Khi tìm kiếm một CRM cho tổ chức của bạn, điều quan trọng là phải xem xét chính xác những gì bạn mong muốn đạt được. Nếu bạn cố gắng làm quá nhiều ngay từ đầu, việc thực hiện thành công sẽ khó hơn nhiều. Trong blog mới nhất của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung vào các CRM đơn giản hơn, đó có thể là tất cả những gì bạn cần để tăng năng suất kinh doanh đáng kể mà không cần phải tốn nhiều tiền và thời gian để đạt được điều đó.
1. Sứ mệnh của phần mềm CRM
Nghe có vẻ hơi cổ tích nhưng điều này rất quan trọng. Nếu bạn chỉ muốn một CRM xử lý khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và một số hoạt động tiếp thị thì đừng chọn những hệ thống lớn, đắt tiền như Salesforce hoặc MS Dynamics, miễn phí như Larksuite. Những cái này rất phức tạp để thực hiện, thường dẫn đến kết quả không thành công.
2. Không sử dụng phiên bản miễn phí
Phiên bản miễn phí có lý do. Có, chúng nhằm mục đích lôi kéo bạn nâng cấp lên phiên bản trả phí, cao cấp hơn. Tuy nhiên, chức năng bị thiếu thường bị coi là lỗi và phần mềm bị từ chối. Nếu bạn đang dùng thử, hãy thử phiên bản cao cấp nhất hiện có và giảm bớt nhu cầu của bạn, nếu có thể, vào thời điểm quyết định.
3. Nhập dữ liệu
Nếu việc nhập dữ liệu yêu cầu ứng dụng bên ngoài hoặc phức tạp, rắc rối thì CRM không phải là một việc đơn giản. Ý tưởng là giúp CRM của bạn thiết lập và chạy nhanh nhất có thể, với tất cả các bảng tính đó có thể được nhập ngay từ đầu.
4. Tích hợp với các hệ thống khác
Nhập dữ liệu thủ công đã đủ tệ rồi, nhưng nếu bạn thấy mình đang nhập dữ liệu vào một hệ thống, như CRM, rồi một hệ thống khác như Xero hoặc Woocommerce, thì bạn có thể đang tạo ra lỗi (trong 100 từ, có 3 lỗi đánh máy và chỉ 2 được tìm thấy). Làm cho cuộc sống có thể chịu đựng được trở lại và tích hợp những thứ có cùng dữ liệu cơ bản trong mỗi thứ.
5. Tích hợp email
Tích hợp email cũng là điều cần phải có. Bạn cần có khả năng xem tất cả các thông tin liên lạc của nhân viên với khách hàng. Hãy nhớ rằng một số email có thể nhạy cảm, cần phải có cơ chế cho phép một số email không được chia sẻ.
Có ba phần để tích hợp email:
- Liên kết CRM của bạn với nhà cung cấp email thông thường , như Office 365 hoặc Gmail. Khi thực hiện việc này, bạn sẽ thấy tất cả thông tin liên lạc giữa nhân viên của bạn và người liên hệ, ngay trong bản ghi người liên hệ.
- Thiết lập bản ghi SPF và DKIM của bạn. Đây là điều mà nhân viên CNTT của bạn có thể sẽ làm vì nó liên quan đến việc quản lý miền của bạn. Nếu điều này không được thực hiện thì việc gửi email qua CRM của bạn có thể không đáng tin cậy vì các bộ lọc thư rác sẽ thu được nhiều email.
- Thiết lập chuyển tiếp. Sử dụng dịch vụ chuyển tiếp email tốt có nghĩa là phần lớn tình trạng chặn có thể xảy ra với CRM của bạn sẽ được khắc phục vì email tự động được gửi qua bên thứ ba này chứ không phải CRM của bạn. CRM của bạn có thể đã có danh tiếng tốt trên web nên bước này có thể không cần thiết.