Cách thay đổi tài khoản User thành Administrator trên Windows 10 và 11

Cách thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên trên Windows 10 và 11

Trên Windows, mọi tài khoản mới bạn tạo là tài khoản người dùng theo mặc định. Do đó, nó nhận được các đặc quyền hạn chế và bị hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể cấp toàn quyền truy cập bằng cách chuyển tài khoản người dùng thành quản trị viên. Đây là cách thực hiện.

Cho dù bạn chia sẻ máy tính của mình với ai đó hay không, việc duy trì các tệp chuyên nghiệp riêng biệt có thể giúp tiết kiệm thời gian. Tạo tài khoản người dùng rất đơn giản và bạn có thể thay đổi tài khoản đó thành tài khoản quản trị viên để dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố trong khi thử các tính năng mới, đặc biệt nếu bạn cần sử dụng tài khoản Microsoft để có quyền truy cập vào một số tính năng nhất định cho công việc.

Lưu ý: Chúng tôi đang hiển thị Windows 11 trong ví dụ này. Tuy nhiên, những điều này sẽ hoạt động trên Windows 10 và cả trên các phiên bản cũ hơn.

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng ứng dụng cài đặt

Sử dụng ứng dụng Cài đặt là một cách đơn giản để thay đổi tài khoản người dùng hiện có thành quản trị viên. Bạn chỉ có thể thực hiện điều này từ tài khoản quản trị viên trên máy tính của mình. Vì vậy, hãy đăng nhập bằng tài khoản quản trị viên của bạn để tiếp tục.

Để nâng cấp tài khoản người dùng, hãy nhấn Windows + I để mở ứng dụng “Settings”.

Nhấn Windows + I để mở ứng dụng "Cài đặt".

Chọn tùy chọn “Accounts” từ cột bên trái.

Chọn tùy chọn "Tài khoản" từ cột bên trái.

Chọn tùy chọn “Family & other users”.

Chọn tùy chọn "Gia đình và người dùng khác".

Bạn sẽ thấy tài khoản Người dùng chuẩn trong phần “Other Users” hoặc “Your Family”. Chọn menu thả xuống bên cạnh tài khoản người dùng.

Chọn menu thả xuống bên cạnh tài khoản người dùng.

Chọn “Change account type”.

Chọn "Thay đổi loại tài khoản."

Chọn “Yes” khi lời nhắc Kiểm soát tài khoản người dùng hỏi bạn có muốn để ứng dụng “Settings” thực hiện thay đổi hay không.

Từ cửa sổ “Change Account Type”, sử dụng menu thả xuống cho “Account Type” để chọn “Administrator”. Nhấn nút “OK” khi bạn hoàn tất.

Từ cửa sổ '' Thay đổi Loại Tài khoản ", sử dụng trình đơn thả xuống cho" Loại Tài khoản "để chọn" Quản trị viên ". Nhấn nút" OK "khi hoàn tất.

Điều đó sẽ nâng cấp tài khoản Standard User  lên Administrator.

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng bảng điều khiển

Nhấp vào nút Bắt đầu, nhập “Control Panel” trong Tìm kiếm của Windows và nhấn Enter để khởi chạy nó.

Nhấp vào Bắt đầu, nhập "Bảng điều khiển" trong Tìm kiếm của Windows và nhấn Enter để khởi chạy nó.

Khi cửa sổ “Control Panel” mở ra, hãy chọn “User Accounts”.

Khi cửa sổ "Bảng điều khiển" mở ra, hãy chọn "Tài khoản người dùng".

Sau đó, chọn “Manage Another Account”.

Sau đó, chọn "Quản lý tài khoản khác".

Chọn “Yes” từ lời nhắc User Account Control prompt. Từ cửa sổ tiếp theo, bấm đúp vào tài khoản người dùng mà bạn muốn thay đổi.

Từ cửa sổ tiếp theo, bấm đúp vào tài khoản người dùng bạn muốn thay đổi.

Sau đó, chọn “Change Account Type”.

Sau đó, chọn "thay đổi loại tài khoản."

Cuối cùng, chọn tùy chọn “Quản trị viên” và nhấp vào “Thay đổi Loại tài khoản” để xác nhận thay đổi.

Cuối cùng, chọn tùy chọn "Quản trị viên" và chọn "Thay đổi Loại tài khoản" để xác nhận thay đổi.

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng quản lý máy tính

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Quản lý máy tính. Phương pháp này phức tạp hơn nhưng đạt được kết quả tương tự.

Lưu ý: Bạn không thể sử dụng phương pháp này nếu đang chạy phiên bản Home của Windows.

Nhấp vào nút Bắt đầu, nhập “Computer Management” trong Tìm kiếm của Windows và nhấn Enter.

Nhấp vào Bắt đầu, nhập "Quản lý máy tính" trong Tìm kiếm của Windows và nhấn Enter.

Từ cửa sổ Computer Management, chọn “Local Users and Groups” từ cột bên trái và “Users” từ cột giữa.

Từ cửa sổ "Quản lý máy tính", chọn "Người dùng và nhóm cục bộ" từ cột bên trái và "Người dùng" từ cột giữa.

Tiếp theo, bấm đúp vào tài khoản người dùng mà bạn muốn thay đổi thành quản trị viên từ cột giữa.

Tiếp theo, bấm đúp vào tài khoản người dùng bạn muốn thay đổi thành quản trị viên từ cột giữa.

Khi cửa sổ thuộc tính tài khoản bật lên, hãy chuyển đến tab “Member Of”.

Khi cửa sổ thuộc tính tài khoản bật lên, hãy chuyển đến tab "Thành viên của".

Bạn sẽ thấy rằng tài khoản người dùng được chọn chỉ xuất hiện với tư cách là thành viên của nhóm “Users”. Tiếp theo, chọn nút “Add”.

Bạn sẽ thấy rằng tài khoản người dùng được chọn chỉ xuất hiện với tư cách là thành viên của nhóm "Người dùng". Tiếp theo, chọn nút "Thêm".

Nhập “Administrators” vào trường văn bản và chọn nút “OK”.

Nhập "Quản trị viên" vào trường văn bản và chọn nút "OK".

Từ cửa sổ thuộc tính tài khoản, chọn “Administrators”, rồi chọn nút “OK” để thêm tài khoản người dùng vào nhóm Administrators.

chọn "Quản trị viên" và chọn nút "OK" để thêm tài khoản người dùng vào nhóm Quản trị viên.

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng lệnh Netplwiz

Sử dụng Netplwiz mang lại cho bạn trải nghiệm tương tự như Quản lý máy tính nhưng trong một môi trường đơn giản hóa.

Nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run, nhập “netplwiz” và nhấn Ctrl + Shift + Enter để khởi chạy nó với đặc quyền quản trị.

Nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run, nhập "netplwiz" và nhấn Ctrl + Shift + Enter để khởi chạy nó với đặc quyền quản trị.

Khi lời nhắc Kiểm soát tài khoản người dùng hiển thị, hãy chọn “Yes”. Từ cửa sổ “User Accounts”, hãy chọn tài khoản bạn muốn nâng cấp từ người dùng lên quản trị viên và chọn “Properties”.

Từ cửa sổ "Tài khoản Người dùng", chọn tài khoản bạn muốn nâng cấp từ người dùng lên quản trị viên và chọn "Thuộc tính".

Đi đến tab “Group Membership” trên cửa sổ bật lên.

Đi tới tab "Tư cách thành viên nhóm" trên cửa sổ bật lên.

Chọn “Administrator”, rồi chọn nút “OK”.

Chọn "Quản trị viên" và chọn nút "OK".

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng cách sử dụng Command Prompt

Bạn có thể sử dụng dấu nhắc lệnh để chạy một lệnh đơn giản để thay đổi tài khoản Người dùng Chuẩn thành Quản trị viên.

Để mở dấu nhắc lệnh , hãy nhấp vào nút Bắt đầu, nhập “cmd” trong Tìm kiếm của Windows và chọn “Run as Administrator”.

nhấp vào Bắt đầu, nhập "cmd" trong Tìm kiếm của Windows và chọn "Chạy với tư cách quản trị viên."

Trong Command Prompt, nhập lệnh sau, rồi nhấn Enter:

net localgroup quản trị viên "UserAccountName" / add

Thay thế văn bản trong dấu ngoặc kép bằng tên người dùng tài khoản trên máy tính của bạn. Khi bạn chạy lệnh này, nó trông giống như sau:

Nhập Command trong Command Prompt để thay đổi tài khoản Người dùng thành Quản trị viên trên Windows.

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng PowerShell

Sau khi nhấp vào nút Bắt đầu, hãy nhập “windows powershell” vào Tìm kiếm của Windows và chọn “Run as Administrator”.

Sau khi nhấp vào Bắt đầu, hãy nhập "windows powershell" vào Tìm kiếm của Windows và chọn "Chạy với tư cách quản trị viên".

Chọn “Có” khi lời nhắc Kiểm soát Tài khoản Người dùng hiển thị. Sau đó, nhập lệnh sau vào Windows PowerShell, rồi nhấn Enter:

Add-LocalGroupMember -Group "Administrators" -Member "username"

Đây là cách nó sẽ trông như thế này:

Chạy Command trong Windows PowerShell để thay đổi người dùng thành quản trị viên.

Đó là nó! Mặc dù đó là một quá trình đơn giản, nhưng việc thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên trên máy tính dùng chung có thể không phải là một ý kiến ​​hay. Vì vậy, nếu bạn thay đổi ý định sau đó, bạn luôn có thể  vô hiệu hóa tài khoản người dùng hoặc tài khoản quản trị viên trên Windows .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *