Khám phá các xu hướng, sở thích và hành vi mới nhất của người tiêu dùng tác động đến các nhà tiếp thị và toàn bộ hoạt động kinh doanh vào năm 2023 và hơn thế nữa.
1. Người tiêu dùng không tin tưởng vào AI, nhưng một phần ba vẫn sử dụng nó.
AI đang là xu hướng hàng đầu của năm 2023, với cứ ba người tiêu dùng thì có một người đã sử dụng chatbot và các nền tảng như ChatGPT.
Nhưng đây là mấu chốt của cốt truyện – chỉ 26% người tiêu dùng thực sự tin tưởng nội dung được tạo bằng AI.
Khi các doanh nghiệp tận dụng AI, việc xây dựng niềm tin và duy trì tính minh bạch là chìa khóa để củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào các trải nghiệm do AI điều khiển.
Dù vậy, 40% nhân viên toàn thời gian sử dụng AI tại nơi làm việc và 75% trong số họ nói rằng nó hiệu quả. Các trường hợp sử dụng hàng đầu cho chatbot AI tại nơi làm việc xoay quanh việc hỗ trợ mọi người trong công việc thay vì làm thay công việc của họ — giúp thực hiện các nhiệm vụ như lấy ý tưởng hoặc cảm hứng, tóm tắt văn bản và học những điều mới.
Đây cũng là một trong những cách sử dụng AI hiệu quả nhất tại nơi làm việc, với các nhân viên cho biết AI hiệu quả nhất để phân tích và báo cáo dữ liệu, học những điều mới, tạo hình ảnh/video, lấy ý tưởng và cảm hứng cũng như tiến hành nghiên cứu.
Cuối cùng, chúng tôi đã hỏi người tiêu dùng họ dự định sử dụng AI nào trong tương lai.
Bất chấp sự khởi đầu thuận lợi của ChatGPT, hơn một nửa số người tiêu dùng thấy họ chủ yếu sử dụng Google Bard sau khi nó được cung cấp công khai — tiếp theo là ChatGPT — với Bing ở vị trí thứ ba.
2. Mạng xã hội là tương lai của mua sắm.
Phương tiện truyền thông xã hội đang nhanh chóng trở thành tương lai của thương mại điện tử, với việc mua sắm trên mạng xã hội ngày càng phổ biến ở mọi lứa tuổi. Những người có ảnh hưởng đang tác động đến nhiều quyết định mua hàng hơn, trong khi khách hàng ngày càng chuyển sang DM để được chăm sóc khách hàng.
Chỉ trong ba tháng qua, 41% người tiêu dùng đã khám phá ra một sản phẩm trên mạng xã hội.
Trên thực tế, Gen Z, Millennials và Gen X thích tìm kiếm sản phẩm trên mạng xã hội hơn bất kỳ kênh nào khác.
Khi nói đến việc thực sự mua các sản phẩm này. 17% người dùng mạng xã hội đã mua thứ gì đó trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội trong ba tháng qua, tăng lên 22% đối với Thế hệ Z và 27% đối với Thế hệ Y kể từ bản cập nhật tháng 1 của chúng tôi.
Ngoài ra, 24% người dùng mạng xã hội đã mua một sản phẩm dựa trên đề xuất của người có ảnh hưởng trong ba tháng qua, tăng 33% so với khi chúng tôi thực hiện khảo sát này vào năm ngoái.
Đối với Gen Z, 40% đã mua một sản phẩm nhờ một người có ảnh hưởng trong ba tháng qua và ( tương tự như bản cập nhật tháng 1 của chúng tôi ), họ nói rằng các đề xuất từ những người có ảnh hưởng có tác động đến quyết định mua hàng của họ nhiều hơn so với các đề xuất từ bạn bè hoặc gia đình của họ.
19% người dùng mạng xã hội cũng đã gửi tin nhắn trực tiếp để nhận dịch vụ khách hàng trong 3 tháng qua, tăng 45% so với năm ngoái. Không chỉ vậy, 1 trong 5 Gen Z, Millennials và Gen X cho biết DM là cách họ muốn nhận dịch vụ khách hàng từ một công ty.
Trong các cuộc khảo sát xung về Xu hướng người tiêu dùng trước đây, chúng tôi tiếp tục nhận thấy rằng người tiêu dùng không hoàn toàn tin tưởng mua sắm trên mạng xã hội .
Hôm nay, họ dường như đang đến xung quanh. Mặc dù chỉ 47% người dùng mạng xã hội cảm thấy thoải mái khi mua hàng qua các ứng dụng xã hội và chỉ 42% tin tưởng vào các nền tảng mạng xã hội với thông tin thẻ của họ, nhưng cả hai điều này đều là những cải tiến so với con số của năm ngoái.
3. Các nền tảng xã hội trẻ hơn thu hút sự chú ý khi các ứng dụng cũ bị đình trệ.
Mặc dù là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất, Facebook, YouTube và Instagram có số người dùng tăng trưởng ít nhất trong nhóm khảo sát của chúng tôi qua từng năm.
Mức sử dụng Facebook vẫn không thay đổi, mức sử dụng Instagram giảm 5% và mức sử dụng YouTube giảm 2%. Trong khi đó, BeReal tăng trưởng 333%, Twitch tăng trưởng (43%) và TikTok tăng trưởng (21%).
(Lưu ý: Chúng tôi đã thực hiện cuộc khảo sát này ngay trước khi Chủ đề ra mắt và hy vọng đây sẽ là một điểm thảo luận lớn trong cuộc khảo sát hai năm một lần tiếp theo của chúng tôi.)
Tuy nhiên, Facebook vẫn là ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất , được 68% người tiêu dùng sử dụng, tiếp theo là YouTube (61%), Instagram (40%), TikTok (34%) và Twitter (30%).
Mặc dù LinkedIn nằm ở cuối danh sách, nhưng các nhà tiếp thị B2B không nên hoang mang hay bỏ qua. Mặc dù lượng người dùng giảm nhẹ qua từng năm, nhưng việc sử dụng nền tảng này có thể khác nhau (và thậm chí có thể theo mùa tùy theo cách các nơi làm việc tuyển dụng hoặc thăng chức). Ví dụ: trong bản cập nhật tháng 1 năm 2023, chúng tôi thấy rằng LinkedIn có thêm 20% người tiêu dùng báo cáo việc sử dụng tích cực.
Nhìn chung, dữ liệu này phù hợp khá chặt chẽ với dữ liệu chúng tôi đã thấy từ App Store, các công ty phân tích nền tảng và báo cáo trực tiếp từ các nền tảng tương ứng.
4. Tìm kiếm xã hội và trí tuệ nhân tạo đang phá vỡ các công cụ tìm kiếm truyền thống.
Mặc dù không thể phủ nhận rằng các công cụ tìm kiếm vẫn chiếm ưu thế, nhưng tìm kiếm xã hội đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với Gen Z, Millennials và Gen X.
Không chỉ 31% người tiêu dùng chuyển sang mạng xã hội để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ, mà một phần tư trong số những người từ 18 đến 54 tuổi thích tìm kiếm trên mạng xã hội hơn các công cụ tìm kiếm.
Một điều khác đối với tìm kiếm xã hội là thực tế là 54% người tiêu dùng sử dụng điện thoại của họ thay vì bất kỳ thiết bị nào khác khi tìm kiếm thứ gì đó trên công cụ tìm kiếm – tăng lên 80% đối với Gen Z kể từ cuộc khảo sát cuối cùng của chúng tôi.
Nhưng giữa các công cụ tìm kiếm, tìm kiếm xã hội và AI, người tiêu dùng vẫn cho rằng công cụ tìm kiếm là cách hiệu quả nhất để trả lời câu hỏi của họ.
Cuối cùng, trong khi tìm kiếm xã hội và AI tổng quát trở nên phổ biến hơn, thì tìm kiếm truyền thống vẫn chưa đi đến đâu.
Xu hướng Nơi làm việc & Lập ngân sách
5.. Nơi làm việc linh hoạt quan trọng hơn bao giờ hết để giữ chân nhân viên.
Vài năm qua đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong cách chúng ta làm việc, với công việc kết hợp và làm việc từ xa trở nên phổ biến hơn trong khi làm việc toàn thời gian ở văn phòng không còn được ưa chuộng.
Chỉ 32% nhân viên toàn thời gian được khảo sát ở trong văn phòng cả tuần, giảm so với 40% một năm trước.
Trong khi đó, cả công việc hoàn toàn từ xa và công việc kết hợp trở nên phổ biến hơn, với 34% công nhân nói rằng họ kết hợp và 34% khác nói rằng họ làm việc từ xa.
