Microsoft Excel có thể được biết đến với các tính toán và công thức phức tạp, nhưng nó không hề sa sút về số học đơn giản. Có một số cách để tìm lời giải cho các bài toán đơn giản, như tìm tổng các số trong nhiều ô.
Tìm tổng số trong các cột hoặc ô liền kề
Cách nhanh nhất để tính tổng các ô vuông trong Excel là chỉ cần đánh dấu danh sách các số và kiểm tra phía dưới bên phải của màn hình. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tổng của bất kỳ ô đã chọn nào cũng như giá trị trung bình của chúng và số ô bạn đang thêm.
Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giả sử bạn muốn thêm tổng vào chính sổ làm việc. Trong trường hợp đó, hãy đánh dấu các số bạn muốn thêm.
Từ tab “Công thức”, hãy nhấp vào “Tự động tính” để tìm tổng của danh sách các số. Sau khi bạn nhấp vào, Excel sẽ tự động thêm tổng vào cuối danh sách này.
Ngoài ra, bạn có thể nhập công thức =SUM(D1:D7)
vào thanh công thức rồi nhấn “Enter” trên bàn phím hoặc nhấp vào dấu kiểm trên thanh công thức để thực thi công thức. Thay đổi các chữ cái và số trong ngoặc đơn để vừa với sổ làm việc của bạn.
Tìm tổng số trong các cột hoặc ô không liền kề
Bấm vào bất kỳ ô trống nào trong sổ làm việc. Đây phải là ô mà bạn muốn hiển thị tổng của các cột không liền kề này.
Từ tab “Công thức”, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên ở bên phải của “Tự động hóa”.
Chọn “Tổng”.
Nhấp vào số đầu tiên trong chuỗi.
Giữ nút “Shift” rồi nhấp vào số cuối cùng trong cột đó để chọn tất cả các số ở giữa.
Để thêm cột số thứ hai, hãy giữ Ctrl và cuộn xuống từ số đầu tiên đến số cuối cùng trong cột. Ngoài ra, bạn có thể thêm công thức =SUM(D1:D7,F1:F7)
vào thanh công thức. Hoán đổi các ô bên trong dấu ngoặc đơn để phù hợp với nhu cầu của bạn.
Nhấn nút “Enter” trên bàn phím hoặc dấu kiểm trên thanh công thức để thực thi công thức.