Cách sắp xếp trong Google Sheets Trang tính

Cách đổi tên cột hoặc hàng trong Google Trang tính

Khi xem xét hoặc phân tích bảng tính, một điều bạn có thể cần làm là sắp xếp dữ liệu của mình. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng sắp xếp toàn bộ trang tính hoặc một dải ô theo thứ tự bảng chữ cái, số hoặc theo màu trong Google Trang tính.

Sắp xếp toàn bộ trang tính theo cột

Một trong những cách phổ biến nhất để sắp xếp bảng tính là sử dụng một cột cụ thể. Ví dụ: bạn có thể muốn sắp xếp một cột theo giá trị thấp nhất, nhưng cũng đảm bảo rằng tất cả dữ liệu trong trang tính vẫn nguyên vẹn.

Cố định các tiêu đề cột

Nếu bạn có tiêu đề cột trong Google Trang tính của mình, bạn sẽ muốn cố định hàng đó trước khi áp dụng sắp xếp. Nếu không, dữ liệu trong tiêu đề sẽ được đưa vào.

Bắt đầu bằng cách chọn hàng có chứa tiêu đề cột. Sau đó, nhấp vào Xem> Cố định> 1 Hàng trong menu mở rộng.

Nhấp vào Xem, Cố định, 1 Hàng

Điều này sẽ giữ cho các tiêu đề cột ở đúng vị trí và nằm ngoài dữ liệu được sắp xếp.

Sắp xếp dữ liệu

Tiếp theo, chọn cột và sau đó sử dụng một trong ba hành động này để sắp xếp trang tính theo cột đã chọn.

  • Nhấp vào “Dữ liệu” trong menu và chọn “Sắp xếp Trang tính Theo Cột X, A đến Z” hoặc “Sắp xếp Trang tính Theo Cột X, Z đến A.”
  • Nhấp chuột phải vào cột và chọn “Sắp xếp Trang tính từ A đến Z” hoặc “Sắp xếp Trang tính từ Z thành A.”
  • Nhấp vào mũi tên bên cạnh tiêu đề cột và chọn “Sắp xếp Trang tính A thành Z” hoặc “Sắp xếp Trang tính Z thành A.”

Bấm Dữ liệu, Sắp xếp Trang tính Theo Cột

Nếu bạn đang sắp xếp dữ liệu số, sử dụng A đến Z sẽ đặt giá trị thấp nhất ở trên cùng. Và tất nhiên, sử dụng Z đến A sẽ đặt giá trị cao nhất ở trên cùng.

Bạn sẽ thấy cập nhật trang tính của mình ngay lập tức để sắp xếp toàn bộ trang tính theo cột mà bạn đã chọn.

Trang tính được sắp xếp theo cột F trong Google Trang tính

Chỉ sắp xếp một phạm vi ô

Có thể bạn có một bảng tính với một loạt các ô không liên quan đến phần còn lại của dữ liệu. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể sắp xếp phạm vi đó mà không ảnh hưởng đến dữ liệu còn lại.

Sử dụng Sắp xếp nhanh

Bạn có thể nhanh chóng sắp xếp phạm vi ô từ A đến Z hoặc Z đến A. Chọn phạm vi ô, nhấp vào “Dữ liệu” trong menu và chọn “Sắp xếp phạm vi theo cột X, A đến Z” hoặc “Sắp xếp phạm vi theo cột X , Z đến A. ”

Nhấp vào Dữ liệu, Sắp xếp Phạm vi Theo Cột

Sử dụng Sắp xếp Tùy chỉnh

Nếu phạm vi ô mà bạn đang sắp xếp có chứa tiêu đề hoặc bạn muốn sắp xếp theo nhiều cột , thì tùy chọn này là cách để thực hiện.

Chọn phạm vi ô, sau đó nhấp vào Dữ liệu> Phạm vi sắp xếp hoặc nhấp chuột phải và chọn “Phạm vi sắp xếp” trong menu lối tắt.

Nhấp vào Dữ liệu, Sắp xếp Phạm vi

QUẢNG CÁO

Một cửa sổ sẽ mở ra để bạn chọn các tùy chọn sắp xếp. Chọn hộp ở trên cùng nếu “Dữ liệu có hàng tiêu đề”. Điều này sẽ giúp tiêu đề không được sắp xếp với dữ liệu khác.

Chọn hộp nếu Dữ liệu của bạn có Hàng tiêu đề

Chọn sắp xếp theo A đến Z hoặc Z thành A và nhấp vào “Sắp xếp”. Bạn sẽ chỉ thấy phạm vi ô mà bạn đã chọn trong trang tính của mình điều chỉnh theo thứ tự sắp xếp.

Nhấp vào Sắp xếp cho Phạm vi Dữ liệu

Nếu bạn muốn thêm một dải ô hoặc một cột khác, hãy nhấp vào “Thêm một cột sắp xếp khác” và chọn thứ tự cho cả cột đó. Sau đó, nhấp vào “Sắp xếp”.

Thêm một cột khác vào sắp xếp

Sắp xếp theo màu sắc trong Google Trang tính

Sử dụng màu trong bảng tính của bạn rất tiện lợi để phát hiện một số dữ liệu nhất định một cách nhanh chóng. Cho dù bạn sử dụng màu cho văn bản hay để tô ô, bạn cũng có thể sử dụng thứ tự sắp xếp này. Sự khác biệt chính là bạn phải tạo một bộ lọc để sắp xếp theo màu sắc.

Chọn toàn bộ trang tính hoặc chỉ phạm vi ô mà bạn muốn sắp xếp theo màu. Nhấp vào Dữ liệu> Tạo Bộ lọc từ menu.

Nhấp vào Dữ liệu, Tạo Bộ lọc

Nhấp vào biểu tượng bộ lọc ở đầu cột mà bạn muốn sử dụng để sắp xếp. Làm điều này để sắp xếp toàn bộ trang tính hoặc chỉ cho phạm vi ô.

Chọn màu để sắp xếp theo

Lưu ý: Nếu Màu tô hoặc Màu văn bản chuyển sang màu xám, bạn không sử dụng màu đó trong các ô đã chọn.

Giống như với các tùy chọn sắp xếp khác, trang tính hoặc phạm vi ô của bạn sẽ ngay lập tức cập nhật để sắp xếp theo màu mà bạn đã chọn.

Sau đó, bạn có thể tắt bộ lọc bằng cách nhấp vào Dữ liệu> Tắt Bộ lọc.

Nhấp vào Dữ liệu, Tắt Bộ lọc

Hãy nhớ xem tùy chọn sắp xếp tiện dụng trong Google Trang tính vào lần tiếp theo khi bạn xem xét dữ liệu của mình. Và nếu bạn sử dụng Microsoft Excel ngoài Google Trang tính, bạn có thể sắp xếp theo giá trị hoặc sắp xếp theo ngày trong Microsoft Excel dễ dàng như vậy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *