Các tạo thư mục Folder trong Google Docs

Cách tạo một thư mục trong Google Documents

Để tạo một thư mục mới cho tài liệu Google Docs của bạn, bạn không nhất thiết phải mở Google Drive. Bạn có thể tạo các thư mục mới từ trong Google Documents trên web và thiết bị di động và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Các thư mục bạn tạo từ trong Tài liệu được lưu cùng với các thư mục khác của bạn trong Google Drive .

Tạo một thư mục trong Google Documents trên Web

Để tạo một thư mục mới trong Google Tài liệu trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook, hãy khởi chạy trình duyệt web trên máy tính của bạn và mở trang web Google Docvunmets .

Trên trang Tài liệu, hãy chọn tài liệu mà bạn muốn đặt vào một thư mục mới. Nếu bạn chưa có tài liệu, hãy tạo một tài liệu bằng cách nhấp vào “Trống”.

Nhấp vào "Trống" trên trang Google Tài liệu.

Ở đầu màn hình chỉnh sửa Tài liệu, ngay bên cạnh tiêu đề tài liệu, nhấp vào tùy chọn “Di chuyển” (biểu tượng thư mục).

Nhấp vào tùy chọn "Di chuyển" trên màn hình chỉnh sửa của Google Tài liệu.

Nhấp vào tùy chọn "Thư mục Mới" trong menu di chuyển trên trang Google Tài liệu.

Ở đầu menu di chuyển, hãy nhập tên cho thư mục mới của bạn. Sau đó, bên cạnh trường tên, hãy nhấp vào biểu tượng dấu kiểm. Thao tác này sẽ tạo một thư mục mới với tên bạn đã chọn.

Nhập tên thư mục mới vào menu di chuyển trên trang Google Tài liệu.

Cuối cùng, ở góc dưới cùng bên phải của menu di chuyển, nhấp vào “Di chuyển đến đây”. Thao tác này sẽ di chuyển tài liệu hiện tại của bạn sang thư mục mới được tạo.

Nhấp vào "Di chuyển đến đây" trong menu di chuyển trên trang web Google Tài liệu.

Và đó là cách bạn tạo thư mục trong Google Documents mà không cần rời khỏi màn hình chỉnh sửa!

Tạo một thư mục trong Google Documents trên điện thoại di động

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, iPad hoặc điện thoại Android, hãy sử dụng ứng dụng Google Documents để tạo các thư mục.

Để làm như vậy, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Google Tài liệu trên điện thoại của bạn. Trong ứng dụng, hãy nhấn vào tài liệu mà bạn muốn chuyển sang thư mục mới. Hoặc, để tạo một tài liệu mới, hãy chọn dấu “+” (dấu cộng) ở góc dưới bên phải.

Nhấn vào dấu "+" (dấu cộng) trong ứng dụng Google Tài liệu.

Nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải của màn hình chỉnh sửa trong ứng dụng Google Tài liệu.

Từ menu ba chấm, hãy chọn “Di chuyển”.

Chọn "Di chuyển" trong menu ba chấm của ứng dụng Google Tài liệu.

Bạn sẽ thấy màn hình “Ổ của tôi” hiển thị các thư mục Google Drive của bạn. Trên màn hình này, điều hướng đến thư mục mà bạn muốn tạo một thư mục mới.

Sau đó, ở góc trên cùng bên phải của trang “Ổ của tôi”, hãy nhấn vào biểu tượng thư mục.

Một lời nhắc “Thư mục mới” sẽ mở ra. Tại đây, hãy nhấn vào trường văn bản và nhập tên thư mục của bạn. Sau đó, nhấn vào “Tạo”.

Nhập tên thư mục mới và nhấn vào "Tạo" trong lời nhắc "Thư mục mới" của ứng dụng Google Tài liệu.

Google Tài liệu sẽ tạo thư mục mới của bạn. Trên màn hình thư mục hiện tại của bạn, từ góc dưới bên phải, hãy chọn “Di chuyển”. Thao tác này sẽ di chuyển tài liệu hiện tại của bạn sang thư mục mới được tạo.

Chọn "Di chuyển" từ góc dưới bên phải của ứng dụng Google Tài liệu.


Nếu bạn sử dụng Google Drive làm bộ nhớ đám mây chính của mình, hãy cân nhắc tìm hiểu một số mẹo tổ chức Drive để bộ nhớ của bạn vẫn được bảo mật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *