Biết khi nào ai đó mở email của bạn là chìa khóa cho hoạt động tiếp thị và bán hàng của bạn. Có nhiều cách để biết khi nào mạng lưới, mục tiêu bán hàng và triển vọng của bạn, nhưng đây là 7 cách chính:
Các cách chính để biết ai đó đã đọc email của bạn bao gồm:
Yêu cầu xác nhận đã đọc
Khi bạn soạn email, hãy làm theo các hướng dẫn sau. Biên nhận đã đọc sau đó được gửi cho bạn dưới dạng email có ngày và giờ khi thư của bạn được mở. Ví dụ: trong Gmail, khi soạn email, ở dưới cùng bên phải, hãy nhấp vào “Tùy chọn khác” > “Yêu cầu biên nhận đã đọc”. Trong Outlook, Đi tới Tệp > Tùy chọn > Thư và Trong Theo dõi, chọn “Biên nhận đã đọc” để xác nhận rằng người nhận đã xem hộp kiểm thư.
biên nhận giao hàng
Đây là một cách xác nhận (bằng cách nhận lại email) nếu một email đã được gửi đến máy chủ email của người nhận. Ví dụ: trong Outlook, đi tới Tệp > Tùy chọn > Thư và Trong phần Theo dõi, hãy chọn “Biên lai chuyển phát”. Mặc dù nó sẽ trực tiếp xác nhận xem email đã được đọc hay chưa, nhưng nó sẽ xác nhận xem địa chỉ email bạn đã gửi có tồn tại hay không.
pixel theo dõi
Pixel theo dõi / pixel tiếp thị / pixel gián điệp là đồ họa pixel 1×1 có thể ẩn trong bất kỳ thứ gì từ quảng cáo biểu ngữ đến email và được sử dụng để theo dõi hành vi của người dùng. Pixel theo dõi có thể được chèn vào email và được sử dụng để ghi lại nếu và khi nào một email được mở, số lần nó được mở và thiết bị / thiết bị nào được sử dụng. Nó cũng có thể sử dụng địa chỉ (IP) để biết sơ bộ về vị trí thực của người nhận.
Hộp thư đến của LinkedIn
Dịch vụ này, trong LinkedIn , cho phép một thành viên LinkedIn nhắn tin trực tiếp cho một thành viên LinkedIn khác mà họ không được kết nối. LinkedIn cho phép xác nhận đã đọc trên các tin nhắn nội bộ của mình để người gửi có thể biết liệu email đã được đọc hay chưa. Bạn có thể yêu cầu những biên nhận này bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘Tôi’ ở đầu trang và chọn “Cài đặt & Quyền riêng tư” (danh sách thả xuống), “Giao tiếp” > “Trải nghiệm nhắn tin” > “Thay đổi” và bên cạnh “Đọc biên lai và chỉ báo đánh máy” chuyển nút gạt thành ‘bật’.
Các chương trình tiếp thị qua thư và CRM của bên thứ ba.
Ví dụ: Mailchimp có thể theo dõi ai đã mở email tiếp thị của bạn (được gửi đến địa chỉ email của họ) và bao nhiêu lần. Zoho có thể theo dõi email nhưng yêu cầu yêu cầu xác nhận đã đọc để xem email đã được mở hay chưa (sử dụng tính năng “Hỏi biên nhận”).
Các công cụ/ứng dụng theo dõi email của bên thứ ba.
Nhiều tiện ích trong số này hoạt động như một tiện ích mở rộng trong Google Chrome, chẳng hạn như Right, SalesHandy, Mailtrack, Streak hoặc MailTracker.
Sử dụng mã UTM
Ví dụ: với Trình giám sát chiến dịch, mã UTM có thể được đặt trong email để báo cho công cụ phân tích biết người nhận đã truy cập từ chiến dịch email của bạn, từ đó xác nhận rằng email đã được mở.
Đánh lừa biên nhận đã đọc?
Bảo mật ứng dụng và tùy chọn chọn không tham gia/tắt các tính năng như biên lai có nghĩa là trong nhiều trường hợp, có thể đánh lừa các tính năng này. Tuy nhiên, có một số ‘hack’ và phương pháp cho một số ứng dụng được đăng trực tuyến. Một ví dụ liên quan đến WhatsApp, liên quan đến việc ghi ghi chú thoại (trong WhatsApp), trong đó người gửi có thể biết liệu người nhận đã phát bản ghi âm hay chưa, ngay cả khi người nhận đã tắt tính năng ‘Đã đọc biên nhận’.
Điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn?
Vì lý do kinh doanh, tiếp thị (và đôi khi là lý do pháp lý), việc biết liệu một người đã xem và mở email của bạn thường rất quan trọng và hữu ích hay không. Tuy nhiên, email là thông tin liên lạc riêng tư liên quan đến việc quản lý dữ liệu cá nhân và do đó, có nhiều cách tương đối để giám sát việc mở email (ví dụ: yêu cầu biên nhận đã đọc hoặc các phương pháp khác được mô tả trước đó). Đối với các doanh nghiệp, đây có thể là một thách thức tiếp thị đang diễn ra, nhưng với tư cách cá nhân, việc duy trì quyền riêng tư và bảo mật email của chúng ta có giá trị.