Cách sửa lỗi Gmail khi không nhận được email

Cách sửa lỗi Gmail khi không nhận được email

Gmail là ứng dụng mà hầu hết chúng ta sử dụng hàng ngày, hầu hết thời gian mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thật không may, một số người dùng gặp phải lỗi không nhận được email. Có nhiều cách bạn có thể thử để bắt đầu nhận lại email của mình.

Bạn có thể gặp lỗi này trên điện thoại, máy tính hoặc thậm chí cả máy tính bảng của mình, vì vậy chúng tôi sẽ viết các giải pháp cho tất cả các trường hợp này.

Khắc phục sự cố chung

Trước hết, hãy bắt đầu bằng cách xem qua một số phương pháp khắc phục sự cố chính.

Kiểm tra Máy chủ của Google

Mặc dù hiếm khi xảy ra nhưng máy chủ của Google vẫn gặp sự cố bảo trì hoặc gặp khó khăn ngoài kế hoạch. Bạn có thể kiểm tra trạng thái không gian làm việc của Google và xem Gmail hiện đang ngừng hoạt động hay gần đây đã ngừng hoạt động. Nếu máy chủ của Google tạm thời ngừng hoạt động, thì có lẽ email của bạn không được xử lý đúng cách. Trong trường hợp đó, chúng tôi khuyên bạn nên yêu cầu người gửi gửi lại email cho bạn.

Gửi từ Gmail đến địa chỉ email  khác của mình như Outlook, yahoo… để kiểm tra

Một thử nghiệm khắc phục sự cố đơn giản khác mà bạn có thể thực hiện là gửi email cho chính mình. Hãy thử gửi cho mình hai email, một bằng tài khoản Gmail và một từ một dịch vụ email khác như Yahoo hoặc Outlook. Nếu bạn có thể nhận được email từ chính mình, thì rất có thể những email bạn không nhận được là một trường hợp cá biệt.

Kiểm tra hộp thư rác trên Gmail

Đừng quên kiểm tra thư mục thư rác của bạn! Google tự động lọc một số email để spam, vì vậy email bạn đang mong đợi có thể ở đó. Nút này nằm ở góc bên trái của màn hình khi bạn mở trang web hoặc ứng dụng Gmail. Nếu phần mềm chống vi-rút của bạn có tính năng lọc email, thì rất có thể email bạn đang mong đợi ở đây hoặc trong thùng rác.

Nhấp vào "Spam" trên thanh bên để kiểm tra thư mục spam

Kiểm tra thùng rác trên gmail

Tương tự, bạn sẽ muốn kiểm tra Thùng rác của mình. Có lẽ bạn đã bấm nhầm hoặc vô tình xóa một email mà bạn mong đợi. Một lần nữa, điều này đặc biệt phổ biến đối với phần mềm chống vi-rút để xóa các email mà nó cho là vi-rút.

Nhấp vào "Thùng rác" để kiểm tra thư mục thùng rác của bạn

Đi tới Tất cả Thư

Cuối cùng, có một tùy chọn Tất cả thư ở bên trái màn hình hiển thị tất cả các email liên quan đến tài khoản của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy email bạn mong đợi trong Thùng rác hoặc Spam, thì có lẽ tab Tất cả thư sẽ có email đó. Đây cũng là nơi lưu trữ các email đã lưu trữ. Vì tất cả những gì cần làm là vuốt sang trái hoặc phải đơn giản để lưu trữ email của bạn, bạn có thể đã vô tình gửi nó đến đó.

Cập nhật ứng dụng Gmail

Bạn phải luôn đảm bảo các ứng dụng của mình được cập nhật. Cập nhật ứng dụng Gmail của bạn thông qua App Store hoặc Cửa hàng Play của Google . Ứng dụng Gmail lỗi thời có thể dẫn đến lỗi đồng bộ hóa và các sự cố khác dẫn đến mất một số email của bạn.

Sử dụng một trình duyệt khác

Nếu bây giờ bạn vẫn chưa tìm thấy email của mình, hãy thử sử dụng một trình duyệt khác. Gmail chỉ chính thức hỗ trợ 4 trình duyệt , vì vậy việc mở nó trên bất kỳ trình duyệt nào trong số đó sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Bạn có thể mở Gmail của mình trên:

  • Google Chrome
  • Firefox
  • Safari
  • Microsoft Edge

Thử sử dụng trình duyệt khác

Các trình duyệt này phải bật cookie và JavaScript.

Tương tự, nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Gmail trên điện thoại, hãy thử mở Gmail trong trình duyệt trên điện thoại của bạn. Đôi khi ứng dụng Gmail có thể gặp sự cố, đặc biệt là khi đồng bộ hóa và nhận email trong thời gian thực.

Dùng thử Gmail trên máy tính của bạn

Đối với những người đang sử dụng điện thoại và máy tính bảng của mình, bạn sẽ muốn dùng thử Gmail trên máy tính. Không giống như trên điện thoại, nơi ứng dụng của bạn có thể đã lỗi thời, các trình duyệt trên PC của bạn luôn được cập nhật. Điều này làm cho nó đáng tin cậy hơn, đặc biệt là đối với các sự cố như thế này, trong đó lỗi mạng hoặc kết nối có thể là vấn đề của bạn.

Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản Gmail

Đăng xuất khỏi tài khoản Gmail  và đăng nhập lại có thể giúp khắc phục sự cố bằng cách đồng bộ hóa mạnh mẽ Gmail của bạn với máy chủ của Google. Điều này sẽ hiển thị bất kỳ email nào bị thiếu trên thiết bị của bạn.

Kiểm tra bộ nhớ tài khoản Gmail

Thật không may, bộ nhớ không giới hạn không miễn phí. Gmail có giới hạn bộ nhớ và khi bạn đạt đến giới hạn này, bạn sẽ ngừng nhận thư. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng tài khoản của mình bằng cách mở Google Drive . Dung lượng lưu trữ của bạn (phải là 15 GB theo mặc định cho người dùng miễn phí) sẽ hiển thị ở bên phải màn hình của bạn. Nếu bộ nhớ của bạn đầy, bạn sẽ phải  xóa các tệp khỏi Google Drive hoặc email trong Thùng rác để xóa phần này.

Kiểm tra dung lượng tài khoản Gmail nếu vẫn còn đủ dung lượng

Gmail không tự động xóa email của bạn khi bạn ném chúng vào Thùng rác. Google giữ nó cho bạn trong 30 ngày trước khi tự xóa nó. Tuy nhiên, nó chiếm dung lượng khi nằm trong Thùng rác, vì vậy chúng tôi sẽ phải xóa chúng vĩnh viễn. Đây là cách bạn có thể xóa hoàn toàn hoặc khôi phục các email đã xóa  trong Gmail.

Kiểm tra kỹ cài đặt bộ lọc Gmail

Lọc email của bạn thường là một điều cần thiết, đặc biệt nếu bạn bắt đầu nhận được email spam ngẫu nhiên từ các bot và nhà quảng cáo. Thật không may, có thể email mà bạn mong đợi nhận được cũng đã được lọc.

Cài đặt của ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động có giới hạn, vì vậy bạn nên sử dụng máy tính của mình cho việc này. Nếu không có PC, bạn có thể mở Gmail trên ứng dụng trình duyệt của điện thoại. Chỉ cần đảm bảo đánh dấu vào tùy chọn “Hiển thị phiên bản dành cho máy tính để bàn” trên ứng dụng trình duyệt của bạn.

Trên máy tính PC

  1. Mở tài khoản Gmail của bạn và nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải của màn hình để đi tới Cài đặt của bạn.
  2. Tìm và nhấp vào “Xem tất cả cài đặt”.
  3. Chuyển đến “Bộ lọc và địa chỉ bị chặn”.

Nhấp vào "Bộ lọc và địa chỉ bị chặn" có thể được nhìn thấy trong hình ảnh

  1. Xem qua các địa chỉ email mà bạn đã chặn hoặc tạo bộ lọc. Bỏ chặn hoặc bỏ lọc địa chỉ email bạn muốn nhận email.

Nếu bạn đã bỏ chặn hoặc bỏ lọc bất kỳ địa chỉ email nào, thì chúng tôi khuyên bạn nên yêu cầu họ gửi lại email của họ cho bạn. Tài khoản Gmail của bạn bây giờ sẽ nhận được email mà không gặp sự cố.

Tắt tính năng chuyển tiếp email trong Gmail

Chuyển tiếp email là một tùy chọn hữu ích cho những người dùng đang chuyển sang một địa chỉ email khác. Điều này làm cho nó để các email được gửi đến email của bạn được chuyển tiếp đến email mới của bạn. Nếu tính năng này được bật do nhầm lẫn, thì email của bạn sẽ không nhận được bất kỳ điều gì mới.

Đối với những người vẫn sử dụng cài đặt Gmail của mình từ phương pháp trước, hãy chuyển sang bước 3.

  1. Mở trang web Gmail và nhấp vào biểu tượng bánh răng để chuyển đến cài đặt của bạn.
  2. Nhấp vào “Xem tất cả cài đặt”.
  3. Điều hướng đến tab “Chuyển tiếp và POP / IMAP”.
  4. Tắt tùy chọn chuyển tiếp và lưu các thay đổi của bạn trước khi làm mới Gmail.

Bỏ chọn vòng kết nối để tắt tùy chọn chuyển tiếp

Nếu tùy chọn chuyển tiếp của bạn được kích hoạt do nhầm lẫn, thì bạn sẽ phải yêu cầu người gửi gửi lại email của họ cho bạn. Hy vọng rằng điều đó sẽ khắc phục được sự cố của bạn!

Tắt chương trình chống virus

Bước này chỉ áp dụng cho những người đang sử dụng IMAP trong ứng dụng máy tính để bàn trên Windows.

Một số chương trình chống vi-rút có tính năng lọc email. Điều này lọc ra các email mà phần mềm diệt vi-rút của bạn cho là vi-rút tiềm ẩn hoặc có ý đồ xấu. Bạn sẽ muốn thử và tắt tính năng này khỏi chương trình chống vi-rút của mình và làm mới Gmail hoặc yêu cầu người gửi của bạn gửi lại email.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt chương trình chống vi-rút của mình chạy trên Khởi động thông qua Trình quản lý tác vụ.

  1. Nhấn Ctrl + Shift + Esc để mở Trình quản lý tác vụ.
  2. Đi tới “Khởi động” và tìm phần mềm chống vi-rút của bạn.
  3. Nhấp chuột phải vào chương trình chống vi-rút của bạn và chọn “Tắt” để vô hiệu hóa nó chạy khi khởi động.

Tắt chương trình chống vi-rút bằng cách nhấp chuột phải và nhấp vào "Tắt"

Khởi động lại máy tính của bạn và xem cách đó có khắc phục được sự cố email của bạn hay không. Yêu cầu người gửi của bạn gửi lại email. Nếu điều đó đã khắc phục được sự cố của bạn, đừng quên bật phần mềm chống vi-rút khi bạn hoàn tất! Bạn có thể để nó chạy lại khi khởi động bằng cách lặp lại các bước trên nhưng thay vào đó hãy nhấp vào “Bật”.

Kiểm tra Bảng điều khiển dành cho quản trị viên của Google

Bước này nhiều hơn cho người dùng có email đăng ký theo doanh nghiệp hoặc đăng ký GSuite. Nếu email của bạn không kết thúc bằng “@ gmail.com” thì đây là điều bạn có thể thử.

Yêu cầu bất kỳ quản trị viên nào của bạn truy cập admin.google.com và tìm địa chỉ email của bạn. Họ có thể theo dõi tất cả các email được chuyển đến bạn đã được gửi hoặc tải lên trên máy chủ của Google, ngay cả khi email đó không đến được tài khoản của bạn. Nếu không tìm thấy email trên máy chủ của Google, thì vấn đề là ở người gửi.

Bộ phận hỗ trợ của Google

Khi vẫn thất bại, bạn luôn có thể gọi cho hệ thống hỗ trợ khách hàng nhanh chóng của Google. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn chỉ nên tìm số của Google trên trang liên hệ chính thức của họ . Có rất nhiều nhóm hỗ trợ giả mạo của Google ngoài kia, vì vậy hãy tiến hành một cách thận trọng.

Yêu cầu trợ giúp từ bộ phận hỗ trợ của Google

Phương án cuối cùng là bạn luôn có thể hỏi cộng đồng trợ giúp của Google để có câu trả lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *