Trong vài năm qua, Google đã phát hành một số bản cập nhật với thuật toán công cụ tìm kiếm của họ, trong đó Panda, Penguin và Hummingbirdlà lớn nhất. Những cập nhật đó đặt ra các quy tắc bổ sung về cách chủ sở hữu nên cấu trúc trang web của họ để xây dựng liên kết, cả hai đều xây dựng liên kết đếnvà sử dụng anchor text cho các liên kết đi.
Tuy nhiên, bất chấp các bản cập nhật, SEO trên trang vẫn chưa thực sự thay đổi nhiều. Mọi nhiệm vụ SEO trên trang đều thực sự vì lợi ích của người dùng. Tuy nhiên, hầu hết các SEO vẫn chưa chấp nhận thực tế đó.
Google muốn người dùng hài lòng khi họ truy cập trang web của bạn . Và, cách duy nhất để Google biết rằng người dùng trang web của bạn hài lòng là khi họ tương tác. Họ dành bao lâu để đọc nội dung của bạn?
Trong trang lừa đảo SEO trên trang này, tôi sẽ chỉ cho bạn những điều cần chú ý. Họ sẽ cải thiện lưu lượng tìm kiếm của bạn, tăng thứ hạng của bạnvà làm cho SEO off-page dễ dàng hơn rất nhiều cho bạn.
1. Tốc độ trang web
Nghiên cứu gần đâynhận thấy rằng 47% đối tượng mục tiêu của bạn mong đợi trang web của bạn tải trong vòng chưa đầy hai giây. Hơn nữa, hơn một nửa số người mua sắm trực tuyến ở Hoa Kỳsẽ không mua từ một trang web nếu nó tải chậm.
Nội dung trùng lặp vô ý có thể làm chậm quá trình lập chỉ mục, vì vậy hãy kiểm tra trang web của bạn để xóa nội dung đó.
Nó có ý nghĩa. Rốt cuộc, không phải tất cả chúng ta đều ghét phải chờ đợi sao? Và, sự hài lòng tức thì của web chỉ khiến chúng ta mất kiên nhẫn hơn.
Vì vậy, thật hợp lý khi Google quan tâm đến thời gian tải trang. Từ Blog trung tâm quản trị trang web:
Trở lại năm 2010, Matt Cutts đã công bốtốc độ trang web đó sẽ ít quan trọng hơn các yếu tố xếp hạng quan trọng khác, chẳng hạn như mức độ liên quan, liên kết có thẩm quyền, v.v. Điều đó không còn chính xác nữa. Ngày nay, tốc độ là điều cần thiết, gần như là một cụm từ khóa nền tảng.
nghiên cứu gần đâycho thấy rằng độ trễ một giây trong thời gian phản hồi của trang có thể làm giảm 7% chuyển đổi .
Vì vậy, trong trường hợp vẫn chưa rõ ràng, tốc độ trang web hoàn toàn ảnh hưởng đến thứ hạng , như đã khẳng định trong đồ họa thông tin này( bấm vào đây để phóng to):
Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Pingdomđể kiểm tra thời gian tải trang hiện tại của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể và nên tiến thêm một bước nữa bằng cách xác định đối thủ cạnh tranh và so sánh tốc độ trang web của họ với trang web của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các công cụ tại WhichLoadsFaster.info.
Chỉ cần cắm hai URL vào các hộp và nhấp vào nút “Go”:
Tiếp theo, xem kết quả:
Nếu kết quả của bạn không tối ưu, đừng lo lắng – có nhiều cách để tăng tốc độ trang web của bạn. Cách dễ nhất, thường sẽ tốn một số tiền, là sử dụng các mạng phân phối nội dung của công cụ tìm kiếm.
Ngoài ra, nếu bạn là người dùng WordPress, bạn có thể xóa các plugin không sử dụng để tăng tốc độ tức thì.
Để biết thêm đề xuất và cách thực hiện, hãy xem các tài nguyên sau.
2. Nguyên tắc cơ bản về thẻ thiết yếu
Bạn có lấy thẻ meta khôngnghiêm túc? Mặc dù tác dụng của thẻ tiêu đề hoặc mô tả meta đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua, nhưng bạn vẫn nên chú ý đến chúng.
Trong SEO trên trang, các loại thẻ meta chính mà bạn nên chú ý là:
1). Thẻ tiêu đề: Thẻ tiêu đề xác định tiêu đề của trang web hoặc tài liệu của bạn. Chúng chủ yếu được sử dụng để hiển thị đoạn trích xem trước của các trang web của bạn. Khi bạn viết thẻ tiêu đề, thẻ tiêu đề phải ngắn gọn, rõ ràng và có tính mô tả nhưng không trùng lặp nội dung với nội dung trang.
Độ dài lý tưởng là 50 – 60 ký tự. Nếu thẻ tiêu đề của bạn vượt quá 60 ký tự, Google sẽ chỉ hiển thị 60 ký tự đầu tiên . Mục nhập của bạn trong kết quả sẽ giống như thế này:
Bạn có thể sử dụng công cụ xem trước của Mozđể xem trước các thẻ tiêu đề của bạn sẽ xuất hiện như thế nào trong công cụ tìm kiếm.
Văn bản tiêu đề trên sẽ hiển thị trong kết quả của Google theo cách này:
2). Mô tả meta: Theo Survey Monkey, 43,2% số người nhấp vào một kết quả nhất định, chỉ dựa trên mô tả meta.
Đây là cách mô tả meta thường xuất hiện trong danh sách tìm kiếm không phải trả tiền:
Mô tả meta là thứ mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để đánh giá chủ đề bạn đang viết và đối tượng chính xác mà họ nên gửi đến trang đó. Vì vậy, hãy làm cho nó mang tính mô tả và ngắn gọn – không quá 160 ký tự.
Không cần phải nhồi nhét từ khóa vào mô tả meta của bạn (dù sao nó cũng sẽ chống lại bạn). 160 ký tự không đủ chỗ để nhồi. Thay vào đó, hãy sử dụng các từ đồng nghĩa hoặc lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI) cho từ khóa chính của bạn để đạt được SEO trên trang trong mô tả meta, giúp các công cụ tìm kiếm hài lòng.
Ví dụ: nếu từ khóa chính của bạn trong dòng tiêu đề là “ tạo lưu lượng truy cập trang web ”, thì đây là các từ khóa LSI mà bạn có thể sử dụng:
- Có được khách truy cập trang web
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí
- Thu hút khách truy cập trang web
Bạn thường có thể tìm thấy các từ khóa liên quan khác bên dưới kết quả của công cụ tìm kiếm. Đó cũng là những biến thể mà bạn có thể sử dụng trong mô tả của mình:
Nếu bạn là người dùng WordPress, thì việc viết mô tả meta của bạn thật dễ dàng. Cài đặt gói SEO tất cả trong một, sau đó thiết lập tất cả thẻ tiêu đề và mô tả meta cùng một lúc. Xem kết quả tương ứng trên ảnh chụp màn hình này:
3. Tạo nội dung thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm
Theo báo cáo tiếp thị nội dung của HubSpot từ năm 2014, gần 3/4 người tiêu dùng thích tìm hiểu các công ty và doanh nghiệp thông qua các bài báo, thay vì các quảng cáo gây phiền nhiễu.
Nội dung là xương sống của một doanh nghiệp và SEO onpage là xương sống của tiếp thị nội dung. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói “nội dung là vua”. Tuy nhiên, có nhiều cách để tiếp thị nội dung thành công hơn là chỉ “nội dung”. Bạn phải xuất bản loại nội dung sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Điều này liên quan đến việc sử dụng các thành phần cụm từ khóa cụ thể bao gồm các từ neo đuôi dài.
Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng khi bắt đầu tạo nội dung chuyên sâu, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng tương ứng từ các tìm kiếm đuôi dài, một cụm từ khóa rất cụ thể cho biết vị trí và mức độ khẩn cấp của người mua. Những công cụ tìm kiếm trợ giúp này cung cấp cho bạn nước trái cây vì bạn đang giúp mọi người giải quyết vấn đề với nội dung của bạn.
Ngày nay, khách hàng của bạn thông minh hơn bạn nghĩ. Bạn phải sẵn sàng lắng nghe và học hỏi từ họ – việc họ tìm kiếm giải pháp thúc đẩy họ đặt ra một số câu hỏi nhất định. Những câu hỏi đó có thể cho bạn biết chính xác họ muốn gì nhất ở bạn.
Nội dung thúc đẩy lưu lượng truy cập …
Là thiết thực, hữu ích và có giá trị
- Thật thú vị khi đọc
- Có chiều sâu và được viết tốt
- Được viết với tâm trí người dùng
- Giải quyết một vấn đề
- Dễ dàng chia sẻ
- Được tối ưu hóa cho từ khóa có khối lượng lớn
Nội dung tạo ra một đường dây liên lạc giữa bạn và khách hàng của bạn. Giao tiếp hiệu quả sẽ tăng tỷ lệ giữ chân khách hàngtăng 88% và sẽ nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu lên 87%.
Theo số liệu nhu cầu, 76% người mua sắm trực tuyếncảm thấy hào hứng và gần gũi hơn với một công ty sau khi đọc nội dung tùy chỉnh của nó. Đó là lý do tại sao 78% CMOcoi nội dung tùy chỉnh là tương lai của tiếp thị kỹ thuật số.
Nội dung trùng lặp đã từng là một mánh gian lận dễ dàng để có được nội dung để các công cụ tìm kiếm sẽ thấy nhiều nội dung hơn, nhưng nội dung trùng lặp giờ đây dễ dàng được các thuật toán tìm kiếm tìm thấy và trừng phạt thủ phạm.
Nội dung tạo lưu lượng truy cập làm cho người dùng hài lòng. Vì vậy, chúng ta sẽ bắt đầu với khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị nội dung: tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Nó thường bắt đầu bằng một cụm từ khóa liên quan đến những gì người dùng đang tìm kiếm.
1). Tổng quan về tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: SEO Onpagebắt đầu và kết thúc với người dùng. Không ai nên xây dựng một trang web cho công cụ tìm kiếm. Chúng tôi xây dựng các trang web cho mọi người . Rốt cuộc, những con nhện tìm kiếm sẽ không viết bình luận, đăng ký vào danh sách của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Chỉ người dùng của bạn mới có thể làm điều đó.
SEO trên trang bao gồm những hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung, trang và kiến trúc của trang web – nói cách khác, tất cả các yếu tố bên trong giúp trang web trở nên hữu ích cho khách truy cập.
Tối ưu hóa người dùng là trình bày nội dung và thiết kế của bạn để người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức – một lý do khác khiến bạn cần tăng tốc thời gian tải trang web của mình.
Một thống kê gần đây từ Forresternhận thấy rằng 45% người mua sắm ở Mỹ sẽ từ bỏ mua hàng trực tuyến nếu câu hỏi hoặc mối quan tâm của họ không được giải quyết đủ nhanh.
Là một phần của trải nghiệm người dùng, bạn có thể có nội dung trùng lặp trong sơ đồ trang web của mình. Điều này có thể quan trọng để người tiêu dùng dễ sử dụng, nhưng hãy đảm bảo cho các trình thu thập dữ liệu biết không lập chỉ mục cho nội dung trùng lặp để cải thiện tốc độ của công cụ tìm kiếm.
Đó là tất cả về việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho người dùng của bạn. Một nghiên cứu của Ruby Newell-Legner, đã kết luận rằng cần 12 trải nghiệm tích cực để bù đắp cho một trải nghiệm chưa được giải quyết của khách hàng.
Tối ưu hóa người dùng là tất cả về việc trả lời các câu hỏi của người dùng tìm kiếm bằng nội dung dễ đọc, không chỉ nhắm mục tiêu từ khóa của họ. Ví dụ: nếu khách hàng đang tìm kiếm “bài học ghi-ta điện”, thì đây là cách sai để viết tiêu đề và phần giới thiệu của bạn:
Bài Học Guitar Điện Dễ Dàng Cho Những Người Muốn Học Guitar Điện
Bạn có muốn những bài học guitar điện dễ dàng sẽ khiến bạn chơi guitar như một anh hùng không? Vâng, bài học guitar điện này chắc chắn sẽ hướng dẫn bạn đi đúng hướng, vì vậy bạn có thể nắm vững các hợp âm guitar điện trong 30 ngày hoặc ít hơn.
Dòng tiêu đề và phần giới thiệu ở trên không được tối ưu hóa cho người dùng. Các từ khóa được nhồi nhét và phần giới thiệu bài viết khó hiểu, nếu không muốn nói là khập khiễng.
Để giúp bạn hiểu tối ưu hóa người dùng nghĩa là gì, hãy viết một dòng tiêu đề và phần giới thiệu tốt hơn, trong khi vẫn nhắm mục tiêu từ khóa “các bài học guitar điện”:
Những bài học guitar điện hay nhất sẽ biến bạn thành một người chuyên nghiệp
Cách tốt nhất để học guitar tại nhà là gì? Nhiều người thích đọc sách hơn, nhưng có một cách tốt hơn. Tham gia một số bài học guitar điện từ một chuyên gia biết mình đang làm gì. Tôi không muốn phô trương kỹ năng chơi guitar của mình ở đây, nhưng hãy tin tôi, tôi có thể giúp bạn thành thạo nghệ thuật này.
Thấy sự khác biệt? Trong ví dụ thứ hai, cụm từ khóa chính xuất hiện một lần trong tiêu đề và chỉ một lần trong phần giới thiệu. Hơn nữa, phần mở đầu không hứa hẹn bất cứ điều gì nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật. Người đọc sẽ hiểu bài viết thứ hai tốt hơn vì nó đã được tối ưu hóa cho họ.
Hãy nhớ rằng khi nói đến trải nghiệm người dùng, việc sử dụng từ khóa không phải là yếu tố chính. Thay vào đó, vấn đề quan trọng là giải quyết ý định của người dùng – nói cách khác, lý do tại sao người dùng tìm kiếm từ khóa cụ thể đó.
Khi bạn thực hiện tối ưu hóa tìm kiếm trên trang một cách hiệu quả, danh sách của bạn sẽ hấp dẫn hơn và kết quả là người dùng sẽ được hưởng lợi, ngay cả trước khi họ nhấp để truy cập trang web của bạn.
Brian Clarknói rất hay, khi anh ấy nói rằng Google giống như một đứa trẻ sơ sinh không biết phải làm gì và dựa vào sự hướng dẫn của bạn.
Theo cách nói của anh ấy, “ bạn phải cung cấp cho các con nhện của công cụ tìm kiếm những nội dung có giá trị mà người dùng sẽ thích thú .”
Và, trong những năm qua, Clark và đội ngũ sung mãn của anh ấy đã tạo ra một số bài viết và bài viết trên blog hay nhất. Thông qua việc sử dụng phù hợp và nhất quán các kỹ thuật tiếp thị nội dung cụm từ khóa, Brian Clark đã biến một blog ( Copyblogger – Words that Work for Digital Marketing) thành 7 triệu đô lacông ty kỹ thuật số.
Một khía cạnh quan trọng khác của trải nghiệm người dùng là thiết kế chức năng. Steve Jobsbiết rằng thiết kế không chỉ là “thiết bị trông như thế nào” mà còn là “cách thức hoạt động của thiết bị”.
Khi nói đến thiết kế trải nghiệm người dùng, trang web làm tốt việc này là Strava. Kinh nghiệm người dùng là tại chỗ. Strava.comđã nâng cấp hoạt động chạy và đạp xe, những hoạt động thường được coi là trải nghiệm đơn độc và biến nó thành hoạt động xã hội.
Những điều tuyệt vời khác khiến trang xã hội trở nên phù hợp với người dùng là:
Một ví dụ khác là sự tung hứng của thương hiệu Apple. Nhiều công ty tập trung vào việc bán các tính năng, nhưng Applecũng tin vào sức mạnh của thiết kế tốt. Trong khi hầu hết các máy nghe nhạc MP3 quan tâm đến dung lượng lưu trữ, thì Apple lại có một cách tiếp cận khác.
Nó trao quyền cho khách hàng, bằng cách làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn – bỏ cả nghìn bài hát vào túi của họ bằng một chiếc iPod.
Khách hàng của Apple hoàn toàn tin tưởng vào thương hiệu này và vui vẻ giới thiệu nó cho những người khác, không phải vì nó có giá phải chăng nhất hay tinh vi nhất, mà vì thiết kế bóng bẩy và cách trải nghiệm Apple giúp cuộc sống của họ tốt đẹp hơn .
Một trang web khác phát triển nhờ trải nghiệm người dùng tốt, dễ điều hướng, dễ đọc và có nhiều lựa chọn màu sắc đẹp mắt kết hợp với nội dung chất lượng cao là HubSpot.com.
2). Hiểu thuật toán Google Panda : Pandacập nhật thuật toán lần đầu tiên được phát hànhvào tháng 2 năm 2011. Nó được thiết kế để giúp Google trả về kết quả chất lượng cao khi người dùng nhập cụm từ khóa vào hộp tìm kiếm.
Trong khi các bản cập nhật khác đến rồi đi, hiệu ứng của Panda vẫn còn mạnh mẽ. Bạn có thể nhớ lại rằng Panda phạt nội dung chất lượng thấp và các trang web mỏng. Nếu bạn xem xét tình trạng tìm kiếm bây giờ, bạn sẽ đồng ý với tôi rằng các kết quả hàng đầu được xếp hạng của Google đã được cải thiện rất nhiều kể từ Panda.
Các nhà tiếp thị đã nhận ra rằng không thể đạt được điều gì ngoạn mục nếu không có nội dung phù hợp. Theo Nội Dung Hội Đồng, các nhà tiếp thị đang đầu tư 12,5 tỷ USD vào nội dung trực tuyến.
Panda giúp các nhà tiếp thị nội dung thông minh bắt đầu tạo cuộc trò chuyện với nội dung của họ dễ dàng hơn. Bạn đưa ra những hiểu biết và lời khuyên cho khách hàng của mình và họ trả lời bằng các câu hỏi, đánh giá cao hoặc đề xuất của họ.
Đó là lý do ra đời của Google Hummingbird, đồng thời – để mang người dùng và nhà tiếp thị lại với nhau và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình, bạn cần xem xét hai khía cạnh của nội dung:
Tôi). Tránh nội dung chất lượng thấp: Thời của nội dung chung chung không có giá trị đã qua lâu rồi. Theo Rand Fishkin, bạn phải cung cấp giá trị duy nhấttrong nội dung của bạn. Để nội dung của bạn có chất lượng cao, bạn phải nghiên cứu đầy đủ và dành thời gian viết bài đăng blog tốt nhất mà bạn có khả năng sản xuất.
II). Tránh nội dung mỏng: Nội dung của bạn có thể có chất lượng cao, về mặt thông tin mà bạn chia sẻ, nhưng nếu bạn muốn tăng blog của mình trong SERPs, bạn cũng phải tăng độ dài nội dung của mình.
Không còn các bài đăng dài 300 hoặc 500 từ, trừ khi bạn cũng đang sử dụng đồ họa thông tin trên cùng một trang. Thay vào đó, hãy viết các bài chuyên sâu từ 2000 từ trở lên, vì số liệu thống kê gần đây của SerpIQthấy rằng độ dài nội dung ảnh hưởng đến thứ hạng.
98% các bài viết mà tôi xuất bản trên blog này chứa khoảng 5.000 từ. Và, bằng cách nhất quán với việc tạo nội dung chuyên sâu mang lại nhiều giá trị, tôi đã cải thiện đáng kể thứ hạng tìm kiếm của mình cho một số từ khóa. Nó cũng giúp xây dựng liên kết vì đơn giản là có nhiều khu vực hơn để chuyển hướng đến. Ví dụ: tôi xếp thứ 3 cho từ khóa được nhắm mục tiêu cao, “ lưu lượng truy cập blog .” Xem cho chính mình:
Đối với từ khóa “ bài đăng theo hướng dữ liệu ”, danh sách của tôi ở trên cùng:
3). Độ mới của nội dung: Phần trăm nội dung, trong một trang, vẫn còn mới, có ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web. Google rất coi trọng sự mới mẻ. Trở lại tháng 4 năm 2012, độ mới là một trong những yếu tố xếp hạng thuật toán ảnh hưởng đến 35% truy vấn tìm kiếm.
Nội dung cũ giúp ích theo những cách khác, trong khi nội dung trùng lặp sẽ bị phạt. Bạn có thể làm mới nội dung với một số thống kê mới để cung cấp cho trình thu thập dữ liệu thứ gì đó để bám vào.
Do đó, Google hiện ưu tiên nội dung mới, tin nóng và các cập nhật nội dung gần đây khác liên quan đến xu hướng.
Khi nói đến SEO trên trang, bạn có thể tự hỏi Google chấm điểm nội dung mới như thế nào. Vâng, theo Amit Singhal, “các tìm kiếm khác nhau có nhu cầu làm mới khác nhau.”
Độ tươi như một yếu tố xếp hạng không phải là mới. Trong những năm qua, ngay cả trước khi tính điểm tài liệu dựa trên cập nhật nội dung tài liệu, mà các kỹ sư của Google đã đăng ký bằng sáng chế vào năm 2003, công cụ tìm kiếm của Google đã chấm điểm nội dung dựa trên độ mới trong nhiều năm.
Đương nhiên, một số cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa yêu cầu nội dung mới hoặc thông tin chi tiết. Ví dụ: khi bạn đang tìm mã phiếu giảm giá lưu trữ cho năm 2015 , sẽ hoàn toàn vô ích khi tìm mã phiếu giảm giá được tạo vào năm 2013 hoặc 2014 và chỉ tốt cho những năm đó.
Singhal đã mô tả các danh mục từ khóa rất có thể sẽ yêu cầu nội dung mới:
Tôi). Xu hướng nóng: Đây là những điều đang xảy ra ngay bây giờ, trên toàn thế giới. Những người trong lĩnh vực trò chơi thường xuất bản các trò chơi gần đây hoặc sắp ra mắt trong một tháng cụ thể. Một số từ khóa khác cho xu hướng nóng có thể được tìm thấy tại Google.com/trends:
Một ví dụ điển hình về trang web có thẩm quyền sẽ được hưởng lợi từ phần thưởng mới của Google là Mashable. Trang web phổ biến này liên tục xuất bản nội dung mới, dựa trên những gì đang hot trong các lĩnh vực giải trí, công nghệ, khởi nghiệp, kinh doanh, giáo dục và chính trị. SEO trên trang của nó tập trung vào các mục cụm từ khóa tin đồn hoặc tin tức.
II). Các sự kiện định kỳ: Các sự kiện diễn ra hàng tháng, hàng quý, hàng năm, v.v. cũng có thể giúp tăng điểm mới vì nội dung như vậy yêu cầu cập nhật liên tục. Những từ khóa này đang lặp lại:
- thu nhập của AT&T
- tỷ số NFL
- thí sinh The Voice
iii). Cập nhật thông tin thường xuyên: Một số từ khóa khác được tìm kiếm trên Google yêu cầu cập nhật thông tin thường xuyên. Ví dụ: máy ảnh dslr tốt nhất và các chương trình thể dục hàng đầu.
Ba thước đo này rất quan trọng đối với Google khi đánh giá độ mới của một trang web. Tuy nhiên, đừng quên rằng Google cũng đánh giá mức độ mới của một trang web dựa trên ngày Google phát hiện ra nó. Theo thời gian, sự mới mẻ này mất dần và nội dung mới với ngày bắt đầu mới hơn sẽ thay thế phần cũ hơn.
Vì vậy, bạn phải làm gì cho trang web của mình để tăng điểm mới và cuối cùng là thu hút thêm lưu lượng truy cập tìm kiếm? Đầu tiên, bạn phải liên tục xuất bản nội dung mới.
Nếu có thể, hãy xuất bản hàng ngày và đảm bảo rằng bạn chia sẻ các mẹo hữu ích cho đối tượng mục tiêu của mình. Nếu bạn cũng bận rộn như tôi, thì việc xuất bản hai lần một tuần sẽ đảm bảo rằng các trang web của bạn luôn mới và thu hút các lượt thu thập dữ liệu mớikhỏi trình thu thập dữ liệu của Google, cũng như các chương trình sâu sẽ duy trì các trang được lập chỉ mục của bạn.
Nghiên cứu gần đâycho thấy rằng Google muốn cung cấp các kết quả mới cho người dùng khi họ tìm kiếm một từ khóa. Để vượt qua sở thích này, một số người sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen để thao túng độ mới của trang web, bằng cách thay đổi ngày bắt đầu trên các bài báo và trang cũ hơn.
Điều này có thể hiệu quả, nhưng nó rất rủi ro và không bền vững. Tránh sử dụng các phím tắt có vẻ hứa hẹn . Tại sao bạn lại muốn thao túng ngày mới và ngày bắt đầu, chỉ để mạo hiểm khiến trang của bạn bị Google phạt?
4). Tương tác với nội dung: Từ “tương tác” trong ngữ cảnh này có nghĩa là trạng thái tương tác. Thử nghiệm thực sự của nội dung chất lượng cao là sự tương tác mà nó tạo ra. Khi bạn có ý thức tham giađối tượng của bạn, rất có thể bạn sẽ tạo nội dung phù hợp cho họ. Công cụ tìm kiếm thích điều này.
Theo ReelSEO, 70% nhà tiếp thị đang tối ưu hóa video của họ cho các công cụ tìm kiếm. Và, họ thường trải qua sự tham gia lớntrên video của họ.
Việc tối ưu hóa trên trang ban đầu này sẽ điều chỉnh một phần nội dung phù hợp với nhu cầu của người dùng. Nếu bạn định thu hút đúng khách hàng đến với doanh nghiệp của mình, thì bạn phải tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng của mình.
Một báo cáo gần đây từ BI Intelligencecho thấy Snapchat là một mạng nhỏ hơn WhatsApp, nhưng người dùng dành nhiều thời gian hơn cho Snapchat. Hơn nữa, báo cáo cũng tiết lộ rằng 60% thời gian sử dụng mạng xã hộiđược chi cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, không phải cho máy tính để bàn.
Brandon Dennis, của Scotch and Smoke Rings, đã tăng mức độ tương tác trên Facebook của mình lên 200% bằng cách sử dụng Bộ đệm. Anh ấy tạo ra những tin tức tập trung mà khán giả của anh ấy sẽ thích, sau đó chia sẻ tin tức đó với họ vào đúng thời điểm mà họ muốn.
Anh ấy đã thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook và Twitter và tìm thấy Infographic này.
Bằng cách nhất quán với việc sử dụng đúng thời điểm trên mạng xã hội, anh ấy đã tăng tương tác trên Facebook từ 150 mỗi ngày lên hơn 700. Đó là mức tăng 367% về mức độ tương tác.
5). Công cụ viết nội dung: Một phần không thể thiếu của SEO trên trang là nội dung. Bạn phải cung cấp cho nó sự chú ý đầy đủ của bạn. Tuy nhiên, bạn cần tự động hóa một số tác vụ viết, bởi vì tốc độ rất quan trọng, khi tìm cách tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Một số công cụ tốt nhất hiện có để tăng tốc độ tạo nội dung của bạn là:
Tôi). Trình tạo chủ đề blog HubSpot: Đây là một trong những công cụ viết nội dung yêu thích của tôi. Khi bạn bế tắc và không biết viết gì trên blog của mình, chỉ cần nhập một vài danh từ hoặc từ khóa gốc. Sau đó, nhấp vào “Give Me Blog Topics!”
HubSpot sẽ tạo ra 5 ý tưởng hoặc lời nhắc về tiêu đề bài đăng trên blog sẽ khiến bạn bận rộn trong một tuần. Nếu muốn, bạn có thể điều chỉnh ý tưởng tiêu đề hoặc nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần sử dụng chúng như hiện tại. Tôi thấy rằng lời nhắc thường thu hút sự chú ý và được chuẩn bị sẵn cho sự thành công của công cụ tìm kiếm. Hãy nhìn vào kết quả:
II). nTopic: Mức độ liên quan là yếu tố xếp hạng chính. Nếu bạn muốn tối ưu hóa tìm kiếm trên trang dễ dàng hơn rất nhiều, thì các liên kết nội bộ, liên kết trong nước và đặc biệt là nội dung của bạn, tất cả phải phù hợpđến chủ đề của bạn. Xây dựng liên kết là một công cụ xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng khác.
Tuy nhiên, nếu bạn không chắc liệu chủ đề hoặc từ khóa mà bạn muốn viết bài đăng có phù hợp hay không, Điểm số liên quan đến nội dung theo chủ đề SEO và Công cụ để tăng mức độ liên quan theo chủ đề cho SEO tại chỗlà một công cụ SEO đơn giản mà bạn có thể sử dụng.
Trên trang chủ, hãy cắm URL blog và chủ đề của bạn (ví dụ: tiếp thị truyền thông xã hội ) vào các ô thích hợp. Nhấp vào nút “điểm số”.
Bạn có thể tìm thấy một danh sách lớn hoặc các công cụ viết nội dung kháctại đây, cũng như các công cụ tiếp thị nội dungđể nỗ lực tối ưu hóa tìm kiếm của bạn thành công hơn.
4. Tối ưu hóa khả năng thu thập dữ liệu
SEO không phức tạp chút nào. Trên thực tế, những người tạo ra nhiều kết quả nhất không hoạt động ở cấp độ cao hơn so với phần còn lại của chúng ta – họ chỉ đơn giản là làm việc chăm chỉ hơn trên các yếu tố cơ bản. Theo Tiểu Thương Em, SEO tập trung vào 3 yếu tố quan trọng:
- khả năng thu thập dữ liệu
- Nội dung
- Liên kết xây dựng
Nếu bạn không quen thuộc với “khả năng thu thập dữ liệu”, tìm kiếm nhanh trong Google sẽ giúp ích, trực tiếp từ Sơ đồ tri thức của Google:
Bạn phải nhận ra rằng các con nhện tìm kiếm không thông minh như hầu hết các SEOer đã mô tả chúng.
Nếu liên kết của bạn bị hỏng và kết quả là các trình thu thập dữ liệu không thể thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách dễ dàng, hãy tin tôi – chúng không được lập trình để tìm kiếm liên kết phù hợp. Họ sẽ chỉ dừng lại ở đó – và bạn biết điều gì xảy ra tiếp theo, phải không? Hiệu suất kémtrong kết quả của công cụ tìm kiếm vì không chú ý đến việc xây dựng liên kết .
Mặc dù có một trang web thân thiện với thu thập dữ liệu là một phương pháp SEO cơ bản, nhưng nó có thể không cải thiện thứ hạng của bạn theo nghĩa cạnh tranh, Rand Fishkin cho biết trong Whiteboard Friday gần đây.
SEO chưa bao giờ là một đề xuất “đặt nó và quên nó đi” và nó sẽ không bao giờ như vậy. Đó là một quá trình học hỏi không ngừng, trong đó bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng và tạo ra nội dung đáng chú ý mà họ muốn đọc.
Hãy nhớ rằng, nội dung đáng chú ý sẽ chỉ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn nếu nó kích hoạt mức độ tương tác và chia sẻ cao, trên cả nền tảng di động và máy tính để bàn.
Ngoài ra, liên kết với nhaucác trang blog nội bộ là một bước quan trọng để cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của trang web của bạn. Hãy nhớ rằng, các công cụ tìm kiếm theo các liên kết. Họ dễ dàng chọn trang nội dung mới của bạn từ một liên kết trên trang chủ của bạn hơn là tìm kiếm từ đầu đến cuối cho nó. Dành thời gian xây dựng liên kết để biết cách hoạt động của các trình thu thập thông tin có thể cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm.
Bạn cũng nên biết rằng có một số nghiên cứu điển hình chỉ ra thực tế rằng việc cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của các trang web của bạn có thể tăng thứ hạng . Chris Pearsontăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm lên 455% trong 30 ngày, bằng cách tạo nội dung hấp dẫnvà giúp Google dễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang đó nhanh nhất có thể.
Hãy nhớ rằng nếu bạn có nội dung trùng lặp trên đó vì một lý do nào đó, bạn cần phải cho các trình thu thập thông tin biết để không lập chỉ mục nội dung đó để tránh bị công cụ tìm kiếm phạt. Một cái gì đó giống như tuyên bố từ chối trách nhiệm trên mỗi trang có thể được coi là nội dung trùng lặp và cần được giải quyết để bạn vẫn có thông tin phù hợp ở nơi bạn cần và không làm mất công cụ tìm kiếm.
Anh ấy đã làm cho nội dung mới của mình dễ dàng truy cập trong một tháng. Những thay đổi nhỏ như thế này có thể có ý nghĩa rất lớn đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền và thương hiệu cá nhân của bạn.
Đã thấy tầm quan trọng của việc làm cho các trang nội dung của bạn dễ tìm thấy (có thể thu thập thông tin), chúng ta hãy xem xét một số cách đơn giản để biến điều đó thành hiện thực.
1). Cấu trúc URL của bạn: URL – Bộ định vị tài nguyên chung – là địa chỉ của trang web trên trang web của bạn. Đó là một phương pháp hay nhất về SEO quan trọng. Vì vậy, tại sao không có hướng dẫn cuối cùng để cấu trúc URL của bạn?
Đừng thay đổi URL của các bài đăng cũ hơn của bạn. Nếu bạn làm như vậy, nó sẽ gây ra một liên kết bị hỏng vì trang web của bạn sẽ không thể truy cập được nữa khi người dùng nhấp vào URL được chỉ định ban đầu.
URL của trang blog nhằm cung cấp một số thông tin và trải nghiệm có ý nghĩa cho con người cũng như máy tính. Đây là lý do tại sao chúng tôi không sử dụng số nhị phân hoặc địa chỉ IP mà thay vào đó là các từ thực trong URL của chúng tôi.
Cấu trúc URL của trang là một chủ đề gây tranh cãi trong thế giới blog. Hầu hết mọi người tin rằng bạn nên làm cho nó ngắn hơn, trong khi những người khác thích nó dài hơn – chẳng hạn như có toàn bộ dòng tiêu đề trong URL của họ. Terence Eden thậm chí còn khuyên bạn nên sử dụng ngày tháng trong URL của mình.
Trong vài năm qua, kể từ khi tôi bắt đầu viết blog, tôi đã luôn bao gồm đầy đủ ngày mà tôi xuất bản một bài đăng. Tôi tin rằng điều này tương quan với yếu tố xếp hạng độ mới và nó giúp độc giả của tôi chọn nội dung mới nhất, chỉ bằng cách nhìn vào ngày xuất bản.
Vì các quy tắc không cố định nên cách tốt nhất để cấu trúc URL của bạn là xem các trang web có thẩm quyền đang thực hiện điều đó như thế nào. Bạn có thể đặt danh mục của mình trước các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu, theo cách mà HubSpot thực hiện:
Hoặc, bạn có thể lập mô hình Copyblogger không sử dụng danh mục để cấu trúc URL của bất kỳ trang web nào. Thay vào đó, họ chỉ cần thêm 3 từ khóa xoay quanh tiêu đề:
Brent Carnduff khuyến nghị rằng khi viết URL, bạn nên đặt URL đó cách nhau 3 – 5 từ bằng dấu gạch nối (-), không phải dấu gạch dưới (_).
Nói chung, cả URL dài và ngắn, giàu từ khóa, chung chung đều hoạt động tốt trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), đặc biệt khi nội dung hữu ích và dễ triển khai.
Viết các URL sẽ giáo dục thêm cho người đọc về những gì bạn đang nói. Mặc dù tôi sử dụng tất cả các tiêu đề của mình trong URL của trang, nhưng tôi không khuyến nghị điều này vì nó quá dài để người đọc ghi nhớ và nhớ lại. Ví dụ: bạn có thể ghi nhớ URL của bài đăng này không?
Người dùng sẽ dễ dàng ghi nhớ và nói với những người khác về trang web cụ thể này hơn nhiều vì URL ngắn và chỉ chứa 3 từ đại diện cho chủ đề chính của bài viết:
Trên hết, URL của bạn trước hết phải rõ ràng. Nói cách khác, người dùng không cần bất kỳ ai giải thích những gì bạn đã xuất bản trên trang đó. Làm cho nó rõ ràng và tránh lỗi chính tả.
2). Giải quyết lỗi thu thập dữ liệu: Trong quá trình thực hiện tối ưu hóa người dùng trên trang để thu hút sự chú ý của các công cụ tìm kiếm, có thể gặp phải lỗi thu thập dữ liệu.
Hãy nhớ rằng quá trình SEOlà một trong những cải tiến liên tục của trang đích, nội dung, kiến trúc và đối tượng của bạn. Vì vậy, bất cứ lỗi nào bạn phát hiện ra, đừng hoảng sợ – hãy để nó thúc đẩy bạn làm những gì cần phải làm.
Nếu bạn truy cập Công cụ quản trị trang web của Google(nay là Search Console) và nhấp vào tab “Sức khỏe” ở trên cùng bên trái, sau đó di chuột qua các lỗi thu thập thông tin, bạn có thể thấy một cái gì đó như thế này:
Những lỗi này thường có nghĩa là các trang web của bạn không dễ truy cập khi bot truy cập vào một liên kết đến trang web của bạn hoặc đến trực tiếp trang web của bạn.
Nó thậm chí có thể được gây ra bởi một lỗitrong tệp robot.txt.
Khi tôi nói, “hãy đến với trang web của bạn,” tôi không đề cập đến cách mọi người làm điều đó. Cách các bot truy cập một trang web khá khác nhau. Điều đó có ý nghĩa, bởi vì chúng là các chương trình nâng cao được viết để quét toàn bộ trang web, tìm kiếm trang web mới và các liên kết để thêm vào chỉ mục của chúng.
Khi bạn tìm thấy thông báo lỗi thu thập dữ liệu, điều đó có nghĩa là các trang web khác không thể truy cập vào một số trang web của bạn. Đây là một mớ hỗn độn. Bạn giải quyết nó càng nhanh thì bạn càng có lợi.
Susan Mátxcơva, từ Google, đưa ra một số lời khuyên đơn giản để giải quyết các lỗi thu thập dữ liệu lớn trên trang web của bạn:
Điều đó đủ tốt để ngăn Googlebots thu thập dữ liệu các URL đã chết hoặc không còn hoạt động, có liên quan hoặc hữu ích. Tạo các trang 404 đó sẽ yêu cầu Google thay đổi tốc độ thu thập dữ liệu của các trang web của bạn.
Nếu bạn gặp lỗi “không tìm thấy”, lỗi này có thể được giải quyết theo cách tương tự, với một chút khác biệt nhỏ.
Một lần nữa, theo Moz, cách tốt nhất để giải quyết loại lỗi này là sử dụng phương pháp 404, đặc biệt là khi các trang đó không nhận được bất kỳ liên kết nào.
5. Thân thiện với thiết bị di động (Responsive)
Khi Google Panda được tung ra, nhiều trang web đã không coi trọng nó. Và hậu quả là họ đã phải trả giá đắt. Ví dụ, Ebay mất 80% thứ hạng chính. Đó là một mất mát lớn.
Đạo đức của câu chuyện: Trước khi một bản cập nhật mới bất ngờ xuất hiện trước mặt bạn, bạn phải chuẩn bị cho nó.
Ngày 21/04/2015 là một ngày vui của người dùng di động. Google đã tặng họ một món quà, bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn buộc mọi chủ sở hữu trang web phải cân nhắc đến người dùng di động. Người ta dự đoán rằng bản cập nhật có thể ảnh hưởng đến hơn 40% trang web Fortune 500.
Những người không chuẩn bị đã bị giảm trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Một công ty phần mềm hợp pháp với thiết kế đáp ứng ban đầu đã bị giảm thứ hạng, nhưng sau đó tăng đáng kể, một tuần sau:
Mặt khác, Box Office Mojo không có trang web thân thiện với thiết bị di động. Khi bản cập nhật được phát hành, thứ hạng tìm kiếm và khả năng hiển thị của họ giảm:
số liệu tìm kiếmđã biên soạn một danh sách các trang web có thẩm quyền bị mất và những trang web có được từ bản cập nhật dành cho thiết bị di động. Dưới đây là một số trong số họ:
Tin tôi đi, niềm đam mê mà Google dành cho người dùng di động sẽ chỉ tăng lên trong tương lai. Đó là bởi vì việc sử dụng điện thoại di động chỉ tăng lên. Theo Pew Internet, “90% người Mỹ trưởng thành sở hữu điện thoại di động.” Và, sẽ có hơn 220 triệungười dùng smartphone mới từ 2008 – 2018:
Mục đích của tất cả các số liệu thống kê ở trên là để giúp bạn hiểu các cơ hội có sẵn với điện thoại di động.
Lý do tại sao bạn nên bao gồm khả năng phản hồi như một trong những yếu tố SEO trên trang cần chú ý, đó là phần lớn người dùng của bạn sẽ truy cậptrang web của bạn từ các thiết bị di động của họ.
Bạn phải bố trí trang web của mình cho người dùng di động. Bạn luôn có thể kiểm tra xem blog/trang web của mình có đáp ứng hay không thông qua công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google. Chỉ cần nhập URL trang web của bạn vào hộp tìm kiếm, sau đó nhấp vào nút “PHÂN TÍCH” màu xanh lam:
Tiếp theo, bạn sẽ thấy kết quả:
Blog của tôi thân thiện với thiết bị di động. Nếu của bạn không, bạn sẽ nhận được kết quả này:
Lưu ý: Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, tôi đã viết hướng dẫn từng bước cho phép bạn khắc phục sự cố khó khăn này.
Phần kết luận
Cách đây một thời gian, tôi đã viết một bài có tiêu đề “The Ultimate Google Algorithm Cheat Sheet,” trong đó mục tiêu của tôi là cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan, cũng như các bước chính xác, về cách xây dựng blog hướng nội dung sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng phù hợp cho bạn.
Tôi đã thực hiện cách tiếp cận tương tự với bài viết chuyên sâu này. Tuy nhiên, nếu bạn không nhớ mọi thứ được đề cập ở đây, chỉ cần ghi nhớ mục đích thực sự của SEO trên trang: giáo dục, truyền cảm hứng và hướng dẫn người dùng của bạn đúng cách khi họ điều hướng trang web của bạn.
Chuẩn bị trang web của bạn sẵn sàng, trước khi ra ngoài đó để xây dựng các liên kết trong nước có thẩm quyền, bởi vì nền tảng là điều quan trọng nhất khi nói đến SEO. Luôn nghiên cứu các công cụ quản trị trang web của Google và phân tích của bạn, vì cả hai sẽ hướng dẫn bạn về những gì khách hàng lý tưởng của bạn thực sự muốn từ trang web của bạn.
Cả nhà tiếp thị B2B và B2Cđang bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải thực hiện các phương pháp SEO cơ bản. Bạn cần cam kết với quá trình, không chỉ với kết quả mà bạn đang theo đuổi.
Với tư duy đó, bạn sẽ học được nhiều điều hơn những gì bạn có thể học chỉ bằng cách đạt thứ hạng cao nhất trên Google.