Không chỉ vậy, kết hợp là mô hình làm việc phổ biến nhất (được 41% nhân viên ưa thích), tiếp theo là từ xa (32%), cuối cùng là đến trực tiếp (27%).
Hơn nữa, những nhân viên làm việc từ xa và kết hợp không quan tâm đến việc quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian, với 47% nói rằng họ sẽ cân nhắc rời đi nếu phải đến văn phòng năm lần một tuần. Tuy nhiên, họ sẵn sàng quay lại hơn so với năm ngoái, khi 54% cho biết họ muốn bỏ việc hơn .
Tin tốt? Cung cấp sự linh hoạt có thể dẫn đến việc giữ chân nhân viên hoặc nhóm tuyệt vời. Lý do hàng đầu mà những người chúng tôi khảo sát muốn tiếp tục công việc của họ là để duy trì lịch làm việc linh hoạt của họ, vượt qua mức lương cạnh tranh.
7. Văn hóa công ty rất quan trọng.
Người tiêu dùng không chỉ cần thấy sự linh hoạt để luôn trung thành với nhà tuyển dụng mà họ còn cần thấy những nỗ lực được thực hiện để xây dựng văn hóa công ty tích cực và lành mạnh.
Một con số khổng lồ 67% nhân viên nói rằng điều quan trọng là công ty họ làm việc có văn hóa đa dạng và hòa nhập, tăng 20% so với năm ngoái.
Và nó có ý nghĩa. Khi nhiều người được yêu cầu quay trở lại văn phòng – thậm chí là làm việc bán thời gian, họ càng quan tâm nhiều hơn đến kinh nghiệm làm việc của mình. Rốt cuộc, tại sao bạn lại muốn quay trở lại một văn phòng gắn liền với sự tiêu cực, căng thẳng không cần thiết, những khoảng lặng không thể hòa nhập hoặc sự an toàn về tâm lý?
Nếu không xử lý được văn hóa kém, công việc linh hoạt hoặc những điều tiêu cực khác như làm việc quá sức, thiếu tinh thần cầu tiến hoặc không được công nhận thành tích tốt, thì các nhóm có thể rơi vào xu hướng mà một số nhà lãnh đạo lo sợ – nghỉ việc trong im lặng.
Tại thời điểm này, một phần ba số nhân viên được khảo sát đang tích cực làm việc đó — vẫn ngang bằng với nghiên cứu của chúng tôi từ năm ngoái.
6. Người tiêu dùng đang thắt chặt ngân sách suy thoái.
64% người tiêu dùng cho rằng Hoa Kỳ hiện đang trong thời kỳ suy thoái và 63% đang thắt chặt ngân sách để đối phó. Khoảng một nửa (49%) người Mỹ trưởng thành đã thực hiện các bước để lập kế hoạch hoặc chuẩn bị cho suy thoái kinh tế.
Ngoài ra, với 42% người tiêu dùng dự đoán suy thoái kinh tế sẽ kéo dài hơn một năm.
7. Người tiêu dùng tiếp tục lo sợ bị sa thải và ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Mặc dù nhiều công ty sẽ tiết kiệm được hàng nghìn, thậm chí hàng triệu USD nhờ giảm chi phí không gian văn phòng và cơ sở vật chất với hình thức làm việc kết hợp và từ xa, nhưng một nửa số người tiêu dùng vẫn lo ngại về việc bị sa thải khỏi công việc hiện tại.
Đối với các nhà tiếp thị, nghiên cứu đầu năm nay cho thấy các bộ phận của họ đã làm việc với nguồn lực, số lượng nhân viên và ngân sách ít hơn so với những năm trước. Vì một số ngành công nghiệp vẫn đang chứng kiến sự nặng nề của xu hướng kinh tế, điều này có thể sẽ tiếp tục.
Nhiều người cũng lo lắng rằng AI – chính công cụ sắp xếp hợp lý công việc bận rộn của họ – có thể đảm nhận hoàn toàn công việc của họ.
Tại HubSpot, chúng tôi cho rằng AI nên được sử dụng như một công cụ giúp nhân viên cắt giảm công việc bận rộn và thúc đẩy kết quả, chứ không phải là một phương tiện để tiết kiệm tiền bằng cách cắt giảm nhân sự. Và, những người đứng đầu các nền tảng AI khác, như Jasper.AI , cũng đồng ý.
Tuy nhiên, lo lắng về sự kết hợp giữa AI và kinh tế có thể ảnh hưởng như thế nào đến an ninh việc làm là điều dễ hiểu. Xét cho cùng, hầu hết nhân viên mà chúng tôi đã khảo sát đều so sánh AI với cuộc Cách mạng Công nghiệp thời hiện đại .
Nếu bạn lo lắng về vai trò của mình, hãy tập trung vào các kỹ năng mà AI không thể thay thế — như tư duy phản biện . Trong khi đó, hãy sử dụng AI để giúp bạn và nhóm của bạn có thêm thời gian để đạt được thành tích hiệu suất cao. Bằng cách này, nếu vai trò của bạn thay đổi hoặc biến mất, bạn sẽ có thể xoay vòng và thích nghi với sự thay đổi.
Quyền riêng tư & Xu hướng nhận thức về thương hiệu
8. Mối lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu đang ở mức cao nhất mọi thời đại.
Một con số khổng lồ 84% người tiêu dùng nói rằng quyền riêng tư của dữ liệu là quyền của con người.
Không chỉ 81% người tiêu dùng lo lắng về cách các công ty sử dụng dữ liệu cá nhân của họ, mà 72% nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng từ các công ty mà họ tin tưởng.
Vì vậy, các nhà tiếp thị (hoặc bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác) nên xây dựng niềm tin đó như thế nào?
Chúng tôi đã hỏi điều gì sẽ khiến người tiêu dùng thoải mái hơn khi chia sẻ dữ liệu với các công ty và điều đó liên quan đến tính minh bạch, bảo mật và quyền sở hữu.
Người tiêu dùng muốn được lựa chọn có chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ hay không và được cho biết chính xác dữ liệu của họ sẽ được sử dụng như thế nào.
Một yếu tố quan trọng khác là biết dữ liệu của họ được lưu trữ an toàn và dữ liệu đó sẽ không rơi vào tay bên thứ ba.
Cuối cùng, người tiêu dùng muốn duy trì quyền sở hữu dữ liệu của họ với khả năng xóa dữ liệu đó khỏi cơ sở dữ liệu của bạn nếu họ muốn.
Các công ty còn rất nhiều việc phải làm để xây dựng lòng tin đó, với hơn một nửa (52%) người trưởng thành ở Hoa Kỳ cho biết họ thường từ chối để dữ liệu cá nhân của mình bị theo dõi.
Chỉ 19% thường cho phép dữ liệu của họ được theo dõi, trong khi 29% nói rằng điều đó phụ thuộc vào công ty.
Cuối cùng, việc chấp nhận thế giới ưu tiên quyền riêng tư ngày nay sẽ có tác động tích cực đối với nhận thức về thương hiệu của bạn — và quan trọng nhất là — sự tin tưởng và an toàn của khách hàng.
9. Người tiêu dùng ngày càng ủng hộ các thương hiệu cam kết đa dạng và hòa nhập.
Các công ty có quan điểm về các vấn đề xã hội ngày càng trở nên quan trọng và có ảnh hưởng hơn đối với quyết định mua hàng của người tiêu dùng, với 49% người trưởng thành ở Hoa Kỳ cho rằng các thương hiệu nên làm nhiều hơn nữa liên quan đến vận động xã hội.
Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, bất bình đẳng thu nhập, biến đổi khí hậu và công bằng chủng tộc là những vấn đề quan trọng nhất mà người trả lời muốn thấy các công ty đưa ra lập trường.
Đặc biệt đối với Gen Z, công lý chủng tộc, quyền LGBTQ+ và biến đổi khí hậu là những vấn đề quan trọng nhất. Ngoài ra, 20% Gen Z cho biết cam kết về sự đa dạng và hòa nhập của một thương hiệu là một trong năm yếu tố hàng đầu trong quyết định mua hàng của họ.
So với kết quả Xu hướng người tiêu dùng vào mùa hè năm ngoái, những người được hỏi ngày càng ủng hộ các thương hiệu cam kết đa dạng và hòa nhập, cũng như các doanh nghiệp nhỏ.
42% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hơn dựa trên cam kết về sự đa dạng và hòa nhập của thương hiệu, tăng 17% so với năm ngoái.
Ngoài ra, 37% đã chọn một sản phẩm dựa trên cam kết của thương hiệu về sự đa dạng và hòa nhập trong ba tháng qua, tăng 23% so với tháng 5 năm ngoái.
10. Nhiều người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ hơn.
52% người tiêu dùng cho biết sản phẩm do doanh nghiệp nhỏ sản xuất khiến họ có nhiều khả năng mua hàng hơn, trong khi 46% chọn mua sản phẩm vì sản phẩm do doanh nghiệp nhỏ sản xuất (cả hai đều tăng 18% so với năm ngoái).
Xu hướng được phát hiện vào tháng 1 năm 2023
Mặc dù danh sách trên phản ánh dữ liệu từ các cuộc kiểm tra nhịp độ người tiêu dùng gần đây nhất của chúng tôi vào giữa năm 2023, nhưng bên dưới, bạn sẽ tìm thấy những điểm nổi bật (vẫn có thể tác động đến các nhà tiếp thị) từ một cuộc khảo sát trước đó sáu tháng.
1. Người tiêu dùng đang đầu tư ít tiền hơn vào thế giới ảo, vật phẩm và tiền tệ.
Bất chấp sự cường điệu đang giảm dần xung quanh metaverse, thái độ không thay đổi nhiều trong sáu tháng qua. Cả hai cuộc khảo sát vào tháng 5 và tháng 1 cho thấy chỉ 8% người Mỹ trưởng thành đã từng truy cập metaverse.
Dư luận về metaverse đã được cải thiện đôi chút trong chín tháng qua. 36% người tiêu dùng hiện cho rằng metaverse là tương lai của công nghệ — tăng 6% kể từ tháng 5 . Và 33% nói rằng metaverse là một phần mở rộng của thực tế, tăng 18% kể từ tháng Năm.
Tuy nhiên, các khoản đầu tư vào tiền ảo đã giảm. Trên thực tế, trong số những người đã từng truy cập metaverse, chỉ 50% cho biết đã mua tiền điện tử vào tháng 1 — giảm 35% kể từ tháng 5. Ngoài ra, 60% khách truy cập metaverse cho biết đã mua NFT vào tháng 1 năm 2023 … thấp hơn 13% so với những người được hỏi trong tháng 5.
Việc giảm mua tiền ảo có thể liên quan đến bối cảnh kinh tế ngày nay. Nếu mọi người thường thận trọng hơn trong chi tiêu của mình, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến bầu không khí ảo. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự sụt giảm như một dấu hiệu tiềm ẩn cho thấy tiền ảo không còn phổ biến như vào năm 2022.
2. Gen X và Boomers đang bắt đầu khám phá sản phẩm trên mạng xã hội.
Vào tháng 1, chúng tôi nhận thấy rằng 46% Gen X và 24% thế hệ Boomers đã khám phá ra một sản phẩm mới trên mạng xã hội trong ba tháng qua — tương ứng là mức tăng 10% và 41% kể từ tháng 5 năm 2022.
Tất cả những điều đó muốn nói rằng: tiếp tục đầu tư vào tiếp thị truyền thông xã hội như một cơ hội để khám phá sản phẩm là một ý tưởng hay khi chúng ta gần đến năm 2024.
3. Gen Z ngày càng khác biệt với những người khác.
Một trong những điều hấp dẫn nhất để tìm hiểu khi xem kết quả khảo sát là sự khác biệt lớn giữa Gen Z và các nhóm tuổi khác — bao gồm cả thế hệ tiền nhiệm gần nhất của họ, Millennials.
Khi tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu theo từng thế hệ của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng Gen Z:
- Khi nói đến mua sắm, các thế hệ bị ảnh hưởng nhiều bởi giá cả, chất lượng và đánh giá sản phẩm. Gen Z đặc biệt đánh giá cao các thương hiệu có cộng đồng tích cực xung quanh họ.
- TikTok và Instagram là những ứng dụng mạng xã hội được phụ nữ Gen Z sử dụng nhiều nhất, trong khi nam giới dành nhiều thời gian hơn cho YouTube.
- Gen Z là tất cả về YouTube, Instagram và TikTok. Không chỉ dành cho mạng xã hội và giải trí mà còn để khám phá (và mua) sản phẩm.
Những phát hiện trên không phải là điểm thú vị duy nhất để chỉ ra. Nhà nghiên cứu và phân tích hàng đầu của chúng tôi, Maxwell Iskiev, khám phá sự khác biệt giữa cách tất cả các nhóm tuổi mua sắm và khám phá sản phẩm bằng hướng dẫn tiếp theo này:
4. Một số người tiêu dùng đang bước vào Web3, nhưng hầu hết thậm chí không biết nó là gì.
Trong khi một số người tiêu dùng, đặc biệt là những người thuộc thế hệ trẻ như Gen Z và millennials, đã sẵn sàng ném toàn bộ ví của họ vào siêu dữ liệu và tiền điện tử, hầu hết vẫn đang lần đầu tiên được nếm trải thế giới Web3.
Trên thực tế, 51% người tham gia khảo sát của chúng tôi từ cuộc khảo sát tháng 5 năm 2022 nói rằng họ thậm chí còn chưa hiểu Web3 thậm chí là gì.
Mặc dù các chuyên gia Web3 tin rằng công nghệ này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới, nhưng các doanh nghiệp không cần phải điều chỉnh toàn bộ chiến lược của mình để đón đầu nó ngay giây phút này.
Tuy nhiên, khi công nghệ trở nên nổi bật và dễ tiếp cận hơn, việc tìm hiểu về các cơ hội và rủi ro tiềm ẩn của không gian Web3 vẫn rất hữu ích.
Đó là lý do tại sao Caroline Forsey đã phỏng vấn một số chuyên gia Web3 để tìm hiểu thêm về cách nó có thể tác động đến cách người tiêu dùng sử dụng world wide web trong tương lai.
Dưới đây là tóm tắt nhanh, bao quát về ý nghĩa của Web3 đối với việc sử dụng internet trong tương lai từ Anna Seacat, Phó Giám đốc Tiếp thị và Cộng đồng Web3 tại Proxy.
Mặc dù Web3 có thể là một khái niệm mới đối với nhiều người, nhưng hãy mong đợi được nghe nhiều hơn về nó khi công nghệ này trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp trong những năm tới. Để biết thêm những dự đoán của chuyên gia về vấn đề này, hãy nghe CMO Kipp Bodnar và Kieran Flanagan, Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị của chúng tôi, nói gì về điều này trong tập Tiếp thị chống lại ngũ cốc này.
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy xem các hướng dẫn sau:
- Công nghệ Web3 sẽ tác động như thế nào đến xu hướng của người tiêu dùng [Thông tin chi tiết của chuyên gia]
- Cách các doanh nghiệp có thể thay đổi trong Web 3 [Thông tin chi tiết về điều hành & Podcast]
- Mọi điều thương hiệu cần biết về Metaverse
6. Người tiêu dùng khao khát video và các thương hiệu hiệu quả đang chú ý.
Đến bây giờ, bạn biết rằng video đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của người tiêu dùng. Người tiêu dùng không chỉ phát trực tuyến nhiều video hơn bao giờ hết mà qua từng năm, các nhà nghiên cứu của HubSpot nhận thấy rằng hầu hết các thương hiệu coi đây là loại nội dung tiếp thị hiệu quả nhất của họ .
Tuy nhiên, không phải bất kỳ video nào cũng dẫn đến chuyển đổi, mua hoặc xem. Mặc dù bạn không cần ngân sách quá lớn để thu hút khán giả, nhưng bạn sẽ cần tạo nội dung mà họ thực sự thích, thu hút sự chú ý của họ và bị thuyết phục.
Trên thực tế, 69% số người được hỏi vào tháng 1 năm 2023 của chúng tôi nói rằng điều quan trọng là video tiếp thị phải chân thực và dễ hiểu hơn là được trau chuốt bằng video/âm thanh chất lượng cao.
Cuộc phỏng vấn video này và bài đăng của Giám đốc điều hành Wistia , Chris Savage đi sâu vào chi tiết về các mẹo tận dụng video để nhân cách hóa thương hiệu của bạn.
7. Các cửa hàng và nhà bán lẻ trực tuyến sẽ không biến mất, bất chấp sự phát triển của thương mại xã hội.
Vào tháng 1 năm 2023, 69% người tiêu dùng thích mua sản phẩm tại cửa hàng, trong khi 52% thích mua hàng qua nhà bán lẻ trực tuyến bán nhiều thương hiệu khác nhau (ví dụ: Amazon.com).
Lấy Pink Tag Boutique làm ví dụ. Hoạt động kinh doanh quần áo và phụ kiện có trụ sở tại Kentucky đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trên Facebook Shops. Họ ghi nhận 44.448 đô la doanh số bán hàng gia tăng từ công cụ và đã thấy giá trị đơn hàng trung bình cao hơn 66% từ những người mua thương mại xã hội so với những người mua trực tiếp từ trang web của công ty.
Để biết thêm ví dụ về các thương hiệu đã xuất sắc trong thương mại xã hội, hãy xem bài đăng này .
8. Nhiều người tiêu dùng tự coi mình là “người sáng tạo”.
Khi xem kết quả khảo sát của chúng tôi cho câu hỏi “Bạn có coi mình là người sáng tạo không?”, chúng tôi nhận thấy rằng 30% thanh niên 18-24 tuổi và 40% thanh niên 25-34 tuổi tự gọi mình là người sáng tạo nội dung.
Điều gì tuyệt vời cho các thương hiệu ở đây? Khán giả của chính bạn có thể chớp lấy cơ hội để tạo nội dung cho bạn, điều này có thể giúp họ xây dựng ảnh hưởng trực tuyến.
Điều gì tiếp theo cho người tiêu dùng, theo các nhà phân tích xu hướng
Bây giờ bạn đã đọc qua những phát hiện quan trọng nhất trong Báo cáo Xu hướng Người tiêu dùng của chúng tôi, bạn cũng có thể đặt câu hỏi: “Xu hướng và chủ đề nào có thể xuất hiện trong sáu tháng tới — hoặc xa hơn nữa?”
Để cung cấp cho bạn một vài xu hướng để theo dõi, chúng tôi đã liên hệ với Julia Janks của Trends.co để tìm hiểu xem cô ấy và nhóm các nhà phân tích xu hướng của cô ấy sẽ tập trung vào điều gì. Đây là ba trong số chín xu hướng họ đang theo dõi .
1. Chiến lược tặng quà có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng
Quên điểm trung thành đi — tặng quà là chiến lược giữ chân khách hàng mới. Khi mọi thứ từ xa tiếp tục phát triển, việc duy trì kết nối với khách hàng và những người thân yêu sẽ là chìa khóa.
Nguồn: &Mở
Nhà máy quà tặng 1-800-FLOWERS đã có một năm kỷ lục vào năm 2020 và vốn đầu tư mạo hiểm đang đổ vào các công ty khởi nghiệp như &Open ( 7,2 triệu đô la vào tháng 5 năm ngoái) và Gracia ( ~14 triệu đô la kể từ khi ra mắt vào năm 2017).
Các công ty cũng sẽ sử dụng quà tặng để nhắm mục tiêu đến nhân viên, vì tỷ lệ giữ chân nhân viên ở mức thấp nhất mọi thời đại và chi phí trung bình để thay thế một nhân viên là khoảng bảy tháng lương của họ.
2. Tìm kiếm bằng giọng nói và cơ hội SEO âm thanh sẽ phát triển.
Thế giới podcast đang phát triển nhanh hơn tốc độ phát triển của toàn bộ internet vào đầu những năm 2000. Riêng Spotify hiện đã tổ chức hơn 3 triệu chương trình (tức là ~43 lần số lượng phim trên Netflix, Disney+ và Apple TV+ cộng lại).
3. Người tiêu dùng sẽ ghé thăm các cửa hàng pop-up — trong metaverse.
Cửa hàng pop-up trong siêu thị hiện đang là một vấn đề. Và, các thương hiệu như Hogan đã thử nghiệm chúng.
Chúng ta có thể thấy ngành mua sắm siêu thị tiếp tục phát triển cùng với sự quan tâm của người tiêu dùng, vì 30% người tiêu dùng được HubSpot khảo sát nghĩ rằng nhiều thương hiệu nên xem xét các cửa hàng ảo.
Để biết danh sách đầy đủ các xu hướng cần theo dõi của Julia, hãy xem 9 điều mà các nhà phân tích của Trends.co sẽ theo dõi trong 6 tháng tới và hơn thế nữa — và đừng quên xem Trends.co để biết thêm tin tức kinh doanh, ý tưởng sáng tạo và bảo hiểm xu hướng ngành công nghiệp.