Cách thêm hoặc trừ ngày trong Microsoft Excel

Cách thêm hoặc trừ ngày trong Microsoft Excel

Việc điều chỉnh ngày tháng trên bảng tính có thể rất phức tạp. Thay vì tìm hiểu lịch để đếm ngày hoặc tháng, bạn có thể điều chỉnh ngày ngay trong Microsoft Excel bằng phép cộng hoặc phép trừ đơn giản.

Cho dù đó là lịch trình dự án với thời hạn, ngân sách với ngày đến hạn cho các hóa đơn hoặc bảng kiểm kê với ngày giao hàng, việc điều chỉnh những ngày đó không phải là một vấn đề khó khăn. Bằng một vài bước đơn giản, bạn có thể nhập phép cộng hoặc phép trừ và tự động tính toán các ngày mới của mình.

Thiết lập bảng tính Microsoft Excel của bạn

Bạn sẽ cần ba cột trong trang tính của mình để điều chỉnh ngày tháng.

  1. Một cột có các ngày ban đầu (thời hạn, ngày đến hạn).
  2. Một cột để nhập số ngày bạn muốn cộng hoặc trừ.
  3. Một cột cho những ngày mới.

Tùy thuộc vào dữ liệu bạn đã có trong trang tính của mình, bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn có các cột này. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các cột ngày được định dạng cho các ngày theo bất kỳ kiểu nào bạn thích.

Đối với ví dụ này, chúng tôi đang sử dụng ngày đến hạn và chúng tôi có các cột được thiết lập theo thứ tự được mô tả ở trên: Ngày đến hạn, Điều chỉnh và Ngày đến hạn mới.

Thêm cột để điều chỉnh ngày tháng trong Excel

Cách thêm hoặc trừ ngày khỏi ngày trong Excel

Giả sử rằng bạn có các ngày ban đầu để làm việc, hãy nhập số ngày bạn muốn cộng hoặc trừ các ngày trong cột điều chỉnh đó. Nhập một số dương để thêm vào ngày hoặc một số âm để trừ đi.

Nhập ngày để cộng hoặc trừ

Đối với trang tính của chúng tôi, chúng tôi sẽ nhập:

= B2 + C2

Nhập công thức tổng điều chỉnh

Nhấn Enter hoặc Return để áp dụng công thức. Sau đó, bạn có thể kiểm tra để đảm bảo rằng công thức được tính toán chính xác.

Để tiết kiệm công việc thủ công, bạn có thể sử dụng chốt điền để kéo ô chứa công thức đến các ô còn lại trong cột của bạn. Excel sẽ tự động điều chỉnh các công thức thành các tham chiếu ô tương ứng.

Sử dụng điều khiển điền để sao chép công thức

Bây giờ bạn đã có các công thức trong cột ngày mới, bạn có thể thay đổi số ngày trong cột điều chỉnh bất cứ khi nào bạn cần.

Các ngày mới được điều chỉnh

Cách thêm hoặc trừ tháng khỏi ngày trong Excel

Bạn có thể có một bảng tính mà bạn cần thêm hoặc trừ tháng thay vì ngày. Có thể đó là một tờ tiết kiệm, cho vay hoặc đầu tư. Thiết lập tương tự, nhưng bạn sẽ sử dụng hàm EDATE để giúp tính toán điều chỉnh.

Nhập số tháng bạn muốn cộng dưới dạng dương và trừ dưới dạng âm vào cột chính xác.

Nhập các tháng để cộng hoặc trừ

Chuyển đến ô đầu tiên trong cột cho ngày mới của bạn và nhập hàm để thêm ngày ban đầu vào số tháng. Một lần nữa, các tham chiếu ô cụ thể của bạn có thể khác nhau.

Đối với trang tính của chúng tôi, chúng tôi sẽ nhập:

= EDATE (B2, C2)

Nhập chức năng điều chỉnh

Nhấn Enter hoặc Return để áp dụng chức năng và xác nhận rằng nó tính toán chính xác. Một lần nữa, bạn có thể sử dụng tay cầm điền để kéo hàm đến các ô còn lại.

Sử dụng chốt điền để sao chép hàm

Và như khi cộng hoặc trừ ngày, bạn có thể thay đổi số tháng mà bạn muốn điều chỉnh trong cột đó và hàm sẽ cung cấp cho bạn những ngày mới của bạn.

Các ngày mới được điều chỉnh

Phần thưởng : Nếu bạn muốn cộng hoặc trừ năm thay vì tháng, hãy thiết lập trang tính, cột và định dạng giống như mô tả ở trên. Sau đó, sử dụng hàm DATE sau trong cột ngày mới với các tham chiếu ô chính xác của bạn.

= NGÀY (NĂM (B2) + C2, THÁNG (B2), NGÀY (B2))

Nhập chức năng điều chỉnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *