Câu hỏi: Ai đã từng thấy bản demo chung trên cơ sở dữ liệu mẫu CRM đóng hộp hữu ích? Trả lời: Không có ai cả! Bao giờ! Chà, ít nhất không thể phủ nhận rằng thật khó để tạo mối liên kết giữa cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn và cơ sở dữ liệu demo chung cũng như cách thức hoạt động của doanh nghiệp và đồng nghiệp của bạn.
Đầu tiên và quan trọng nhất, dữ liệu và cách tổ chức dữ liệu phải phù hợp và cụ thể với doanh nghiệp của bạn. Về cơ bản, dữ liệu chung sẽ không tạo ra mối liên kết giữa những gì bạn đang thấy và cách doanh nghiệp của bạn hoạt động, vì vậy thật khó để thấy được tính hữu ích của những gì bạn đang thấy và nó có thể trông lộn xộn và không thực sự tăng thêm giá trị cho những gì bạn làm. Vì vậy, đây là một số điều cần cân nhắc khi bạn đăng ký Bản demo CRM:
1. Tránh dữ liệu chung chung
Nếu bất kỳ nhà cung cấp hoặc nhà tư vấn CRM nào đề nghị chỉ cung cấp cho bạn bản demo trên cơ sở dữ liệu không sử dụng dữ liệu của bạn, hãy yêu cầu họ xem xét lại và sử dụng dữ liệu và trường của bạn (ít nhất là một số, dù sao đi nữa, mà không gặp phải vấn đề về quyền riêng tư).
2. Quy trình làm việc mẫu
Cung cấp cho các nhà cung cấp hoặc nhà tư vấn CRM tiềm năng của bạn các quy trình công việc mẫu (nếu bạn có) để họ có thể minh họa những gì tự động hóa có sẵn và cách thức hoạt động của nó. Ví dụ: một chuỗi email nuôi dưỡng được gửi đến những khách hàng tiềm năng đã tải xuống Sách điện tử nhưng chưa tương tác thêm.
3. Tích hợp
Chứng minh một số tích hợp đơn giản, chẳng hạn như các liên kết giữa trang liên hệ với chúng tôi trên trang web của bạn hoặc các biểu mẫu khác mà khách hàng phải điền vào.
4. Thân thiện với người dùng
Yêu cầu nhà cung cấp hoặc nhà tư vấn CRM của bạn chỉ ra cách bạn có thể dễ dàng nhập dữ liệu hoặc thêm dữ liệu theo cách thủ công một cách nhanh chóng và dễ dàng.
5. Trang tổng quan và báo cáo
Hãy thiết lập trang chủ của bạn với một số biểu đồ và báo cáo điển hình mà doanh nghiệp của bạn sử dụng. Cần có các tùy chọn phân tích nâng cao và báo cáo tự động.
6. Danh sách yêu cầu của bạn
Tránh chỉ cung cấp cho các nhà cung cấp và nhà tư vấn CRM tiềm năng của bạn một danh sách dài những thứ “phải có” và “có thì tốt”. Những danh sách này ngụ ý rất nhiều chi tiết đằng sau chúng nhưng không thực sự trả lời các câu hỏi về nhu cầu kinh doanh của bạn. Nếu có thể, hãy nêu rõ chức năng cần thiết đằng sau một số mục chính.
Khi tất cả đã hoàn tất, chúng ta sẽ nói về việc có Bản demo từ nhà cung cấp CRM để xem liệu CRM đó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Bạn KHÔNG muốn nhìn thấy mọi thứ và có một hệ thống hoạt động đầy đủ vào thời điểm này. Bạn chỉ cần đủ để tiến tới một danh sách ngắn các lựa chọn. Bạn có thể hướng tới các chi tiết khác trong các cuộc họp tiếp theo.
- Bất kể bạn hợp tác với nhà cung cấp CRM nào, Chuyên gia tư vấn CRM như SCTT, có thể giúp bạn xác định các yêu cầu của mình và những gì bạn nên yêu cầu được chứng minh cho bạn.
- Hãy đảm bảo rằng những người ra quyết định trong doanh nghiệp của bạn được tham gia sớm vào quá trình này. Chẳng ích gì khi bạn thích một nhà cung cấp CRM và sếp không biết những gì đã được nói và làm, bởi ai.
- Tổ chức các buổi theo dõi với danh sách ngắn các nhà cung cấp. Việc lựa chọn một CRM không phải là điều dễ dàng vì để đưa ra quyết định thực sự đúng đắn đòi hỏi phải có kiến thức sâu rộng về từng CRM đang được chứng minh. Vì điều đó gần như không thể xảy ra, tốt hơn hết bạn nên giữ cho đánh giá của mình tương đối đơn giản và dễ hiểu.