Tại sao doanh nghiệp lựa chọn Dịch vụ CNTT thuê ngoài

Dịch vụ CNTT

Để dẫn đầu, các doanh nghiệp cần có các giải pháp hoạt động hiệu quả nhất có thể vì bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào cũng có thể làm giảm năng suất của công ty. Tin tốt là – có một cách dễ dàng để kiểm soát hoạt động CNTT của bạn mà không cần xây dựng một đội ngũ chuyên gia nội bộ lớn. Cách này được gọi là dịch vụ quản lý CNTT.

Dịch vụ CNTT được quản lý cung cấp cho bạn sự hỗ trợ bạn cần cho công nghệ CNTT quan trọng của mình – phát triển, mạng, máy chủ, bảo mật, đảm bảo chất lượng, v.v. – mà không phải tốn kém và rắc rối trong việc quản lý mọi thứ nội bộ.

Ví dụ, ước tính rằng việc giới thiệu dịch vụ quản lý thành công có thể giảm chi phí CNTT từ 25-45% và tăng hiệu quả hoạt động từ 45-65%.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ:

  • Phân tích những vấn đề hàng đầu khiến các doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ quản lý (để bạn có thể so sánh xem công ty của bạn có gặp phải những vấn đề đó hay không);
  • Xem xét các dịch vụ CNTT chính mà bạn có thể nhận được;
  • Làm rõ loại công ty nào có thể hưởng lợi từ dịch vụ CNTT được quản lý.

4 vấn đề chính được giải quyết bởi nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý tốt

1. Chi phí cao để duy trì đội ngũ CNTT nội bộ

Đầu tư vào công nghệ và nhân viên CNTT có trình độ chưa bao giờ (và không thể) rẻ.

Tuy nhiên, dịch vụ CNTT được quản lý thường ít tốn kém hơn so với việc sở hữu một bộ phận nội bộ. Chỉ cần tính tổng chi phí thuê một chuyên gia CNTT bao gồm tuyển dụng, bảng lương, thuế, phúc lợi nhân viên, không gian văn phòng, thiết bị, bảo hiểm, trả lương tăng ca, đào tạo, giữ chân, v.v. Tất cả điều này hóa ra là một sự xa xỉ mà hầu hết các công ty không thể đủ khả năng.

Nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý (MSP) cung cấp cho bạn quyền truy cập tức thời vào một nhóm các chuyên gia có trình độ với chuyên môn thu được từ hàng chục dự án giống như của bạn. Bạn không chỉ có được các chuyên gia mà còn là một nhóm gắn kết được quản lý từ phía nhà cung cấp. Điều này cải thiện năng suất và hợp lý hóa quy trình ngay từ đầu.

Hơn nữa, bạn có cơ hội nhận được một ưu đãi được thiết kế riêng từ hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý.

MindK cung cấp cho khách hàng một thỏa thuận dịch vụ được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu cụ thể của công ty. Ví dụ, bạn có thể quyết định rằng bạn có thể quản lý cơ sở hạ tầng nội bộ, nhưng bạn muốn nhà cung cấp thực hiện phát triển ứng dụng web, v.v. Nói ngắn gọn: khách hàng của chúng tôi không bao giờ phải mua nhiều hơn những gì họ thực sự cần hoặc muốn.

2. Đổi mới chậm

Công nghệ và đổi mới mới là những khoản đầu tư tốn kém nhất trong ngành CNTT. Các đội ngũ nội bộ cần phải liên tục theo dõi những tiến bộ công nghệ mới, khiến họ tốn nhiều nguồn lực quý báu để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn không thể thích nghi với những thay đổi công nghệ, bạn đang đặt doanh nghiệp của mình vào nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh phá vỡ.

Trong khi thích nghi có thể là một thách thức đối với các đội ngũ CNTT nội bộ, dịch vụ CNTT được quản lý được xây dựng để làm chính xác điều đó, thích nghi. Họ cung cấp cho các công ty quyền truy cập vào các công nghệ tiên tiến ngay từ đầu.

Khả năng thích nghi nhanh chóng kết hợp với quyền truy cập vào nhiều nguồn lực hơn, phương pháp làm việc mạnh mẽ và kinh nghiệm thu được từ nhiều dự án khác nhau được chuyển thành những tiến bộ công nghệ mới có thể được triển khai gần như ngay lập tức.

Chỉ riêng điều này cũng có thể biện minh cho giá cả của nhà cung cấp dịch vụ quản lý.

3. Thách thức về khả năng mở rộng

Khả năng mở rộng là rất quan trọng để duy trì sự tăng trưởng của công ty. Trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, công ty của bạn phải tăng hoặc giảm nguồn lực theo yêu cầu.

Trong khi điều đó khá khó khăn để phản ứng nhanh chóng với nhu cầu mở rộng nội bộ, dịch vụ CNTT được quản lý có thể cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để xử lý sự tăng trưởng trong thời gian ngắn. Không cần biết bạn cần mở rộng đội ngũ nội bộ hay một đội ngũ chuyên dụng (hoàn toàn từ xa) để đạt được mục tiêu của mình.

Hơn nữa, việc thuê một đối tác dịch vụ CNTT để tăng cường nhân viên thường xuyên của bạn là giải pháp hoàn hảo để giải phóng hoặc phân bổ lại nguồn lực. Bằng cách đó, nhóm của bạn có thể tập trung vào các mục tiêu chiến lược, ví dụ, đặt ra các mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong tương lai khi doanh nghiệp của bạn phát triển và thay đổi.

4. Cách tiếp cận giải quyết vấn đề khi gặp sự cố

Khá thường xuyên, các công ty liên hệ với các nhà cung cấp bên thứ ba khi một số vấn đề nghiêm trọng xuất hiện. Điều này có thể dẫn đến hiệu suất giảm và chi phí bổ sung cho doanh nghiệp.

Khi bạn lựa chọn dịch vụ CNTT được quản lý, bạn chuyển từ việc dập lửa sang việc ngăn chặn chúng (hoàn toàn). Sử dụng bình chữa cháy luôn tốt hơn (và rẻ hơn!) so với việc xây dựng lại ngôi nhà của bạn. Đây chính xác là những gì nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý làm, cụ thể là hỗ trợ bạn trong khi giảm thiểu các vấn đề có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thành công của công ty bạn.

Nó liên quan trực tiếp đến các dịch vụ như DevOps đảm bảo cơ sở hạ tầng của bạn an toàn, hoặc đảm bảo chất lượng đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đang hoạt động tốt và không có lỗi.

Bằng cách đó, chúng ta đi đến câu hỏi: chính xác thì những dịch vụ CNTT nào mà một công ty có thể nhận được từ nhà cung cấp?

Xem thêm: https://sctt.net.vn/dich-vu-it-outsourcing/

Các loại dịch vụ CNTT 

Vì dịch vụ CNTT được quản lý là một khái niệm khá rộng, bạn sẽ phải quyết định loại hỗ trợ kỹ thuật nào là cần thiết. Thách thức chính ở đây là không có một đề xuất nào phù hợp với tất cả và bạn phải làm quen với một số dịch vụ trước khi tìm được dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Thường thì, khi các công ty cố gắng sử dụng nguồn lực nội bộ để triển khai nó, họ gặp phải các trở ngại trên đường đi như thiếu cơ sở hạ tầng hoặc kiến ​​thức. Sự chậm trễ hoặc gián đoạn thu hẹp tất cả những lợi thế của việc triển khai DevOps. Ngược lại, nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý sở hữu chuyên môn và nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn. Theo dịch vụ này, bạn có thể nhận được:

  • Thiết lập cơ sở hạ tầng trên đám mây và hỗ trợ của nó;
  • Tự động hóa môi trường phát triển và sản xuất;
  • Triển khai tích hợp liên tục và triển khai liên tục (đường ống CI/CD) giúp tránh mọi vấn đề trong quy hoạch, thiết kế và triển khai;
  • Thực hiện kế hoạch phục hồi thảm họa chu đáo;
  • Bảo mật và giám sát máy chủ, v.v.

Đây chỉ là một phạm vi nhỏ công việc mà các kỹ sư IT có thể thực hiện cho doanh nghiệp của bạn.

Đảm bảo chất lượng tự động (QA). Bằng cách tích hợp QA như một trong những dịch vụ CNTT được quản lý, bạn có quyền truy cập vào một nhóm các chuyên gia chuyên trách về chất lượng sản phẩm phần mềm của bạn. Việc thuê một nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý có thể giảm tổng chi phí thử nghiệm của bạn, đồng thời nâng cao sản phẩm cuối cùng.

  • Bạn sẽ nhận được sự trợ giúp chuyên nghiệp trong việc phát triển chiến lược thử nghiệm, viết trường hợp thử nghiệm, tự động thử nghiệm và duy trì chất lượng hàng đầu của sản phẩm trong suốt quá trình phát triển. Khả năng của nhà cung cấp QA được quản lý trong việc xác định lỗi sớm trong quá trình phát triển sẽ đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm của bạn ra thị trường. Khi kết hợp với DevOps, nó có thể thêm một lớp bảo mật bổ sung bằng cách thử nghiệm hệ thống của bạn để tìm lỗ hổng với mỗi bản cập nhật.
  • Phát triển phần mềm được quản lý. Trong trường hợp này, nhà cung cấp được chọn của bạn sẽ chịu trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời phát triển sản phẩm/phần mềm và kết quả cuối cùng.

    Lợi thế chính của dịch vụ phát triển phần mềm được quản lý, và tất cả các dịch vụ CNTT khác, là bạn nhận được một nhóm được quản lý đã làm việc cùng nhau trước đây (không phải là một nhóm các nhà thầu độc lập) và không cần phải dành thời gian, tiền bạc và nguồn lực cho các thành viên trong nhóm nội bộ hoặc cơ sở hạ tầng để tạo ra một sản phẩm phần mềm hoạt động đầy đủ.
    Cuối cùng, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển phần mềm và cho bạn thêm thời gian để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác.

Liệu chỉ có các công ty nhỏ mới có thể hưởng lợi từ dịch vụ CNTT được quản lý?

Có một ý kiến ​​đã được thiết lập rằng các doanh nghiệp nhỏ là những người duy nhất có thể hưởng lợi từ việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ quản lý, nhưng điều đó không đúng.

Trên thực tế, dịch vụ CNTT được quản lý đã được chứng minh là một giải pháp hiệu quả về chi phí và hợp lý cho cả các công ty nhỏ và vừa, cũng như các doanh nghiệp lớn.

Chắc chắn, các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa thường không thể đủ khả năng các bộ phận CNTT nội bộ và có quyền truy cập tức thời vào các chuyên gia CNTT được chứng nhận mà các công ty lớn có thể sở hữu.

Mặc dù các công ty lớn có nguồn lực CNTT nội bộ, họ cũng cần sự trợ giúp chuyên nghiệp từ MSP như một phần mở rộng cho các đội ngũ nội bộ của họ. Điều này giúp giảm bớt áp lực cho nhân viên nội bộ, cho phép họ tập trung vào các mục tiêu hoặc dự án chiến lược, chẳng hạn như triển khai hệ thống mới hoặc hợp lý hóa các quy trình hiện có.

MSP cũng bổ sung cho kinh nghiệm nội bộ, đặc biệt là khi nói đến các công nghệ mới nổi (tính toán đám mây, ảo hóa, v.v.).

Như bạn có thể thấy, các công ty ở mọi quy mô có thể nhận được lợi ích từ việc làm việc với nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý. Đáng chú ý nhất là:

  • Truy cập nhanh chóng vào chuyên môn thường không thể tìm thấy nội bộ;
  • Độ tin cậy của một nhóm chuyên dụng tập trung vào nhu cầu CNTT của bạn và được quản lý hiệu quả;
  • Tốc độ phát triển tăng lên nhờ các quy trình CNTT tiên tiến và các thực tiễn tốt nhất thu được từ các dự án trước đó;
  • Năng suất nội bộ cao hơn do giảm bớt các nhiệm vụ hành chính tốn thời gian.

Tuy nhiên, để gặt hái bất kỳ lợi thế nào trong số này, bạn cần tìm một đối tác CNTT sẽ dành cho bạn sự chú ý cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi đã nêu chi tiết cách làm cho dự án của bạn thành công khi làm việc với các công ty dịch vụ CNTT, vì vậy hãy xem xét để tránh những cạm bẫy có thể xảy ra.

Bạn đang nghĩ đến việc thuê một nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý hàng đầu ngay bây giờ?

Trước khi bạn bắt đầu chọn MSP, bạn cần xác định nhu cầu của công ty mình và những khoảng trống CNTT nội bộ. Điều đáng chú ý là nhiều người nghĩ rằng mục tiêu của những dịch vụ này là thay thế toàn bộ các bộ phận từ tổ chức của họ. Trong khi một số công ty sẽ chọn tùy chọn này, MSP cũng có thể làm việc song song với các nhóm CNTT hiện có của bạn, cung cấp quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng mạnh mẽ hơn, giảm khối lượng công việc hàng ngày và cải thiện chất lượng sản phẩm phần mềm.

Nếu bạn chưa quyết định hoặc muốn một nhóm các chuyên gia giúp bạn phát triển trong thời đại kỹ thuật số, chỉ cần liên hệ với chúng tôi – các chuyên gia của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình và trả lời tất cả các câu hỏi của bạn. Chúng tôi có hàng chục dự án mà chúng tôi tự hào và có thể biến dự án của bạn thành dự án tiếp theo trong danh sách.

Câu hỏi thường gặp

  • Quá trình chuyển đổi từ đội ngũ CNTT nội bộ sang nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý hoạt động như thế nào?

Quá trình này bao gồm việc thực hiện đánh giá CNTT để hiểu rõ các khả năng và nhu cầu hiện tại, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với những nhu cầu đó, đàm phán thỏa thuận dịch vụ và sau đó chuyển giao nhiệm vụ và trách nhiệm cho nhà cung cấp. Các bước chính bao gồm xác định mục tiêu, đảm bảo tính tương thích của dịch vụ và thiết lập các kênh giao tiếp rõ ràng.

  • Nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý đảm bảo bảo mật dữ liệu và tuân thủ như thế nào, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trong các ngành được quản lý chặt chẽ như chăm sóc sức khỏe hoặc tài chính?

Nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý tuân thủ các giao thức bảo mật nghiêm ngặt và các tiêu chuẩn tuân thủ quy định liên quan đến các ngành cụ thể như chăm sóc sức khỏe hoặc tài chính. Họ sử dụng các biện pháp bảo mật tiên tiến, thực hiện kiểm toán thường xuyên và cập nhật các quy định về tuân thủ để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và đảm bảo tuân thủ.

  • Tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ CNTT được quản lý phù hợp là gì?

Các tiêu chí quan trọng bao gồm kinh nghiệm của nhà cung cấp trong ngành của bạn, các dịch vụ cung cấp của họ phù hợp với nhu cầu CNTT của bạn, khả năng mở rộng dịch vụ phù hợp với sự tăng trưởng của bạn, danh tiếng về độ tin cậy và bảo mật của họ, và cam kết của họ đối với hỗ trợ khách hàng và chất lượng dịch vụ.

  • Dịch vụ CNTT được quản lý mở rộng như thế nào theo sự tăng trưởng của công ty và sự linh hoạt nào được cung cấp trong các kế hoạch dịch vụ?

Các dịch vụ này được thiết kế để linh hoạt, cho phép khả năng mở rộng dựa trên sự tăng trưởng và nhu cầu thay đổi của công ty. Các nhà cung cấp cung cấp nhiều kế hoạch dịch vụ khác nhau và có thể điều chỉnh nguồn lực, dịch vụ và mức độ hỗ trợ để phù hợp với sự mở rộng, biến động theo mùa hoặc các yêu cầu dự án cụ thể.

  • Những thách thức hoặc cạm bẫy phổ biến nào mà các doanh nghiệp gặp phải khi tích hợp dịch vụ CNTT được quản lý và làm thế nào để giảm thiểu những điều này?

Các thách thức bao gồm đảm bảo tính tương thích của hệ thống, khắc phục sự phản đối thay đổi nội bộ và duy trì giao tiếp rõ ràng với nhà cung cấp dịch vụ. Các chiến lược giảm thiểu bao gồm lập kế hoạch chi tiết, thu hút các bên liên quan chính sớm trong quá trình chuyển đổi, lựa chọn nhà cung cấp có hồ sơ thành tích mạnh mẽ về tích hợp thành công và thiết lập mối quan hệ đối tác vững chắc với các kênh giao tiếp cởi mở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *