5 Cách Tối Ưu ROI cho Doanh Nghiệp Nhỏ qua Quét dữ liệu Website đối thủ

Quét website đối thủ
Quét website đối thủ cùng ngành cung cấp một cách tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ hơn để tăng cường sức mạnh phân tích của họ và cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn. Chuyên gia của chúng tôi chỉ ra những lợi ích của nó và một số điều cần lưu ý khi bạn bắt đầu.

Giờ đây, hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp nhỏ cần có lợi thế để vượt trội hơn các đối thủ lớn hơn. Quét website – quá trình tự động trích xuất dữ liệu từ các nguồn trực tuyến – mang lại lợi thế đó. Nó là một công cụ thiết yếu có thể giúp bạn tạo, giám sát và tinh chỉnh các chiến lược kinh doanh. Quan trọng hơn, nó có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc giúp các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn.

Quét website hoạt động như thế nào

Quét web cho phép người dùng gửi yêu cầu tự động đến các trang web mục tiêu và trích xuất dữ liệu có sẵn công khai từ chúng. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu đó theo cách thủ công, nhưng làm như vậy sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Không giống như con người, các công cụ quét web tiên tiến có thể gửi hàng nghìn yêu cầu mỗi giây. Sau đó, máy cạp sẽ trích xuất dữ liệu cần thiết và cung cấp dữ liệu đó ở định dạng mà bạn có thể đọc và phân tích.

Giả sử bạn bán ba lô đi bộ đường dài và muốn tìm hiểu những thương hiệu mà thị trường trực tuyến lớn đang bán. Để có được thông tin đó, bạn có thể sử dụng tính năng quét web để tự động tìm kiếm ba lô trên bất kỳ trang web thương mại điện tử nào và thu được dữ liệu dành riêng cho thương hiệu mà bất kỳ yêu cầu tìm kiếm nào trả về.

5 lợi ích của việc quét website đối thủ cạnh tranh

Thông tin dành riêng cho tiếp thị được trích xuất thông qua việc tìm kiếm trên web có thể cung cấp thông tin chi tiết về phản hồi của khách hàng, xu hướng và sở thích mới. Dưới đây là năm cách mà doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng quét web để có kết quả tiếp thị tốt hơn.

5 LỢI ÍCH CỦA VIỆC QUÉT WEBSITE CHO DOANH NGHIỆP 

  1. Phát triển sản phẩm và danh mục.
  2. Tối ưu hóa dữ liệu sản phẩm.
  3. Chiến lược tiếp thị.
  4. Định giá năng động.
  5. Giám sát cạnh tranh.

1. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM VÀ DANH MỤC

Quét web cho phép bạn trích xuất những hiểu biết quan trọng về các sản phẩm và danh mục phổ biến từ các đối thủ cạnh tranh lớn hơn. Việc thu thập thông tin đó sẽ giúp bạn tinh chỉnh các dịch vụ của riêng mình để tối đa hóa doanh thu. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể sử dụng tính năng quét web để xác định các mặt hàng có khối lượng lớn bằng cách trích xuất mức tồn kho sản phẩm từ các công ty khác.  

2. TỐI ƯU HÓA DỮ LIỆU SẢN PHẨM

Quét web cho phép bạn có được cái nhìn tổng quan nhanh chóng về tất cả nội dung trong một danh mục sản phẩm cụ thể. Thông tin này giúp bạn cập nhật danh sách sản phẩm yêu cầu tiêu đề, mô tả và hình ảnh được tối ưu hóa.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị thường sử dụng tính năng quét web để tìm các mô tả sản phẩm và meta bằng văn bản bị thiếu trên các trang web lớn cho mục đích SEO, điều này có thể gây khó khăn khi tìm kiếm theo cách thủ công. Bên cạnh việc cải thiện thứ hạng, dữ liệu này giúp các doanh nghiệp nhỏ tinh chỉnh các trang sản phẩm của họ để đưa thông tin thu hút nhiều khách hàng hơn và giúp tối đa hóa doanh thu. 

Trước đây, các nhà tiếp thị thường nghiên cứu dữ liệu này một cách thủ công. Quét web tăng tốc đáng kể quá trình này, cho phép bất kỳ doanh nghiệp nào phân tích hàng nghìn trang trong một khoảng thời gian ngắn. 

3. CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ

Xây dựng sản phẩm và dịch vụ chỉ là một phần của chu kỳ kinh doanh. Cuối cùng, bất cứ thứ gì bạn bán đều phải được người tiêu dùng nhìn thấy, hầu hết việc này được thực hiện thông qua tiếp thị . Tuy nhiên, phát triển chiến lược tiếp thị là một quá trình rất phức tạp vì người tiêu dùng có thể nhanh chóng thay đổi thói quen, tình cảm và ý tưởng về những sản phẩm và dịch vụ mà họ cần hoặc muốn.

Do đó, việc quét web đóng vai trò như một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chiến lược tiếp thị hiện có nào. Các doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến ​​của người tiêu dùng đã được công khai thông qua nhận xét, đánh giá hoặc bất kỳ phương tiện nào khác miễn là họ không thu thập bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Ngoài ra, các doanh nghiệp hiểu biết có thể hướng tới các đối thủ cạnh tranh lớn hơn bán các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Những công ty được thành lập này sẽ cung cấp một kho tàng thông tin có thể chỉ ra những cạm bẫy, hạn chế hoặc điểm không hài lòng chung. Phân tích và khắc phục vấn đề trước khi chúng phát sinh sẽ cho phép bạn vượt lên dẫn trước đối thủ. Bạn sẽ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn mà không cần phải đầu tư nhiều thời gian để tinh chỉnh chúng khi chúng đã có mặt trên thị trường.

4. ĐỊNH GIÁ LINH HOẠT

Gần như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể hưởng lợi từ chiến lược định giá linh hoạt , đặt giá dựa trên giá cả, cung và cầu của đối thủ cạnh tranh và nhiều yếu tố khác. Một số doanh nghiệp, chẳng hạn như những doanh nghiệp có nguồn cung hạn chế tự nhiên (ví dụ: buổi hòa nhạc hoặc vé máy bay), có thể được hưởng lợi thêm thông qua chiến lược định giá năng động tiên tiến hơn.

Cơ chế hoạt động cụ thể được sử dụng để định giá động phụ thuộc vào loại chiến lược được sử dụng. Có hai loại: giá khớp và giá động theo giới hạn nguồn cung.

Định giá động khớp giá

Thường được sử dụng trong ngành bán lẻ, chiến lược định giá linh hoạt khớp giá sử dụng các thuật toán để khớp và/hoặc đánh bại giá của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng tính năng thu thập thông tin để trích xuất dữ liệu sản phẩm và giá cả từ các trang web mục tiêu, sau đó tối đa hóa doanh số bán hàng bằng cách định giá lại sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu. 

Định giá động khớp giá thường được sử dụng cho hàng tiêu dùng như đồ điện tử, quần áo và các mặt hàng có số lượng lớn khác.

Định giá động do nguồn cung hạn chế

Định giá động theo giới hạn nguồn cung rất hữu ích khi nguồn cung sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế hoặc bị hạn chế về thời gian như vé xem phim hoặc buổi hòa nhạc, khách sạn và chuyến bay. Tình trạng sẵn có và hạn chế về thời gian là những yếu tố chính được sử dụng để tính mức giá cao nhất có thể mà bạn có thể tính phí phù hợp với nhu cầu.

5. GIÁM SÁT CẠNH TRANH 

Giám sát các hoạt động kinh doanh khác là rất quan trọng để duy trì tính cạnh tranh, đặc biệt là trong môi trường tiêu dùng có nhiều biến động ngày nay. Quét web cho phép các công ty cạnh tranh với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô bằng cách trích xuất dữ liệu của đối thủ cạnh tranh bao gồm:

  • Dữ liệu giá
  • Các Sản Phẩm Bán Chạy Nhất 
  • Phân loại tối ưu
  • Nhận xét và đánh giá
  • Bán hàng và khuyến mãi
  • Thương hiệu được đề cập trên mạng xã hội

Giám sát sự cạnh tranh cũng lâu đời như chính hoạt động thương mại. Quét web chỉ đơn giản là khuếch đại quy trình bằng cách cho phép các tổ chức trích xuất dữ liệu từ hàng trăm đối thủ cạnh tranh trên toàn thế giới và trong thời gian thực. 

Quét web có hợp pháp không?

Không có luật nào xử lý trực tiếp quá trình quét web. Tuy nhiên, có các quy định bảo vệ dữ liệu và án lệ hướng dẫn chúng tôi hiểu tính hợp pháp của nó. Vì vậy, theo nghĩa chung, không có luật nào quy định rằng việc quét web là bất hợp pháp. Mặt khác, có những hạn chế về dữ liệu nào có thể được lấy thông qua việc quét web và nhiều phương tiện khác.

Trong số tất cả các hạn chế, hai trong số các loại ít gây tranh cãi nhất được đặt trên dữ liệu cá nhân và có bản quyền. Dữ liệu cá nhân đề cập đến bất kỳ thông tin nào có thể trực tiếp hoặc gián tiếp nhận dạng một cá nhân, chẳng hạn như tên, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại, v.v. Nhiều luật và quy định bảo vệ dữ liệu khác nhau, như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) và Đạo luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng California (CCPA), thực thi các nguyên tắc nghiêm ngặt về việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân.

Dữ liệu có bản quyền có tính chất tương tự như dữ liệu cá nhân. Việc thu thập dữ liệu có bản quyền mà không có sự cho phép của chủ sở hữu bản quyền có thể cấu thành hành vi vi phạm luật hiện hành.

Bạn nên cẩn thận chỉ thu thập dữ liệu có sẵn công khai trừ khi bạn nhận được sự đồng ý rõ ràng từ trang web mục tiêu. Dữ liệu có sẵn công khai đề cập đến thông tin mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập mà không có bất kỳ hạn chế nào hoặc không yêu cầu đăng nhập để truy cập trang web.

Tất nhiên, trong nhiều trường hợp, việc thu thập dữ liệu không rõ ràng như trong hai ví dụ trên. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia pháp lý trước khi tham gia vào bất kỳ dự án quét web nào.

Quét web có thể giúp doanh nghiệp tối đa hóa tiềm năng của nó 

Quét web từng là lĩnh vực của các doanh nghiệp lớn, nhưng các công ty nhỏ hơn đang ngày càng sử dụng nó nhiều hơn để duy trì tính cạnh tranh và phát triển trong môi trường thương mại điện tử đầy thách thức ngày nay. 

Với sự phổ biến rộng rãi của các nhà cung cấp dịch vụ quét web trực tuyến, bạn không cần phải tự mình đảm nhận nhiệm vụ phát triển một giải pháp như vậy nữa. Có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp làm sẵn với các tính năng plug-and-play, cho phép ngay cả những cá nhân đơn lẻ có được lượng dữ liệu công cộng khổng lồ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *