Cách khắc phục 7 lỗi phổ biến trong ZOOM

Lỗi phần mềm Zoom

ZOOM bị lỗi có thể khiến bạn bỏ lỡ một cuộc họp quan trọng. Khắc phục lỗi ZOOM bằng các mẹo này để có cuộc họp online mượt mà hơn.

Zoom là một chương trình tuyệt vời cho hội nghị truyền hình. Đó là, cung cấp cho nó hoạt động. Nếu bạn cần tham gia một cuộc họp đã lên lịch, điều cuối cùng bạn muốn là gặp phải sự cố hoặc mã lỗi.

Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây để giúp bạn. Chúng tôi sẽ liệt kê các lỗi Zoom phổ biến nhất và cho bạn biết cách khắc phục chúng.

THAM KHẢO ĐĂNG KÝ ỨNG DỤNG NÓI TIẾNG ANH TỐT NHẤT

Đăng ký

XEM THÊM: Phần mềm kế toán

1. Không thể kết nối với Zoom

Sự cố phần mềm Zoom phổ biến nhất là không thể kết nối với cuộc họp. Mặc dù bản thân ứng dụng khách Zoom có ​​thể tải tốt, bạn sẽ gặp phải sự cố khi nhấp vào liên kết tham gia hoặc sau khi nhập ID cuộc họp và mật khẩu của bạn.

Điều này biểu hiện với nhiều mã lỗi: 5000, 5003, 5004, 104101, 104102, 104103, 104104, 104105, 104106, 104110, 104111, 104112, 104113, 104114, 104115, 104116, 104117 và 104118.

Cấu hình tường lửa firewall

Bước đầu tiên là cho phép Zoom qua tường lửa của bạn. Các bước chính xác cho việc này sẽ phụ thuộc vào tường lửa bạn sử dụng. Trên Windows, tường lửa mặc định được cung cấp bởi Bảo mật Windows.

  1. Thực hiện tìm kiếm hệ thống cho Windows Security và mở ứng dụng App.
  2. Nhấp vào Firewall & network protection .
  3. Nhấp vào Allow an app through the firewall .
  4. Nhấp vào Change settings.
  5. Tìm Zoom Video Conference và đánh dấu vào cả Private  Public .
  6. Bấm OK .
cửa sổ tường lửa tắt

Nếu điều này không hiệu quả, bạn nên tạm thời vô hiệu hóa hoàn toàn tường lửa. Để làm điều đó, hãy điều hướng trở lại trang Tường lửa & bảo vệ mạng , chọn mạng đang hoạt động (có thể là Mạng riêng ) và trượt Tường lửa của Bộ bảo vệ Microsoft sang Tắt . Chỉ cần nhớ đảo ngược điều này sau cuộc gọi Thu phóng.

Tắt tính năng bảo vệ chống Virus trên máy tính

Giải pháp thứ hai là tạm thời vô hiệu hóa chương trình chống vi-rút của bạn. Một lần nữa, các bước này sẽ khác nhau nếu bạn sử dụng chương trình của bên thứ ba làm biện pháp bảo vệ. Trên Windows, chương trình chống virus mặc định được cung cấp bởi Bảo mật Windows.

  1. Thực hiện tìm kiếm hệ thống cho Windows Security và mở ứng dụng.
  2. Nhấp vào Virus & threat protection.
  3. Bên dưới Virus & threat protection settings , nhấp vào Manage settings .
  4. Chuyển Real-time protection  thành Off.

Sau khi hoàn tất, hãy thử truy cập lại cuộc họp Thu phóng. Windows sẽ tự động bật lại tính năng bảo vệ chống vi-rút của bạn sau một thời gian, nhưng tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ.

2. XmppDll.dll bị thiếu

Nếu bạn gặp lỗi thiếu XmppDll.dll, điều đó có nghĩa là cài đặt Zoom của bạn có thể bị hỏng.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên cài đặt thủ công phiên bản Zoom mới nhất mà bạn có thể thực hiện thông qua ZOOM

Chỉ cần nhấp vào Download bên dưới Zoom Client for Meetings , mở tệp EXE và làm theo hướng dẫn của trình hướng dẫn cài đặt.

3. Entry Point Not Found

Nếu bạn nhận được lỗi có nội dung “Entry Point Not Found” hoặc “The procedure entry point could not be located”, thì bạn nên cài đặt lại Microsoft Visual C ++ 2008 SP1.

Đây là gói cài đặt một số thành phần cần thiết mà Zoom và nhiều ứng dụng khác yêu cầu.

Để lấy tệp cần thiết, hãy truy cập  Microsoft . Chọn ngôn ngữ của bạn, nhấp vào Tải xuống , mở tệp EXE và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

4. “There Is No Disk in the Drive” và Mã lỗi 3000

Thông báo đầy đủ mà bạn sẽ nhận được là “Không có đĩa nào trong ổ đĩa. Vui lòng đưa đĩa vào ổ đĩa.” Nó thường hiển thị khi tham gia hoặc rời khỏi cuộc họp.

Mặc dù có lỗi, bạn không cần phải chèn bất cứ thứ gì vào bất cứ đâu. Điều này xảy ra do Zoom đang tìm kiếm một đường dẫn tệp không tồn tại.

Ngoài ra, bạn có thể thấy mã lỗi 3000 trong khi cài đặt. Điều này có nghĩa là Zoom không thể ghi đè lên tệp hiện có do quá trình đang chạy.

gỡ cài đặt thu phóng

Cho dù bạn gặp lỗi nào, rất may, giải pháp rất đơn giản. Đầu tiên, gỡ cài đặt Zoom. Để làm điều này:

  1. Nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt.
  2. Nhấp vào Ứng dụng .
  3. Tìm Thu phóng trên danh sách, nhấp vào nó và nhấp vào Gỡ cài đặt .

Bây giờ, bạn chỉ cần cài đặt lại Zoom. Bạn có thể tải phiên bản mới nhất từ ZOOM .

5. Mã lỗi 0, 1002 hoặc 10006

Những lỗi này xuất hiện trong quá trình cài đặt, thường là khi bạn đang cập nhật Zoom.

Trước tiên, hãy kiểm tra xem bạn có đủ dung lượng ổ đĩa không. Mở File Explorer và điều hướng đến PC này . Xem bạn còn bao nhiêu dung lượng trên ổ đĩa mà bạn đang cài đặt Zoom. Nếu nó có màu đỏ, chỉ còn lại megabyte, thì đã đến lúc dọn dẹp. Dưới đây là cách dọn dẹp Windows 10 .

Nếu đó không phải là vấn đề, hãy thử cập nhật Zoom qua Trung tâm tải xuống , thay vì chính chương trình.

Cuối cùng, nếu bạn vẫn gặp lỗi, hãy nhấn phím Windows + R để mở Run và nhập:

C: / Users /% Username% / AppData / Roaming / Zoom

Nếu cần, hãy thay thế C bằng ổ đĩa bạn đã cài đặt Zoom. Sau đó bấm OK .

Trong thư mục mở ra, bạn sẽ thấy một tệp có tên là installer.txt . Đính kèm thông tin này vào một phiếu trên trang Hỗ trợ Zoom để được hỗ trợ thêm.

6. Mã lỗi 13003

Lỗi này có thể xảy ra trong quá trình cài đặt và gây ra bởi các quyền không chính xác hoặc xung đột trình điều khiển.

Trước tiên, bạn cần chạy trình cài đặt Zoom với tư cách quản trị viên. Nếu bạn đang cố gắng cập nhật thông qua chính chương trình, hãy lấy trình cài đặt từ ZOOM .

Nhấp chuột phải vào tệp EXE và chọn Chạy với tư cách quản trị viên . Sau đó thực hiện theo quy trình cài đặt tiêu chuẩn.

cập nhật hệ điều hành Window

Nếu bạn vẫn gặp lỗi, đó là vấn đề về trình điều khiển. Bạn có thể sử dụng Windows Update để kiểm tra các bản cập nhật trình điều khiển:

  1. Nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt.
  2. Nhấp vào Cập nhật & Bảo mật .
  3. Nhấp vào Kiểm tra các bản cập nhật .

Nếu không tìm thấy bản cập nhật nào, điều đó không nhất thiết có nghĩa là trình điều khiển của bạn là phiên bản mới nhất. Bạn nên truy cập trang web của nhà sản xuất để lấy các tệp mới nhất. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm và thay thế trình điều khiển .

7. Mã lỗi 2008

Lỗi này hiển thị là “Cuộc họp có lỗi không mong muốn”, cùng với mã lỗi 2008.

Nếu bạn thấy điều này, điều đó có nghĩa là bạn chưa được cấp đúng giấy phép để tham gia hội thảo trên web. Ngoài ra, giấy phép hội thảo trên web của máy chủ có thể hết hạn.

Máy chủ lưu trữ cần phải truy cập Quản lý người dùng Zoom với tư cách là chủ sở hữu hoặc quản trị viên tài khoản. Tại đây, họ có thể cấp cho bạn các quyền chính xác để tham gia hội thảo trên web hoặc tìm hiểu cách gia hạn giấy phép hội thảo trên web của họ nếu có.

Những điều thú vị để làm với tính năng thu phóng

Hy vọng rằng bây giờ bạn đã Zoom lên và chạy. Nếu không, hãy truy cập trang hỗ trợ Zoom để biết thêm tài nguyên và thông tin liên hệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *