Quý I/2021, Google đã vượt ra khỏi thời kỳ hậu đại dịch với mức lợi nhuận kỷ lục 17,9 tỷ USD, gia nhập những gã khổng lồ công nghệ khác đang giành giật thị phần cung cấp dịch vụ tìm kiếm bất chấp sự gia tăng của COVID-19. Nhưng thu nhập quý II/2021 2021 của Alphabet còn tốt hơn thế – công ty vừa thiết lập doanh thu kỷ lục mọi thời đại là 61,9 tỷ USD trong quý này và ghi nhận lợi nhuận trong quý 4 liên tiếp ở mức 18,5 tỷ đô la. Một số con số mà công ty đăng ngày hôm nay ( PDF ) gần gấp đôi con số mà họ đã báo cáo một năm trước.
Tìm kiếm của Google dường như là động lực lớn, tăng hơn 14 tỷ đô la kể từ thời điểm này năm ngoái lên tổng số 35,8 tỷ USD (cao hơn gần 4 tỷ USD so với quý trước). Doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng tăng rất nhanh, gần gấp đôi lên 7 tỷ USD , so với 3,8 tỷ USD năm ngoái. Con số này cũng cao hơn 1 tỷ USD so với số tiền YouTube thu được trong quý trước. Công ty cũng cho biết YouTube Shorts của họ đã thành công rực rỡ, đạt 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu (tăng từ 6,5 tỷ vào tháng 3).
Như bạn có thể thấy từ dòng tweet của Jon Erlichman bên dưới, chúng tôi không thấy loại tăng trưởng này hàng năm!
Một câu hỏi lớn được đặt ra là liệu đây có phải là quý mà mảng kinh doanh Google Cloud đang phát triển nhanh chóng của Alphabet sẽ ngừng chảy tiền mặt hay không, sau khi dòng tiền này chậm lại chỉ còn dưới một tỷ trong quý 1 . Mặc dù bộ phận này vẫn không có lãi, nhưng quý 2 cho thấy nó chỉ mất 591 triệu USD , khi doanh thu tăng từ 4 tỷ USD trong quý trước lên 4,6 tỷ USD trong quý này. (Cloud đã kiếm được 3 tỷ USD vào năm ngoái.)
Tự hỏi hoạt động kinh doanh phần cứng của Google đang hoạt động như thế nào trước Pixel 6 Pro mới và có thể là một cú hích mới đối với đồng hồ thông minh vào cuối năm nay? Thật không may, Google chưa phân tích số phần cứng, nhưng có một danh mục “Google khác” cũng bao gồm các mặt hàng khác. Nó hiện đang thu về 6,6 tỷ đô la doanh thu, tăng từ 5,1 tỷ USD một năm trước.
Trong cuộc gọi về thu nhập quý 2, Google CBO Philipp Schindler cho rằng con số cao là do chi tiêu của người tiêu dùng – như câu chuyện đã xảy ra từ lâu, đại dịch đã góp phần vào sự gia tăng mạnh mẽ trong mua sắm và là một nhà quảng cáo khổng lồ với cả tìm kiếm và YouTube, Google đang được hưởng lợi.
Giám đốc tài chính Ruth Porat đã gợi ý rằng công ty sẽ có thêm chi phí bán hàng và tiếp thị vào cuối năm nay để hỗ trợ một số sản phẩm ra mắt vào dịp lễ.
Đính chính: Quý 2 là quý thứ tư liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục đối với Alphabet, không phải quý thứ ba.
NGUỒN: THEO THEVERGE