi bán lẻ không ngừng tìm cách đạt được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của họ. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và chi phí quảng cáo không ngừng tăng lên, ngày càng nhiều chủ doanh nghiệp chuyển sang tiếp thị qua WiFi Marketing để giúp họ chiếm thế thượng phong.

Quảng cáo WiFi Marketing là gì?

Giải pháp quảng cáo WiFi Marketing là một chiến lược tiếp thị tương đối mới cho các doanh nghiệp truyền thống. Nó sử dụng thiết bị wifi marketing làm điểm truy cập WiFi cho khách tại địa điểm kinh doanh. Giải pháp giúp theo dõi ẩn danh hành vi của những khách hàng ghé thăm nhà hàng – ngay cả khi họ không đăng nhập vào WiFi của bạn .

Đây là một tính năng quan trọng mà bạn nên xem xét khi lựa chọn giải pháp quảng cáo WiFi phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nhiều giải pháp quảng cáo qua Wi-Fi sẽ chỉ ghi lại sự hiện diện của khách hàng nếu khách hàng đăng nhập vào Wi-Fi. Do đó, điều này làm giảm nghiêm trọng kích thước mẫu tổng thể của dữ liệu được thu thập.

Giải pháp tiếp thị Wifi của SCTT bắt đầu theo dõi dữ liệu khách hàng ẩn danh ngay khi ai đó vào vị trí của bạn. Những phân tích ẩn danh này cho bạn thấy các chỉ số về lưu lượng truy cập của khách hàng thực tế của bạn, chẳng hạn như:

Khách truy cập lần đầu

Khách truy cập lặp lại

Lưu lượng truy cập theo ngày trong tuần và giờ trong ngày

Tỷ lệ lặp lại của khách hàng và hơn thế nữa.

Những chỉ số này có giá trị đối với chủ doanh nghiệp khi thiết lập xu hướng lưu lượng truy cập và khi tạo và theo dõi kết quả của các chiến dịch tiếp thị hiện tại và mới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tối ưu hóa hoạt động của mình bằng cách hiển thị dữ liệu về vị trí của bạn mà trước đây bạn không thể thấy.

Hướng dẫn tạo quảng cáo khi vào wifi làm wifi marketing

Phần mềm quản trị wifi cho phép các chủ nhà hàng và cửa hàng bán lẻ theo dõi các hành vi của khách hàng, thu thập dữ liệu nhân khẩu học và đảm bảo dữ liệu sạch sẽ và dễ sử dụng.

Tự động xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, mạnh mẽ mà bạn sẽ sử dụng để tăng hiệu quả hoạt động và tăng lòng trung thành của khách hàng. Bạn sẽ có thể tương tác và tiếp thị với khách hàng của mình ở cấp độ được cá nhân hóa hơn nhiều. Điều này làm tăng hiệu quả tiếp thị của bạn đồng thời cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng nói chung.

Với khả năng xem phân bổ và ROI chi tiết của mọi chiến dịch, cung cấp giải pháp tiếp thị qua WiFi và bộ công cụ phân tích hoàn chỉnh và mạnh mẽ nhất hiện nay.

Phân tích khách hàng cá nhân

Sức mạnh thực sự của tiếp thị qua WiFi xuất hiện khi khách hàng đăng nhập thông qua thiết bị wifi marketing làm điểm truy cập WiFi. Khi khách hàng đăng nhập, sẽ tự động được đưa đến trang đích để khai báo thông tin. Đây là trang yêu cầu người dùng nhập một số thông tin nhất định, chẳng hạn như tên hoặc địa chỉ email của họ, trước khi họ được kết nối với internet.

Khi điều này xảy ra, trung tâm tiếp thị Wi-Fi và thông tin khách hàng sẽ tìm thấy tất cả dữ liệu trước đó được liên kết với thiết bị di động đó.

Dữ liệu trong quá khứ và hiện tại này sau đó được thêm vào hồ sơ khách hàng chi tiết bao gồm dữ liệu nhân khẩu học và hành vi của khách hàng. Sau đó, SCTT thêm các điểm dữ liệu khách hàng khác từ mạng xã hội, trực tuyến, POS và các kho dữ liệu khách hàng khác.

Kể từ thời điểm đó, bất cứ khi nào khách hàng quay lại, cho dù họ có đăng nhập vào WiFi hay không, dữ liệu hành vi khách hàng cá nhân của họ sẽ được theo dõi và hồ sơ khách hàng của họ sẽ được cập nhật.

Hồ sơ khách hàng tiếp thị qua WiFi

Các giải pháp tiếp thị qua Wi-Fi nâng cao cung cấp cho bạn khả năng lập data dữ liệu khách hàng liên tục. Điều này có nghĩa là mỗi khi khách hàng quay lại và đăng nhập vào WiFi của bạn, họ sẽ được yêu cầu cung cấp một phần thông tin khác bị thiếu trong data dữ liệu khách hàng của họ. Theo thời gian, bạn sẽ xây dựng được danh sách khách hàng đầy đủ và giá trị nhất có thể.

Dữ liệu sạch, được xác thực

Đôi khi, khách hàng có thể cố gắng đăng nhập bằng một địa chỉ email giả mạo hoặc cố gắng nhập một số điện thoại giả mạo hoặc mã zip. Khi điều này xảy ra, số liệu phân tích trở nên sai lệch và hiệu quả quảng cáo giảm. Nếu bạn đang quảng cáo với dữ liệu không sạch, bạn chỉ đơn giản là đang mất thêm chi phí.

Đảm bảo rằng khi quyết định giải pháp tiếp thị và phân tích WiFi, họ chủ động và tự động làm sạch tất cả dữ liệu được thu thập. Điều này có nghĩa là xác minh địa chỉ email trong thời gian thực và hạn chế quyền truy cập cho đến khi nhập email đã xác minh.

Số điện thoại phải chứa mã vùng hiện có và mã zip cũng phải được xác minh. Việc xác nhận sẽ không ảnh hưởng đến thời gian tải trang hoặc trải nghiệm người dùng.

Với dữ liệu được làm sạch chính xác, bạn có thể tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị qua email của mình. Điều này là do bạn sẽ không gửi email đến các địa chỉ email giả mạo. Đồng thời, các chiến dịch tiếp thị qua WiFi của bạn có thể được chia thành các vùng địa lý cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn có nhiều nhà hàng, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn cho những người có mã zip cụ thể.

Một cách khác để có dữ liệu khách hàng chính xác nhất là loại bỏ việc thu thập dữ liệu từ nhân viên, nhà cung cấp hoặc bất kỳ người không phải là khách hàng nào khác sử dụng quyền truy cập WiFi của bạn.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác hơn về trung bình thời gian dừng, tỷ lệ khách truy cập lặp lại và các số liệu quan trọng khác.

Phân loại khách hàng

Một tính năng khác mà bạn nên tìm kiếm trong giải pháp quảng cáo qua WiFi doanh nghiệp là khả năng lọc, sắp xếp và phân đoạn danh sách khách hàng của bạn dựa trên dữ liệu nhân khẩu học và hành vi đã thu thập.

Phần mềm quản trị  cho phép người dùng lọc và phân đoạn cơ sở dữ liệu hồ sơ khách hàng của họ theo bất kỳ biến số hoặc tổ hợp dữ liệu khách hàng nào mà phần mềm thu thập.

Bằng cách phân loại danh sách khách hàng của bạn thành các nhóm khác nhau, bạn sẽ có khả năng phân tích hành vi người mua hàng. Sau đó, bạn có thể sử dụng những nhân vật khách hàng này để cá nhân hóa hoạt động tiếp thị, quảng cáo và trải nghiệm khách hàng tại địa điểm của bạn.

Một số ví dụ về danh sách được phân loại có thể là:

Khách hàng đã đánh giá tích cực về sản phẩm/ dịch vụ.

Khách hàng đã đánh giá tiêu cực về sản phẩm/ dịch vụ.

Khách hàng dưới 30 tuổi đã ghé thăm hơn x lần

Khách hàng có thời gian lưu trú trung bình dưới 20 phút

Nam giới dưới 45 tuổi chỉ đến cơ sở của bạn một lần

Phụ nữ / Nam giới chưa đến thăm trong hơn 3 tháng

Hãy tưởng tượng vô số cơ hội quảng cáo bạn sẽ có thể tạo ra khi bạn có thể gửi thông điệp cụ thể đến các danh sách cụ thể.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng quảng cáo qua email được phân đoạn cung cấp tỷ lệ mở cao hơn 14,32% và trung bình, hiệu quả gần như gấp đôi so với các quảng cáo không được nhắm mục tiêu.

Phân đoạn cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn để quảng cáo và khám phá các nhóm khách hàng lý tưởng để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng có thể tăng doanh thu và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

công nghệ tiếp thị phân khúc khách hàng cho nhà hàng

Báo cáo và Đo lường ROI của giải pháp quảng cáo qua WiFi Marketing

Một tính năng quan trọng của bất kỳ giải pháp tiếp thị WiFi doanh nghiệp nào là khả năng cung cấp các báo cáo chính xác, chi tiết. Tất cả các cách để biết ai đã quay trở lại vị trí của bạn vì một chiến dịch cụ thể. Nhiều nhà cung cấp cung cấp các báo cáo chung chung, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng bạn có thể thấy kết quả của các chiến dịch tiếp thị riêng lẻ.

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng ROI hữu hình của mỗi chiến dịch được cung cấp trong báo cáo. Điều này sẽ cho phép bạn đo lường kết quả và tối ưu hóa chiến dịch của mình theo thời gian. Và nó sẽ hướng dẫn bạn đến ROI cao nhất có thể trên mỗi và mọi chiến dịch.

Các xu hướng mới nhất về tiếp thị WiFi Marketing

Các nền tảng khác có thể cung cấp cho bạn các giải pháp tiếp thị WiFi cho khách  , chẳng hạn như thu thập email và nhân khẩu học. Tuy nhiên, Giải pháp kết hợp nhiều nguồn dữ liệu khách hàng để tạo hồ sơ khách hàng chi tiết và phân tích vị trí.

Sau đó, phần mềm quản trị có ​​thể kích hoạt  các chiến dịch tiếp thị qua email dựa trên hành vi của khách hàng của bạn. Ngay cả khi họ chỉ đăng nhập vào mạng WiFi của bạn chỉ một lần duy nhất.

Giải pháp Wifi Marketing cung cấp dữ liệu hành vi của khách  cho dù khách hàng có đăng nhập vào WiFi của bạn hay không . Vì vậy, bằng cách theo dõi dữ liệu cấp thiết bị điện thoại di động ẩn danh, Bloom có ​​thể xác định thời gian dừng, nếu họ là khách truy cập lần đầu, sự hiện diện, v.v. thông qua WiFi Analytics.

Đo lường hành vi của khách hàng ngay khi họ bước vào cửa là một lợi thế đáng kể vì bạn có thể đo lường và phản ứng với hành vi của khách hàng trong thời gian thực.

Ngoài ra, SCTT theo dõi tính hữu hình của mọi chiến dịch bạn gửi. Giờ đây, thật dễ dàng để nhận ra khi một người quay lại các vị trí của bạn từ một chiến dịch.

Câu hỏi thường gặp về Tiếp thị qua WiFi

WiFi Marketing là gì?

Tiếp thị qua Wi-Fi là một kỹ thuật quảng cáo sử dụng Wi-Fi của khách để thu thập và làm sạch dữ liệu khách hàng như tên, email, số điện thoại, hành vi của khách hàng và nhân khẩu học. Dữ liệu này được sử dụng để cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị nhằm tăng lòng trung thành của khách hàng, xây dựng các bài đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, hiệu suất của mọi chiến dịch có thể được theo dõi đến ROI hữu hình của một khách hàng quay lại cửa hàng của bạn

Tại sao Phân tích WiFi lại quan trọng đối với WiFi Marketing hiệu quả?

WiFi Analytics là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu ẩn danh từ các thiết bị hỗ trợ WiFi thông qua các điểm truy cập WiFi. Điều này cung cấp các chỉ số hiệu suất chính (KPI) như thời gian dừng, tần suất và các phân tích vị trí nâng cao khác cho các vị trí thực tế. Khi khách hàng chọn tham gia trang đích Wi-Fi khách, phân tích sự hiện diện cá nhân của họ được liên kết với hồ sơ khách hàng. Quá trình này cho phép các nền tảng tiếp thị qua WiFi theo dõi hiệu suất của tất cả các chiến dịch được gửi đến khách hàng cho đến khi ai đó quay lại cửa hàng của họ.

Hồ sơ khách hàng được xây dựng như thế nào với Wifi Marketing?

Đầu tiên, hồ sơ khách hàng là mô tả về khách hàng của doanh nghiệp thường được lưu trữ trong phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của công ty. Nó bao gồm nhân khẩu học, dữ liệu hành vi, mã zip, ngày sinh và thông tin liên hệ của khách hàng, chẳng hạn như địa chỉ email hoặc số điện thoại. Các giải pháp tiếp thị WiFi doanh nghiệp tự động xây dựng hồ sơ khách hàng cho các vị trí thực tế bằng cách kết hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như trang đích WiFi khách của bạn.

Remarketing Có ý nghĩa gì?

Remarketing qua Wi-Fi cho phép chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị gửi quảng cáo được nhắm mục tiêu và khuyến mại theo hướng hành vi cho mọi người, thông qua quảng cáo trực tuyến và tiếp thị qua email, tới những khách hàng đã đăng nhập vào Wi-Fi khách của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *