Sử dụng Conditional Formatting để tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel

Cách tìm và đánh dấu sự khác biệt của hàng trong Microsoft Excel

Cho dù bạn lấy dữ liệu từ một nguồn bên ngoài hay nhờ ai đó thực hiện việc nhập dữ liệu, thì những sai lầm vẫn có thể xảy ra. Nếu bạn lo lắng rằng bạn có thể có dữ liệu trùng lặp trong Microsoft Excel, bạn có thể tìm hiểu nhanh chóng với định dạng có điều kiện.

Bạn có thể có thông tin chi tiết về khách hàng, vị trí, nhà cung cấp hoặc một cái gì đó tương tự mà dữ liệu trùng lặp có thể gây bất tiện. Nhưng có thể bạn có dữ liệu như số nhận dạng sản phẩm, đơn đặt hàng hoặc thanh toán mà các số liệu trùng lặp có thể gây bất lợi. Đây là cách tìm nhanh dữ liệu trùng lặp đó trong trang tính Excel của bạn.

Đánh dấu dữ liệu trùng lặp trong Excel

Việc thiết lập  các quy tắc định dạng có điều kiện đôi khi có thể trở nên phức tạp. May mắn thay, định vị các bản sao trong trang tính Excel của bạn bằng tính năng này không phải là một trong những trường hợp đó. Bạn thực sự có thể hoàn thành nhiệm vụ này chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

Bắt đầu bằng cách chọn các ô bạn muốn xem xét các ô trùng lặp. Nếu toàn bộ bảng tính của bạn đang được đề cập, bạn có thể chọn nó thay thế bằng cách nhấp vào hình tam giác ở góc trên bên trái của trang tính.

Bấm vào hình tam giác để chọn toàn bộ trang tính trong Excel

Chuyển đến tab Trang đầu và phần Kiểu của dải băng. Nhấp vào “Định dạng có điều kiện”, chuyển đến “Đánh dấu quy tắc ô” và chọn “Giá trị trùng lặp” trong menu bật ra.

Nhấp vào Định dạng có điều kiện, Đánh dấu các quy tắc ô, Giá trị trùng lặp

Định dạng có điều kiện mặc định cho các bản sao

Xác nhận rằng “Bản sao” hiển thị trong hộp thả xuống đầu tiên. Sau đó, nhấp vào hộp thả xuống thứ hai để chọn một định dạng khác. Nhấp vào “OK” để áp dụng định dạng cho dữ liệu trùng lặp của bạn.

Chọn một kiểu định dạng từ danh sách

Nếu bạn thích một định dạng không được liệt kê, hãy nhấp vào “Định dạng tùy chỉnh” trong hộp thả xuống để chọn phông chữ, đường viền hoặc kiểu điền trong cửa sổ bật lên tiếp theo. Nhấp vào “OK”.

Tạo một định dạng tùy chỉnh

Bạn sẽ thấy Định dạng tùy chỉnh được áp dụng cho ô ngay lập tức. Nếu bạn thích nó, hãy nhấp vào “OK” để áp dụng nó.

Định dạng có điều kiện tùy chỉnh trong Excel

Khi bạn đã đánh dấu dữ liệu trùng lặp của mình bằng cách sử dụng định dạng có điều kiện, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa hoặc điều chỉnh mà bạn cần. Và một khi bạn làm như vậy, định dạng sẽ biến mất miễn là nó không bị trùng lặp ở nơi khác trong lựa chọn ô của bạn.

Sao chép định dạng và sửa chữa trong Excel

Tự hỏi những cách nào khác mà định dạng có điều kiện có thể giúp bạn tìm ra lỗi nhập dữ liệu? Kiểm tra cách đánh dấu các ô trống hoặc lỗi với nó trong Excel .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *